Bolttech Insurance Broker
LinePhone

พาวเวอร์แบงค์ ขึ้นเครื่องได้ไหม ??

มาไขข้อสงสัยว่า พาวเวอร์แบงค์ ขึ้นเครื่องได้หรือไม่? เป็นคำถามยอดฮิตของเหล่านักเดินทาง ที่ต้องการพก Power Bank หรือแบตเตอรี่สำรองขึ้นเครื่อง สำหรับพกไว้ชาร์จแบตมือถือติดตัว เพื่อให้เป็นไปตามความปลอดภัย มาตรฐานของสายการบินที่กำหนด สรุปไว้เป็นข้อๆ ตามนี้

พาวเวอร์แบงค์ ขึ้นเครื่องได้ไหม?

พาวเวอร์แบงค์ ขึ้นเครื่อง

คำตอบ ผู้โดยสารนำพาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องติดตัวไปได้ แต่ห้ามนำโหลดใต้ท้องเครื่องบิน  เนื่องจากตัวเเบตเตอรีสำรองเป็นวัตถุอันตราย เมื่อเกิดความร้อนสามารถติดไฟและอาจระเบิดได้

พาวเวอร์แบงค์ ขึ้นเครื่อง มีข้อจำกัดอะไรบ้าง? 

  • Power Bank ความจุไฟฟ้า 20,000 mAh (หรือน้อยกว่า 100 Wh) สามารถนำขึ้นเครื่องได้ (ไม่มีการระบุจำนวน) 
  • Power Bank ความจุไฟฟ้า 20,000-32,000 mAh (หรือระหว่าง 100-160 Wh) นำขึ้นบนเครื่องได้ไม่เกิน 2 ก้อน 

หมายเหตุ: Power bank (แบตเตอรี่สำรอง) ที่ใส่กระเป๋าถือขึ้นเครื่อง ต้องมีขนาดความจุไฟฟ้าไม่เกิน 32,000 mAh 

พาวเวอร์แบงค์ ที่ไม่อนุญาตให้นำขึ้นเครื่องบินแบบไหน?

คำตอบ Power Bank ที่มีขนาดความจุไฟฟ้ามากกว่า 32,000 mAh (หรือมากกว่า 160 Wh) ไม่อนุญาตให้นำขึ้นเครื่องในทุกกรณี  รวมถึงแบตเตอรีสำรองที่ไม่ระบุความจุไว้บนครื่องชัดเจน เช่น ฉลากหลุดหรือลบเลือน โดยไม่สามารถตรวจสอบความจุได้ เจ้าหน้าที่ก็ไม่อนุญาตให้นำขึ้นเครื่องไปด้วย 

Power Bank นำขึ้นเครื่องบินติดตัว อย่างไร?

พาวเวอร์แบงค์ ขึ้นเครื่อง

คำตอบ ผู้โดยสารสามารถนำ Power Bank ใส่กระเป๋าใบเล็กติดตัว โดยขั้นแรกต้องผ่านการตรวจสอบเมื่อถึงจุดตรวจสัมภาระ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อน ให้เป็นไปตามข้อกำหนดและความปลอดภัยของสายการบิน

พาวเวอร์แบงค์ ต้องได้รับมาตรฐานไหม?

พาวเวอร์แบงค์ ขึ้นเครื่อง

ถึงแม้ทางเจ้าหน้าที่ทางสายการบิน ไม่ได้กำหนดยี่ห้อ Power Bank ขึ้นเครื่อง แต่ผู้โดยสานทุกท่านควรใช้แบตเตอรีสำรองที่ได้รับมาตรฐานขึ้นบนเครื่อง มีคุณภาพการใช้งานดี เพื่อลดความเสี่ยงอันตรายขึ้นเครื่อง รวมถึงสายชาร์จที่ใช้เชื่อมต่อด้วย ควรเป็นสายที่ได้มาตรฐานและไม่ชำรุด ปลอดภัยไว้ก่อนจะดีที่สุด 

สรุปว่า ผู้โดยสารสามารถนำ พาวเวอร์แบงค์ ขึ้นเครื่องติดตัวไปได้ แต่ห้ามนำโหลดใต้เครื่องทุกกรณี และตรวจสอบด้วยว่า Power Bank ของเรานั้นมีความจุเท่าไร หากไม่ให้เกินความจุที่กำหนด ท่านสามารถนำขึ้นเครื่องได้อย่างไม่ต้องกังวล แล้วที่สำคัญอย่าลืมตรวจสอบ 12 สิ่งของห้ามขึ้นเครื่อง ไปเที่ยวจะได้ไม่โดนกักตัว อุ่นใจมากขึ้น

ซื้อประกันเดินทาง bolttech.co.th คุ้มครองทริปของคุณจากเหตุไม่คาดฝัน ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาล กระเป๋าเดินทางสูญหายหรือเสียหาย เที่ยวบินดีเลย์ และความคุ้มครองอื่นๆ มากมาย พร้อมนำมายื่นขอวีซ่าได้ ซื้อผ่านออนไลน์ รับประกันภัยจากบริษัทประกันชั้นนำ สนใจเทียบแผนได้เลย!

ประกันเดินทาง

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.