Bolttech Insurance Broker
LinePhone

รถเสีย เรียกประกันช่วยได้ไหม?

รถเสียกลางทาง ถือเป็นปัญหาที่ผู้ขับขี่มักพบเจอกันบ่อยๆ เกิดจากการเสื่อมสภาพของรถ หรือชิ้นส่วนต่างๆ ของรถอย่างเช่น ยางรั่วยางแตก ผ้าเบรกไหม้ ฝาหม้อน้ำรั่ว เครื่องยนต์ร้อนสูง หรือแม้กระทั่งรถสตาร์ทไม่ติด ซึ่งเป็นปัญหาหล่านี้ทำให้รู้สึกหงุดหงิดใ และเป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่อย่างยิ่ง หากวันนึงดันโชคร้ายรถเสียขึ้นมา ต้องติดต่อแจ้งเหตุฉุกเฉินที่ไหน แล้วประกันรถยนต์ช่วยเหลือเราหรือไม่? ลองมาดูกันเลย

หนทางเอาตัวรอด เมื่อรถเสียกลางทาง

รถเสีย เรียกประกันรถยนต์ได้ไหม

กรณีที่คุณขับรถไปทำงาน ขับรถเที่ยว แต่ทว่ารถเสียขึ้นมา สิ่งสำคัญเลยไม่ควรฝืนขับรถต่อไปจนถึงที่หมาย เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ เราควรเปิดไฟฉุกเฉินเพื่อเตือนรถคันอื่นๆ ว่ารถเราเสียและให้จอดรถบริเวณที่ปลอดภัยเท่าที่ทำได้ ทั้งนี้วิธีเอาตัวรอดเมื่อรถเสียสามารถทำได้หลายวิธี เช่น

1. ถ้าซ่อมได้ซ่อมเลย 

อันดับแรกถ้าคุณมีเครื่องมือซ่อมติดไว้ภายในรถ พร้อมเช็กอุปกรณ์ต่างๆ ของเครื่องยนต์แล้วไม่ได้ยากเกินแก้ ก็ให้ซ่อมดูก่อน !!

รถเสีย เรียกประกันรถยนต์ได้ไหม

สมมติว่ารถของ นาย ก. มีอาการเครื่องยนต์ร้อนสูง โดยเบื้องต้นสามารถรอให้เครื่องหายร้อนก่อน แล้วค่อยเติมหม้อน้ำ จากนั้นลองสตาร์ทรถยนต์ หากรถนาย ก. กลับมาเป็นปกติก็ใช้งานต่อไปได้

รถเสีย เรียกประกันรถยนต์ได้ไหม

หรือถ้ารถของนาย ข. ดันไปเหยียบตะปู ทำให้ยางแบน ยางรั่ว แต่โชคดีที่ นาย ข. มียางสำรองติดไว้ภายในรถ และสามารถเปลี่ยนยางเองได้ ก็ให้ทำไปก่อน แล้วค่อยนำรถไปตรวจสอบสภาพที่ศูนย์ซ่อม หรืออู่ซ่อมรถที่อยู่ใกล้เคียงอีกที  

2. โทรหาศูนย์ช่วยเหลือรถเสีย

รถเสีย เรียกประกันรถยนต์ได้ไหม

แต่ถ้ารถเสีย แล้วคุณไม่สามารถซ่อมรถได้ด้วยตัวเอง ให้ลองติดต่อแจ้งเหตุฉุกเฉินรถเสียตลอด 24  ชั่วโมง เพื่อขอความช่วยเหลือได้ทั้งกรณีรถเสีย และรถเกิดอุบัติเหตุ 

เบอร์โทรฉุกเฉินรถเสีย 

  • 1193 ตำรวจทางหลวง เมื่อมีเหตุบนทางหลวง 
  • 1146 กรมทางหลวงชนบท สำหรับเหตุบนทางหลวงชนบท 
  • 1554 หน่วยแพทย์กู้ชีพ ให้ความช่วยเหลือในพื้นที่กรุงเทพฯ และพื้นที่ใกล้เคียง 
  • 199 เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ในกรณีที่รถยนต์ไหม้ 
  • 1155 ตำรวจท่องเที่ยว หากมีเหตุเกิดขึ้นระหว่างที่เที่ยวต่างจังหวัด

3. ติดต่อประกันรถให้ช่วยเหลืออีกทาง

รถเสีย เรียกประกันรถยนต์ได้ไหม

เมื่อรถของคุณทำประกันรถยนต์ที่มี บริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ก็สบายใจเลย เพราะว่าคุณสามารถติดต่อเพื่อขอความช่วยเหลือได้ เพียงระบุอาการรถเสีย สถานที่ ช่วงเวลา เลขทะเบียนรถ พร้อมเบอร์ติดต่อให้ชัดเจน เพื่อความสะดวกในการให้ความช่วยเหลือคุณมากขึ้น 

สรุปว่า รถเสีย เรียกประกันได้ไหม?

รถเสีย เรียกประกันรถยนต์ได้ไหม

สรุปเข้าใจง่ายๆ เมื่อรถเสียกลางทางแล้วไม่ว่ากรณีอะไรก็ตาม ถ้ารถของคุณมีประกันรถยนต์ และมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินในกรมธรรม์นั้น ก็สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ประกันได้  ซึ่งเป็นบริการเสริมที่ทางบริษัทประกันมีไว้เพื่อช่วยดูแล คอยให้บริการแก่ลูกค้าเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน ตลอด 24 ชั่วโมงในเวลาที่ต้องการ โดยค่าใช้จ่ายสำหรับบริการนี้ขึ้นอยู่กับข้อตกลงของแต่ละบริษัทฯ บางบริษัทก็มีบริการรถลากฟรีในกรมธรรม์ หรือบางบริษัทก็ต้องซื้อเพิ่มเข้าไปในกรมธรรม์

ทั้งนี้สิทธิประโยชน์ของบริการช่วยเหลือฉุกเฉินแต่ละบริษัทจะต่างกันไป ยกตัวอย่างเช่น ประกันชั้น 1 มีบริการรถลากฟรีในระยะทางที่กำหนด บริการต่อแบตเตอรี่ บริการเปลี่ยนยางอะไหล่ เป็นต้น โดยขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและข้อตกลงของบริษัทนั้นๆ 

บทความที่น่าสนใจ: คำถามที่ถามกันบ่อยเกี่ยวกับประกันชั้น 1 

รถเสีย เรียกประกันรถยนต์ได้ไหม

ข้อดีประกันรถยนต์ทั้งคุ้มครองรถ คุ้มครองคนแล้ว บางบริษัทประกันก็มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินอีกด้วย เมื่อเกิดอุบัติเหตุ รถดับ หรือรถเสียกลางทาง ไม่รู้ว่าจะติดต่อใคร ให้ลองขอความช่วยเหลือจากประกันของคุณก่อน อย่างน้อยๆ จะได้มีคนคอยดูแลให้กับคุณนั่นเอง  

ซื้อประกันรถยนต์ ที่ bolttech.co.th อุ่นใจขณะขับขี่ ไปเที่ยวไหนก็ปลอดภัย ซื้อง่ายผ่านออนไลน์ พร้อมรับความคุ้มครองทันที!

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.