Bolttech Insurance Broker
LinePhone

มีประกันสังคมแล้ว ควรทำประกันสุขภาพไหม

เชื่อว่า มนุษย์เงินเดือนทุกคน น่าจะคุ้นเคยกับสิทธิประกันสังคมดีอยู่แล้ว ซึ่งเป็นสวัสดิการขั้นพื้นฐานตามกฎหมายแรงงานที่คนทำงานทั่วไปต่างก็มีกัน และต้องจ่ายเงินสบทบเข้าประกันสังคมทุกๆ เดือน ไว้เป็นหลักประกันค่ารักษาพยาบาลเมื่อเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุ แต่หลายคนอาจกังวลว่าสิทธิประกันสังคมที่มีอยู่จะเพียงพอหรือไม่ จำเป็นต้องทำประกันสุขภาพดีไหม? วันนี้เพนกวิน bolttech.co.th มีคำตอบมาฝาก...

มนุษย์เงินเดือน จำเป็นต้องซื้อประกันสุขภาพไหม?

ประกันสังคม มนุษย์เงินเดือน

เมื่อเราอยู่ในช่วงวัยทำงาน มนุษย์เงินเดือน ทั่วไปแล้วเราจะมีสิทธิประกันสังคม ที่เป็นสวัสดิการของรัฐให้กับผู้ประกันตนอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ประกันสังคมมาตรา 33 ประกันสังคมมาตรา 39 หรืออาชีพอิสระที่มี ประกันสังคมมาตรา 40 แต่ประกันสังคมอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอต่อค่ารักษาในปัจจุบัน ไหนจะค่ายา ค่าห้อง ค่าอาหาร ค่ารถพยาบาล และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการรักษา เมื่อค่ารักษาเกินวงเงินของประกันสังคม สามารถเบิกประกันสุขภาพมาช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้

เหตุผลที่จำเป็นต้องซื้อประกันสุขภาพ

เพราะว่าการเจ็บป่วย เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน การมีประกันสุขภาพก็เหมือนมีหลักประกันค่ารักษาเมื่อยามเจ็บป่วย เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีให้กับคุณ

1. ช่วยดูแลค่ารักษาพยาบาล

ประกันสุขภาพ ค่ารักษาพยาบาล

เนื่องจากบางโรคร้ายแรงจำเป็นต้องใช้แพทย์เฉพาะทางรักษา เช่น โรคมะเร็ง โรคหัวใจ อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนอกเหนือจากประกันสังคม หากเราซื้อประกันสุขภาพเพิ่มเติมก็สามารถเบิกค่ารักษาที่เกินวงเงินของประกันสังคมได้

2. มีทางเลือกในการรักษามากขึ้น

ประกันสุขภาพ

เมื่อยามเจ็บป่วยเราสามารถใช้สิทธิ์ประกันสังคมเบิกได้ แต่ถ้าคุณทำประกันสุขภาพไว้ทำให้มีทางเลือกในการรักษามากขึ้น ทั้งค่ายา ค่าห้อง ค่าอาหาร ค่ารถพยาบาล ตลอดจนค่าใช้จ่ายทั่วไปในการรักษาพยาบาล สามารถรักษาที่มีคุณภาพยิ่งกว่าประกันสังคม

3. ไม่ต้องสำรองจ่ายในเครือรพ.

ประกันสุขภาพ ไม่ต้องสำรองจ่าย

หากคุณเข้ารับการรักษาตามโรงพยาบาลในเครือประกันสุขภาพ ข้อดีคือ ไม่ต้องสำรองค่าใช้จ่าย เพียงแจ้งกับทางโรงพยาบาลเพื่อขอเบิกประกันสุขภาพ ทำให้คุณสะดวกสบาย ไม่ยุ่งยาก ทั้งนี้มีโรงพยาบาลหลายแห่งทั่วประเทศอยู่ในเครือประกันสุขภาพ 

4. ลดหย่อนภาษีได้

ประกันสุขภาพ ลดหย่อนภาษี

เพราะว่า ประกันสุขภาพ ลดหย่อนภาษีได้ จึงเหมาะสำหรับมนุษย์เงินเดือนที่มีรายได้ประจำ หรือถ้าคุณต้องการซื้อประกันสุขภาพให้พ่อแม่ ก็นำมาลดหย่อนภาษีประกันสุขภาพพ่อแม่ได้

ถามว่าจำเป็นมากน้อยแค่ไหน? ก็ขึ้นกับความต้องการของตัวเรา อาจพิจารณาได้หลายๆ ปัจจัยเช่น การดูแลสุขภาพของตัวเอง สิ่งแวดล้อมที่ไม่ดีทำให้เกิดโรคต่างๆ อายุที่มากขึ้น เป็นต้น ซึ่งกลุ่มคนวัยทำงานสมัยนี้เริ่มให้ความสนใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น ประกันสุขภาพจึงกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีให้กับคุณ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดหย่อนภาษีด้วย

ซื้อประกันสุขภาพ

ถึงประกันสังคมจะช่วยเรื่องของค่ารักษาพยาบาล แต่ประกันสุขภาพจะคุ้มครองได้ครอบคลุมกว่า ทั้งค่าห้องพัก ค่ารักษาพยาบาล ค่าอาหาร ค่ายา ค่าผ่าตัด ค่ารถพยาบาล และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่จำเป็นในการรักษา  มีทางเลือกในการรักษาทั้งโรงพยาบาลรัฐและเอกชนชั้นนำได้ ทำให้การรักษามีคุณภาพที่ดีกว่าประกันสังคมที่มีอยู่ ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายได้ 

ซื้อประกันสุขภาพที่ไหนดี ก็ไม่อุ่นใจเท่าที่ bolttech.co.th คุ้มครองค่ารักษาเมื่อเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุ ทั้งแผนผู้ป่วยใน (IPD) และผู้ป่วยนอก (OPD) เบิกร่วมกันสิทธิประกันสังคมได้ เพิ่มความอุ่นใจมากขึ้นตลอดการรักษา หากคุณสนใจสามารถเข้ามาเทียบแผนประกันได้เลย มีให้เลือกวงเงินตามที่คุณต้องการ

ประกันสุขภาพ 

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.