Bolttech Insurance Broker
LinePhone

มอเตอร์ไซค์ชนรถแล้วหนี ประกันจ่ายไหม

รถโดนชนแล้วหนี เป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้บ่อยๆ บนท้องถนน โดยเฉพาะผู้ขับขี่รถยนต์ที่มักจะโดนมอไซค์เฉี่ยวชนเป็นประจำ บ้างก็ชนกระจกข้างแตก รถมีรอยขีดข่วน ยิ่งถ้าดวงซวยรถติดอยู่กลางสี่แยกขับตามไม่ทันแน่นอน แล้วรถโดนชนเรียกร้องอะไรได้บ้าง ประกันเคลมให้ไหม? มีคำตอบที่นี่

รถโดนมอไซค์ชนแล้วหนี ประกันคุ้มครองไหม ?

รถโดนชน คู่กรณีไม่รับผิดชอบ

เมื่อรถโดนชนแล้วหนี คู่กรณีไม่รับผิดชอบ อันดับแรกให้คุณแจ้งความที่สถานีตำรวจก่อน เพื่อนำใบบันทึกประจำวันจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน  หากจำทะเบียนของคู่กรณีไม่ได้ แนะนำให้ตรวจสอบจากกล้องติดรถยนต์ หรือกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ จากนั้นให้ติดต่อกับบริษัทประกันของคุณ โดยแจ้งรายละเอียดให้ได้มากที่สุด เช่น ทะเบียนรถคู่กรณี ยี่ห้อรถ สีรถ ลักษณะของรถ สถานที่และเวลาที่เกิดเหตุ เป็นต้น

โดนรถชน

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้ความคุ้มครองครอบคลุมที่สุด ทั้งการชนแบบมีคู่กรณีและไม่มีคู่กรณี  เช่น โดนชนแล้วหนี ประกันชั้น 1 จะคุ้มครองในส่วนตรงนี้ด้วย สามารถแจ้งกับทางบริษัทประกันได้ 

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ , 3+ ให้ความคุ้มครองเฉพาะคู่กรณีเท่านั้น  แต่ถ้าคุณจำเลขทะเบียนรถได้ หรือมีกล้องวงจรปิดบันทุกเหตุการณ์ที่มอเตอไซค์เฉี่ยวชน สามารถแจ้งเคลมกับบริษัทประกันให้เข้ามาตรวจสอบได้ 

ส่วนค่ารักษาพยาบาลที่เพิ่มเติมจากพ.ร.บ.รถยนต์ ไม่ว่าคุณจะทำประกันชั้นไหนก็ตาม ผู้ขับขี่และผู้โดยสารภายในรถสามารถเบิกค่ารักษาได้ตามจริง ไม่เกินวงเกินที่กำหนด  

โดนชนแล้วหนีเสีย ค่าเอ็กเซส (Excess) หรือไม่ ? 

ชนแล้วหนี

แต่ทว่าโดนชนแล้วหนีจะเสียค่าเอ็กเซสหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับลักษณะความเสียหายที่เกิดขึ้น ประกอบกับหลักฐานที่มายืนยัน หากเกิดขึ้นมาจากความประมาทในการใช้รถ หรือไม่สามารถระบุคู่กรณีได้ อาจเสียค่า Excess เพิ่มเติมด้วย เช่น รถมีรอยขูดขีด ไม่ว่าจะโดนกลั่นแกล้ง หรือขับไปครูดอะไรมาก็ตาม ทั่วไปแล้วค่าเอ็กเซส เริ่มที่ 1,000-2,000 บาท 

สุดท้ายนี้เพิ่มความอุ่นใจด้วยการ ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ครอบคลุมการชนแบบไม่มีคู่กรณี เหมาะสำหรับคนที่ใช้รถบ่อยๆ มือใหม่หัดขับ หรือรถที่เพิ่งซื้อมาได้ไม่นาน หากเกิดเหตุไม่คาดฝันก็จะช่วยคุ้มครองให้กับรถของคุณ ที่สำคัญอย่าลืมติดกล้องติดหน้ารถไว้ด้วยก็ดี เพื่อใช้เป็นหลักฐานที่สำคัญในการเคลมอีกทาง

ประกันรถยนต์ชั้น 1

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.