Bolttech Insurance Broker
LinePhone

รถสีดำ เหมาะสมเคลือบแก้วไหม?

ตามที่รู้กันดีว่า รถสีดำ เป็นสีรถยอดฮิตในตลาดรถยนต์ ขายง่าย ราคาดี แถมเป็นสีที่มองดูแล้วเท่ห์ ลึกลับ หลายคนที่ใช้รถสีดำมักจะนิยมนำรถไปเคลือบสี เคลือบแก้ว เพราะช่วยทำให้รถดูเงางามมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันเคลือบแก้วมีทั้งข้อดีและข้อเสียเช่นกัน หากคุณลังเลที่ว่า รถสีดำเหมาะทำเคลือบแก้วหรือไหม? วันนี้ bolttech มีคำตอบมาสรุปให้ทุกคน เพื่อช่วยคุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

เคลือบแก้วรถสีดำดีไหมมีข้อดีอะไรบ้าง?

1. ป้องกันริ้วรอยที่เห็นได้ชัดบนรถสีดำ

รถสีดำ เคลือบแก้ว

ส่วนใหญ่ปัญหารถสีดำ เวลามีรอยขีดข่วนจะเห็นได้ชัดมากกว่าสีอ่อน  ถึงแม้จะเป็นรอยขีดข่วนเล็กๆ หรือรอยขนแมว ด้วยเหตุนี้เองหลายคนจึงนำรถสีดำไปเคลือบแก้ว เพราะมันจะเพิ่มชั้นฟิลม์ให้มีความคงทน ป้องกันสีรถจากรอยขีดข่วนได้

2. ป้องกันฝุ่นเกาะสีรถ

รถสีดำ เคลือบแก้ว

ข้อดีของการเคลือบแก้ว น้ำยาฟิลม์ยังช่วยป้องกันฝุ่น หรือสิ่งสกปรกที่อาจทำให้เกิดคราบฝังแน่น ทำให้ฝุ่นเกาะติดรถยากอีกด้วย

3. ทำความสะอาดรถง่ายขึ้น

รถสีดำ เคลือบแก้ว

ตามปกติแล้ว รถสีดำมักจะมีปัญหาเวลาล้างรถเนื่องจากมีคราบสิ่งสกปรกฝังแน่น เช่น ดิน ทราย โคลน หรือคราบสกปรกจากมูลนก การเคลือบแก้วจะช่วยให้คุณทำความสะอาดรถได้ง่าย ไม่เสียเวลาล้าง แถมยังทำให้รถของคุณไม่เก่าโทรม 

4. เคลือบแก้วทำให้รถสีดำเงางามขึ้น

รถสีดำ เคลือบแก้ว

จุดเด่นของรถสีดำ คือ ถ้านำรถไปเคลือบแก้ว รถของคุณจะดูเงางามมากกว่ารถสีอื่นๆ เจ้าของรถสีดำส่วนใหญ่จึงนิยมนำรถไปเคลือบแก้วที่ศูนย์เคลือบ ทำให้รถดูเงางาม เพิ่มความวิบวับ และโดดเด่นมากกว่าการเคลือบสี  นอกจากนี้ยังทำให้สีรถติดทนนาน ดูใหม่ตลอดเวลา แล้วต่อให้รถสีดำเป็นรถคันเก่า เคลือบแก้วก็ช่วยให้รถดูดำกลับมาเป็นดูดีกว่าเดิม 

เคลือบแก้ว รถสีดำ มีข้อเสียอะไรบ้าง?

รถสีดำ เคลือบแก้ว

ถึงการเคลือบแก้วรถสีดำช่วยป้องกันฝุ่นที่ฝังแน่น รอยขนแมว และทำให้รถของคุณเงางามเหมือนใหม่ แต่ว่าเคลือบแก้วก็ยังมีข้อเสียเช่นกัน ทั้งมีความยากในการทำ คือต้องใช้เครื่องมือ และอุปกรณ์พิเศษ ต่างจากเคลือบสี  เคลือบแว็กซ์ครีมที่ใช้อุปกรณ์ไม่กี่อย่าง แล้วอีกหนึ่งปัจจัยที่มีผลต่อผู้ใช้รถเลยคือ เคลือบแก้วราคาแพง เพราะต้องใช้น้ำยาเคลือบชนิดพิเศษ และมีขั้นตอนในการทำละเอียดกว่า

ดังนั้น ใครที่มีรถคันใหญ่ ราคาเคลือบแก้วก็จะแพงขึ้น โดยเเพ็กเกจที่ศูนย์ให้บริการทั่วไป เริ่มต้นตั้งแต่หลักหมื่นบาทขึ้นไป (อาจจะมีโปรโมชั่นต่างกันตามศูนย์ให้บริการ)

รถสีดำ เคลือบแก้ว

แต่ถ้าคุณเพิ่งซื้อรถสีดำคันใหม่ออกจากโชว์รูม บางรุ่นก็เคลือบสีรถให้อยู่แล้ว ก็หมดปัญหาในส่วนตรงนี้ไป หรือใครที่อยากถนอมรถให้คงสภาพนานขึ้น และมีงบประมาณจำกัด สามารถใช้เป็นวิธีเคลือบแว็กซ์แทนได้เช่นกัน โดยน้ำยาเคลือบจะต้องใช้อย่างถูกต้อง หรือปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง อย่างน้อยๆ ช่วยคุณในการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น 

แล้วไม่ว่ารถสีดำจะเป็นรถใหม่ป้ายแดง หรือรถที่ซื้อมาสักพักแล้ว เคลือบแก้วจะช่วยให้รถสีดำดูเงางามเหมือนใหม่ ทำให้คุณล้างรถง่ายขึ้น ไม่ต้องเสียเวลา แต่ถ้าคุณมีข้อจำกัดในเรื่องของงบประมาณก็ใช้เป็นวิธีเคลือบแว็กซ์ เคลือบซิลิโคนได้ตามความเหมาะสม

สบายใจขึ้น! เพียงเข้ามาเทียบแผนประกันรถยนต์ ชำระเงิน พร้อมรับความคุ้มครองที่ bolttech.co.th เมื่อเกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชน ก็อุ่นใจเรื่องค่าซ่อมรถ ทั้งรถเราและรถคู่กรณี ขับรถไปไหนก็หมดห่วง

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.