Bolttech Insurance Broker
LinePhone

รถเสียตอนกลางคืน ที่เปลี่ยวๆ ติดต่อเบอร์ไหน?

การขับรถเที่ยวในตอนกลางคืน สิ่งที่น่ากลัวกว่าผีก็คือ คนเนี่ยแหละ!! เพราะถ้าจู่ๆ รถเสีย รถพัง ในที่เปลี่ยวๆ มืดๆ อาจเจอมิจฉาชีพแฝงเข้ามาทำร้ายได้ หากเจอเหตุการณ์แบบนี้เราจะต้องทำอย่างไร โทรเบอร์ฉุกเฉินหาใคร? วันนี้เพนกวิน bolttech.co.th กูรูประกันออนไลน์ มีคำตอบมาฝาก รู้ไว้ปลอดภัยกว่า

ทริคที่ 1 มีสติให้มากที่สุด

รถเสียตอนกลางคืน

ถึงแม้คุณเจอเหตุการณ์อะไรก็ตาม เช่น รถเสีย รถสตาร์ทไม่ติด น้ำมันหมด อันดับแรกให้ตั้งสติและรับมือให้ได้ เพราะถ้าคุณประหม่าจนเกินไป อาจแก้ปัญหาไม่ถูก ดังนั้นคุณต้องพยายามตั้งสติให้ได้มากที่สุด 

ทริคที่ 2 ประเมินสถานการณ์รอบๆ

รถเสียตอนกลางคืน

เพราะอันตรายอยู่รอบตัวเรา ให้สังเกตสถานการณ์รอบๆ เช่น รถเสียบนถนนเส้นไหน มีรถคันอื่นผ่านไปมาหรือไม่ มีผู้ไม่ประสงค์ดีอยู่ใกล้รถของคุณไหม เป็นต้น การประเมินสถานการณ์จะช่วยให้คุณรู้เท่าทัน พร้อมที่จะรับมือกับเหตุฉุกเฉินนี้ได้

ทริคที่ 3 จอดรถในที่ปลอดภัย (ถ้าทำได้)

รถเสียตอนกลางคืน

กรณีที่รถของคุณไม่สามารถขับต่อได้ เช่น รถยางแตก หรือได้กลิ่นควันไหม้ออกจากกระโปรงรถ คุณต้องนำรถจอดเข้าข้างทางโดยเร็วที่สุด แต่ถ้ารถไม่ได้เสียหายมากหนักและสามารถขับรถต่อไปได้ แนะนำให้จอดรถในที่ปลอดภัยดีกว่า  เช่น จอดรถในปั๊มน้ำมัน จอดรถที่บริเวณถนนหลัก จอดรถในที่มีไฟส่องสว่าง เป็นต้น เพื่อไม่ตกเป็นที่เป้าหมายของมิจฉาชีพ

ทริคที่ 4 ล็อกรถให้เรียบร้อย

รถเสีย รถพัง ทำยังไง

เวลาที่รถเสีย รถพัง เบื้องหลังอาจเกิดขึ้นจากฝีมือของมิจฉาชีพได้ เช่น แก๊งปาหิน แก๊งโรยตะปูตามทางให้ยางรถแตก หรือทำอะไรก็ตาม คุณต้องล็อกประตูรถทุกฝั่ง เพราะมิจฉาชีพมักฉวยโอกาสที่คุณเผลอและเข้ามาบนรถของคุณ เป็นกฎที่สำคัญมาก!! 

ทริคที่ 4 เปิดไฟฉุกเฉิน

รถเสีย เปิดไฟฉุกเฉิน

อีกหนึ่งกฎที่ควรทำก็คือ การเปิดไฟฉุกเฉิน เป็นระบบไฟในรถยนต์ที่มีไว้ใช้งานสำหรับ “รถที่จอดเสีย” ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้  เพื่อส่งสัญญาณเตือนให้คันหลังรู้ว่า ควรลดความเร็วและขับรถเลี่ยงไปในเลนอื่น ช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน และช่วยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือผู้ที่เข้ามาช่วยเหลือสังเกตรถของคุณง่ายขึ้น 

ทริคที่ 5 อย่าลงจากรถเด็ดขาด

รถเสียตอนกลางคืน

รถเสียตอนกลางคืนในทางเปลี่ยว ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกฎเหล็กก็คือ ห้ามลงจากรถเด็ดขาด!! เพราะเราไม่รู้ว่าจะมีโจรแอบซุ่มอยู่ข้างทางหรือไม่ ทางที่ดีล็อกประตูรถทุกด้านให้แน่นสนิท ห้ามลงจากรถจนกว่าจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ 

แต่ถ้าคุณเห็นคนยืนโบกรถ หรือนอนกลางถนน เหมือนขอความช่วยเหลือ อย่าลงออกจากรถ ไม่ต้องใจดีเป็นอาสาสมัครรับส่ง เพราะคนสมัยนี้รู้หน้าไม่รู้ใจ เราควรติดต่อที่เบอร์ฉุกเฉิน 1669 หรือโทรหาตำรวจ 191 ให้เข้ามาช่วยเหลือดีกว่า เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณ รวมถึงผู้โดยสารที่อยู่ในรถ

ทริคที่ 6 โทรเบอร์ฉุกเฉิน

รถพัง โทรเบอร์ฉุกเฉิน

ถึงคุณจะขับรถอยู่ในกรุงเทพหรือต่างจังหวัด เราควรมีเบอร์โทรฉุกเฉินติดไว้ในรถ เพราะเราก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นเมื่อไหร่ รถเสียตอนไหน ถ้าคุณมีเบอร์โทรฉุกเฉินสำรองไว้ สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทันที 

  • 191 โทรหาตำรวจ  
  • 1669 โทรหาแพทย์ฉุกเฉิน  
  • 1193 ตำรวจทางหลวง  
  • 1554 โทรหากู้ชีพ 
  • 199 โทรหาดับเพลิง   
  • 1196 โทรเมื่อมีอุบัติเหตุทางน้ำ  
  • 1192 โทรหาเมื่อรถหาย 

ทริคที่ 7 ติดต่อประกันให้ช่วยเหลือ

ติดต่อประกันรถยนต์

หากใครที่มีประกันรถยนต์  บริการช่วยเหลือ ฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ถือว่าโชคดีไปเลย!! เพราะถ้ารถเสียสามารถติดต่อบริษัทประกันได้เลย บางแห่งก็มีบริการรถยกรถลากให้อีกด้วย ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมตามที่ตกลงกัน แนะนำให้คุณสอบถามกับบริษัทประกันของคุณให้ชัวร์ๆ ก่อน

ซื้อประกันรถยนต์ กับ bolttech.co.th อุ่นใจมากขึ้น บางแผนคุ้มครองบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ตลอด 24 ชม. เลือกประกันรถยนต์ได้ตามต้องการ ทั้งรถชนแบบมีคู่กรณี ไม่มีคู่กรณี รถหาย รถไฟไหม้ ภัยธรรมชาติ และความคุ้มครองอื่นๆ เช็กเบี้ยออนไลน์ ภายใน 3 นาที!

ประกันรถยนต์

  

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.