Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ปีใหม่เที่ยวไหนดี บรรยากาศดี ถ่ายรูปสวย

วันหยุดยาวปีใหม่นี้ มีใครไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง? ถ้าเพื่อนๆ ไม่รู้ว่าปีใหม่เที่ยวไหนดี ลองมาดู 5 สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย บรรยากาศดี ถ่ายรูปสวย เหมาะเคานต์ดาวน์ปีใหม่ 2024 เที่ยวได้หลายสไตล์ มีครบทั้งล่องเรือชมแม่น้ำเจ้าพระยา เที่ยวทะเล ภูเขา นั่งรถไฟเที่ยว ใกล้ชิดธรรมชาติแบบจัดเต็ม ส่วนของกินก็มีให้เลือกเพียบ เอาเป็นว่าใครถูกใจสถานที่เที่ยวไหน เเพ็กกระเป๋าเดินทาง กันเลยดีกว่า!! 

1. ไอคอนสยาม จ.กรุงเทพฯ

ไอคอนสยาม

ไอคอนสยาม จ.กรุงเทพฯ ที่เที่ยวในกรุงเทพ แลนด์มาร์คของนักท่องเที่ยวทั่วโลก แหล่งรวบรวมทั้งของกิน ช็อปปิ้ง และสามารถเยี่ยมชมวัฒนธรรมอันสวยงาม ที่แสดงความเป็นไทยเป็นอย่างดี และอิ่มอร่อยไปกับร้านอาหารชื่อดัง ร้านอาหารสตรีทฟู้ดที่ใหญ่ที่สุดในห้างไอคอนสยาม มีให้ชิมครบทั้ง 4 ภาค รวมถึงมีสินค้าท้องถิ่น ของฝากต่างๆ ให้เลือกซื้อกันสนุกสนา นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิว River Park ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หรือจุดชมวิวกรุงเทพฯ จากมุมสูงบน Rooftop ของไอคอนสยาม สุดตระการตา

ไอคอนสยาม

ถ้าคุณไม่มีแพลนว่า ปีใหม่เที่ยวไหนดี ขอเชิญชวนเพื่อนๆ มาส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ได้ที่ งานเคานต์ดาวน์ระดับโลก ณ. ไอคอนสยาม เยี่ยมชมการแสดงพลุริมแม่น้ำเจ้าพระยา เสมือนโลกแห่งความจริง และชมความบันเทิงจากศิลปินระดับโลก ศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย งาน ตั้งแต่วันที่ 29 - 31 ธันวาคม 2566

ใครที่อยากนั่งเรือชมวิว พร้อมประทานอาหารมื้อค่ำ สามารถซื้อแพ็กเกจล่องเรือชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้ เพื่อเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้องรับปีใหม่ จะชวนแก๊งเพื่อนๆ แฟน หรือคนในครอบครัว สนุกไปกับคุณได้ตามใจชอบ รับรองว่า ตื่นตาตื่นใจแน่นอน

2. เกาะล้าน .ชลบุรี

เกาะล้าน จ.ชลบุรี

ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ทะเลใกล้กรุงเทพ ต้องนึกถึงชลบุรีเป็นอันดับหนึ่ง ใช้เวลาขับรถจากกรุงเทพฯ ประมาณ 2 ชั่วโมงเท่านั้น สำหรับใครที่อยากไปเล่นน้ำทะเลสีฟ้า หาดทรายขาว ต้องแวะเข้ามา เที่ยวเกาะล้าน พัทยา เพราะที่นี่มีกิจกรรมให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะดำน้ำ ชมประการัง หรือจะเป็นสายเล่นกีฬาทางน้ำ เช่าขี่เจ็ตสกี ตลอดมีร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ โรงแรม รีสอร์ตมากมาย สามารถพักผ่อนได้ตามอัธยาศัย บนเกาะล้านจะมีหาดสวยๆ มากมายเช่น หาดตาแหวน หาดนวล หาดตายาย หาดทองหลาง หาดสังวาลย์ หาดแสม หาดเทียน  และยังมีจุดชมวิวเขานม เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในเกาะล้าน

เกาะล้าน จ.ชลบุรี

ส่วนใครที่อยากไปเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2024 พบกันได้ที่งาน “KOH LAN COUNTDOWN 2024” (เกาะล้าน เคาท์ดาวน์ 2024) ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุก ชมคอนเสริ์ตฟรีของศิลปินชื่อดัง วงต่างๆ และชมพลุท่ามกลางทะเลชลบุรี ต้อนรับปีใหม่ไปพร้อมกัน ที่บริเวณท่าเรือหน้าบ้าน วันที่ 31 ธันวาคม 2566 เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

วิธีการเดินทางไปเกาะล้าน

เกาะล้าน จ.ชลบุรี

สามารถเดินทางขึ้นที่ ท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยา โดยมีบริการไปยัง ท่าเรือหาดตาแหวน และ ท่าเรือหน้าบ้าน หากต้องการขึ้นเรือเฟอร์รี่ลำใหญ่ ใช้เวลาประมาณ 30-45 นาที (ค่าโดยสารทั้งเด็กและผู้ใหญ่ 30 บาท/คน/เที่ยว) อย่าลืมเช็กตารางเวลาเดินเรือด้วยนะ และควรมาถึงท่าเรือก่อนอย่างน้อย 20 นาทีก่อนออกเดินทาง 

  • รอบเรือโดยสารท่าเรือแหลมบาลีฮาย – ท่าเรือหน้าบ้าน เกาะล้าน รอบแรกเวลา 07.00 น., 10.00 น., 12.00 น., 14.00 น., 15.30 น., 17.00 น. และ 18.30 น. 
  • รอบเรือท่าเรือหน้าบ้าน เกาะล้าน – เรือโดยสารท่าเรือแหลมบาลีฮาย รอบแรกเวลา 06.30 น., 07.30 น., 09.30น., 12.00 น., 14.00 น., 15.30 น., 17.00 น. และ 18.00 น.

3. หัวหิน จ. ประจวบคีรีขันธ์

หัวหิน จ. ประจวบคีรีขันธ์

หัวหิน ถิ่นมีหอย จะมีหอยจริงไหม?? ต้องไปพิสูจน์กันที่ หาดหัวหิน จ.ประจวบศิริขันธ์ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ หาดทรายที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนในวันหยุด เที่ยวปีใหม่ เที่ยวเช้าเย็นกลับได้ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ หาดหัวหินจะเป็นชายหาดที่มีพื้นทรายละเอียด นุ่มสบายเท้ มีความยาวประมาณ 5 กิโลเมตร และทอดตัวยาวจากใจกลางเมืองไปจนถึงเขาตะเกียบ มีโขดหินให้นั่งหย่อนใจฟังเสียงคลื่น หรือจะเดินเล่นไปเรื่อยๆ เพลิดเพลินดี

หัวหิน จ. ประจวบคีรีขันธ์

กิจกรรมยอดฮิตที่นี่คือ ขี่ม้าเดินเลียบชายหาด ให้บรรยากาศที่เงียบสงบ มีบริการเตียงผ้าใบเช่า เหมาะกับการพักผ่อนชิลๆ พอตกเย็นเพื่อนๆ แนะนำไปเที่ยวเดินเล่นตลาดนัดโต้รุ่งหัวหิน ที่เต็มไปด้วยร้านอาหารสตีทฟู้ด ร้านค้ามากมาย หรือแวะไปเที่ยวตลาดนัดมาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน มีทั้งของกิน ของใช้และของมือสอง ราคาถูก ให้ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้าน

 ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน

กิจกรรมต้อนรับปีใหม่ 2024 ที่เที่ยวปีใหม่ ขอเชิญชวนทุกคนไปส่งท้ายปีที่ “Hua Hin Countdown 2024” ที่ ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน เริ่มเวลา 17.00 น. เป็นต้นไป บริเวณลาน Seaside Court รับรองความสนุกแบบจัดเต็ม พบกับสุดยอดการแสดงจากนาฏยศาลาหุ่นละครเล็ก ตื่นตาตื่นใจไปกับวาไรตี้โชว์จาก คิวสีทันยา, ศรศิลป์ นาฏมวยไทย, การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยประยุกต์, บ้านรักษ์ศิลป์ไทย และชมฟรีคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ คึกคักส่งท้ายปี

4. เกาะกระดาน จ.ตรัง

เกาะกระดาน ตรัง

เกาะกระดาน ทะเลตรัง เกาะที่มีชายหาดสวยที่สุด ตั้งอยู่ที่ ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จุดเด่นที่นี่จะมีหาดทรายขาวเนียนละเอียด น้ำทะเลใสสวยงามแบ่งแยกระหว่างน้ำลึกและน้ำตื้นได้อย่างชัดเจน มีแนวปะการังน้ำตื้นที่ทอดตัวเป็นแนวยาว ทั้งปะการังสมอง ปะการังเขากวาง และ ปะการังอ่อนหนามแดง ตลอดจนฝูงปลาหลากสีหลายพันธุ์ มีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย ตรงชายหาดสามารถมองเห็นเกาะต่างๆ เช่น เกาะมุก เกาะแหวน เกาะเชือก เกาะม้า และเกาะไห

เกาะกระดาน ตรัง

บนเกาะกระดาน มีสถานที่น่าสนใจ และ ชายหาดมากมาย เช่น หาดอ่าวเนียง หาดอ่าวไผ่ และหาดอ่าวช่องลม  ทั้งสามจุดนั้นมีจุดชมวิวที่สวยงาม สำหรับใครที่เป็นสายลุย ชอบเที่ยวทะเล เที่ยวภูเขา แนะนำให้ลองมา เที่ยวเกาะกระดาน จ.ตรัง เป็นสวรรค์ของคนรักทะเลใต้ก็ว่าได้

วิธีการเดินทางไปเกาะกระดาน จ.ตรัง

เกาะกระดาน ตรัง

สามารถเหมาเรือไปเอง หรือจองแพ็กเกจทัวร์แบบ One Day Trip (เที่ยวทะเลรวม 4 เกาะ ได้แก่ เกาะเชือก เกาะม้า ถ้ำมรกต (เกาะมุก) และเกาะกระดาน) ราคาอยู่ที่ประมาณ 750-900 บาท สามารถสอบถามได้ที่ บริเวณท่าเรือควนตุงกู ท่าเรือปากเมง หรือ ท่าเรือเจ้าไหม เพื่อเดินทางเข้ามาบนเกาะกระดานได้เลย

5. นั่งรถไฟเที่ยว จ.กาญจนบุรี

ทางรถไฟสายมรณะ

อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวในประเทศไทย ขึ้นชื่อเรื่องทางประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 นั่นก็คือ เส้นทางรถไฟสายมรณะ ทางรถไฟสายมรณะที่ขึ้นชื่อว่าโหด น่าท้าทายที่สุดในประเทศ รถไฟสายนี้จะเริ่มจากสถานีชุมทางหนองปลาดุก อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ผ่านจังหวัดกาญจนบุรีข้ามแม่น้ำแควใหญ่ โดยสะพานข้ามแม่น้ำแควไปทางทิศตะวันตกจนถึงด่านเจดีย์สามองค์ ถัดมาจะเป็น ถ้ำกระแซ ถือเป็นที่พักของเชลยศึกสมัยสร้างเส้นทางรถไฟสายมรณะจากไทยไปพม่า ภายในถ้ำยังมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอยู่ เอาเป็นว่าใครที่อยากไปเที่ยวแบบลุยๆ สามารถนั่งรถไฟเที่ยวกาญจนบุรี เยี่ยมชมเส้นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์กันได้ ไม่ควรพลาด!!

ข้อควรระมัดระวัง: นักท่องเที่ยวสามารถเดินไปถ่ายรูปเล่นได้บนรางรถไฟ แต่ต้องคอยระวังในการเดิน และระวังรถไฟด้วยค่ะ เพราะที่นี่ยังเปิดให้รถไฟวิ่งได้ตามปกติ

เที่ยวปีใหม่ ไม่ควรพลาดกับกิจกรรม “กาญจนบุรี เคาท์ดาวน์ 2024” ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ภายใต้ชื่องาน “Kanchanaburi Countdown Festival 2024 & 24 Hours สุขไม่รู้จบ” เข้าชมฟรีคอนเสิร์ต ดูดวงปีจากโหราศาสตร์ดัง ดูดวงไพ่ยิปซี ดูดวงจากเส้นลายมือ ดูดวงจากหินมงคล กิจกรรมสอยดาว ลุ้นรับของรางวัลต่างๆ กิจกรรมการออกบูธสินค้า OTOP ร้านค้าชุมชน และชมพลุแบบเต็มอิ่ม จุใจกับพลุไฟสุดอลังการ ณ บริเวณลานข้างองค์การบริหารส่วนจังหวัด กาญจนบุรี ในวันที่ 28 – 31 ธันวาคม 2566 เวลา 16.00 – 00.00 น.

ที่เที่ยวปีใหม่ 2567 ที่เที่ยวในไทย ถ่ายรูปสวย บรรยากาศดี บางพิกัดเที่ยวเช้าเย็นกลับได้ หรือจะนอนค้างคืน เคานต์ดาวน์ปีใหม่ ชมพลุสุดอลังการ และกิจกรรมอื่นๆ มากมาย สนุกจัดเต็มเลย ใครชอบที่ไหนไปเก็บกระเป๋าเที่ยวกันเลย เหนื่อยมาทั้งปี ต้องไปที่เที่ยวในไทยดีๆ สักครั้ง!

ก่อนที่จะขับรถไปเที่ยว ซื้อประกันรถยนต์ ที่ bolttech.co.th อุ่นใจทุกครั้งก่อนสตาร์ทรถด้วยนะ เช็กเบี้ยฟรี มีโปรโมชันพิเศษ หรือ ซื้อประกันเดินทางในประเทศ คุ้มครองอุ่นใจทั่วไทย เมื่อเกิดอุบัติเหตุระหว่างเดินทาง ก็คุ้มครองค่ารักษา ตลอด 24 ชั่วโมง เบี้ยเริ่มเพียง 55 บาท เท่านั้น

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.