Bolttech Insurance Broker
LinePhone

รีไฟแนนซ์รถยนต์ยังไงดี ให้ประหยัดที่สุด

รีไฟแนนซ์รถยนต์ เปรียบเสมือนทางเลือกใหม่ของคนมีรถ และต้องการนำเงินมาหมุนเวียนใช้เพื่อลดภาระเงินกู้เก่าที่มีอยู่ เช่นเดียวกับการรีไฟแนนซ์บ้าน แต่การรีไฟแนนซ์รถยนต์จะนำสินทรัพย์นั่นก็คือ รถยนต์ มาค้ำประกันเงินกู้ใหม การรีไฟแนนซ์รถที่ดีควรเป็นประโยชน์ต่อผู้กู้ให้มากที่สุด ทั้งการผ่อนชำระ อัตราดอกเบี้ย และระยะเวลาผ่อน  วันนี้เพนกวิน bolttech ขอแนะนำเคล็ดลับรีไฟแนนซ์รถยนต์ให้คุ้มค่า และประหยัดมาฝากทุกคนกัน เผื่อคุณจะได้มีเงินเหลือ้หมุนเวียนต่างหาก

1. อัตราดอกเบี้ยต้องลดลง

รีไฟแนนซ์รถยนต์

ก่อนถึงเวลาตัดสินใจว่า จะยื่นรีไฟแนนซ์รถหรือไม่ ประเด็นแรกที่ต้องพิจารณาเลยก็คือ ดอกเบี้ยรถยนต์ เช่น นำดอกเบี้ยคงเหลือจากสินเชื่อเดิมมาหักค่าส่วนต่างกับดอกเบี้ยที่กู้ใหม่ว่าคุ้มค่าหรือเปล่า หากได้เงินส่วนต่างจากอัตราดอกเบี้ยที่ลดลง จะช่วยให้คุณมีเงินเหลือใช้จ่ายส่วนอื่นๆ สามารถนำไปหมุนเวียนทำธุรกิจ หรือซื้อประกันให้เกิดประโยชน์ได้ในอนาคต

ข้อดีของรีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ ช่วยให้ได้อัตราดอกเบี้ยผ่อนลดลง หรือผ่อนต่อเดือนลดลง แต่อาจแลกมาด้วยระยะเวลาผ่อนที่นานขึ้น (โดยขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของสถาบันการเงิน บริษัทรับยื่นรีไฟแนนซ์รถ)

2. ประเมินว่าผ่อนไหวไหม

รีไฟแนนซ์รถยนต์

เรื่องของค่างวดผ่อน เป็นสิ่งสำคัญมากๆ เราต้องพิจารณาให้ดีว่า สามารถผ่อนจ่ายค่างวดตามเงื่อนไขของสินเชื่อใหม่ไหวหรือไม่  และดูค่าใช้จ่ายทั้งหมดว่าเป็นเท่าไหร่โดยให้คำนวณจากรายรับ-รายจ่ายของคุณแต่ละเดือน ซึ่งการรีไฟแนนซ์รถเหมาะสำหรับคนที่จ่ายค่างวดไม่ไหว และต้องการรีไฟแนนซ์เพื่อลดค่างวด อาจทำให้จำนวนเงินที่ต้องผ่อนต่อเดือนน้อยลง และช่วยลดความตึงเครียดในการชำระเงินของคุณ

3. ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

รีไฟแนนซ์รถยนต์

เนื่องจากสถาบันการเงินหรือธนาคารบางแห่ง มักจะคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเวลารีไฟแนนซ์รถยนต์ บางทีคุณอาจจะสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ให้ดีซะก่อน เพราะถ้าเราไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มเติมในส่วนนี้ ก็จะช่วยให้ประหยัดเงินได้ แถมมีเงินเหลือใช้อีกด้วย

ประกันรถยนต์

4. เลือกวงเงินอย่างรอบคอบ

รีไฟแนนซ์รถยนต์

เมื่อรถยนต์ของคุณสามารถรีไฟแนนซ์ได้ อย่าเพิ่งรีบตัดสินใจ! เพราะคุณอาจมองข้ามเรื่องของวงเงินกู้ใหม่ไปเลย ทางที่ดีขอสินเชื่อรถยนต์ใหม่เราจะต้องได้มากกว่ายอดหนี้ผ่อนรถของสัญญาเดิม ซึ่งสถาบันการเงินหรือธนาคารจะเป็นผู้ประเมินราคารถ ราคากลางของรถรุ่นนั้นๆ ว่าอยู่ในระดับใด แนะนำให้คุณเปรียบเทียบระหว่าง “ยอดหนี้ตัวรถยนต์ที่เก่า กับ “มูลค่ารถยนต์ที่ขอสินเชื่อใหม่ในเวลาปัจจุบัน ทำแล้วคุ้มค่าหรือไม่เพราะว่ามูลค่ารถยนต์จะค่อยๆ ลดลงตามเวลา  

แต่ถ้ารถของคุณที่ต้องการตามตลาด ไม่ว่าจะเป็นประเภท ยี่ห้อ รุ่นรถยนต์ และอายุการใช้งาน หากสภาพการใช้งานรถยนต์ดี ยิ่งมีโอกาสได้วงเงินสูง แล้วอีกเรื่องนึงการรีไฟแนนซ์รถมือสองจะต้องมีอายุรถต้องไม่เกิน 16 ปีหากคุณอยากรีไฟแนนซ์รถให้ผ่าน

แต่สำหรับรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด สามารถทำได้เช่นกัน การประเมินราคารถจะประเมินตามสภาพจริง ณ ปัจจุบัน โดยมีระวัติการผ่อนชำระที่ดีของคุณ ชำระหนี้ตรงเวลา ก็มีโอกาสที่จะได้รับอนุมัติรีไฟแนนซ์รถง่ายขึ้น

5. นำเงินส่วนที่เหลือไปใช้ที่จำเป็น

รีไฟแนนซ์รถยนต์

นอกจากรีไฟแนนซ์ (refinance) เพื่อลดภาระหนี้หรือลดอัตราดอกเบี้ยแล้ว หากคุณนำเงินก้อนที่เหลือกลับมาใช้หมุนเวียนที่จำเป็นได้ ถือเป็นการรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่คุ้มค่าที่สุด เช่น ซื้อกองทุนรวม ซื้อประกันสุขภาพเป็นค่ารักษาเมื่อยามเจ็บป่วย หรือเก็บไว้ในบัญชีเงินฝากของคุณ เป็นต้น 

เห็นไหมว่า รีไฟแนนซ์รถยนต์มีทั้งข้อดีข้อเสีย ก่อนตัดสินใจเราควรพิจารณาให้ดีซะก่อนว่าคุ้มค่าที่จะทำหรือไม่ เพราะแต่ละสถาบันการเงิน หรือบริษัทที่รับรีไฟแนนซ์จะมีเงื่อนไขต่างกันไป ทางที่ดีเราควรลองยื่นหลายๆ ที่ดูก่อนถึงแม้จะมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินเรื่อง แต่ถ้าทำให้เราได้รีไฟแนนซ์ที่ช่วยลดภาะหนี้ได้ ดอกเบี้ยลดลง และมีเงินมาหมุนเวียนใช้ที่จำเป็น ถือว่าเป็นการรีไฟแนนซ์ที่คุ้มค่า

มองหาประกันรถยนต์หรือเปล่าเข้ามาเทียบเบี้ยประกันรถยนต์ได้ที่ bolttech.co.th เช็กราคาใน 3 นาที อุ่นใจมีบริษัทประกันให้เลือกมากมาย และสิทธิพิเศษที่กำลังรอคุณอยู่ ไม่ควรพลาด!!

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.