Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เช็คตารางรถไฟ จองตั๋วรถไฟออนไลน์

เตรียมหยุดยาวๆ ถ้าคุณมีแพลนจะนั่งรถไฟเที่ยวต่างจังหวัด ชมวิวทิศทัศน์ไปเรื่อยๆ ก็เป็นวิธีเดินทางที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะเราจะได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ให้ความรู้สึกเหมือนกลับบ้านเกิดของตัวเอง และการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้เปิดระบบให้บริการ จองตั๋วรถไฟออนไลน์ รูปแบบใหม่ด้วยนะ D–Ticket เช็คตารางรถไฟ ราคาตั๋วรถไฟ พร้อมชำระเงินผ่านระบบได้เลย ไม่ต้องไปจองเองถึงสถานีรถไฟ

จองตั๋วรถไฟ เช็คตารางรถไฟ ทำได้ง่ายๆ

ขั้นตอนที่ 1

จองตั๋วรถไฟออนไลน์

เข้าเว็บไซต์ www.dticket.railway.co.th ท่านจะต้องสมัครสมาชิก โดยกรอกข้อมูลส่วนตัวของท่านลงในช่องว่างให้ครบ ได้แก่ 

  • ชื่อ-นามสกุล 
  • เบอร์โทรศัพท์ 
  • อีเมล (ของท่าน) 
  • รหัสผ่าน (ที่ท่านต้องการ) 
  • ยืนยันรหัสผ่าน

จองตั๋วรถไฟออนไลน์

เสร็จแล้วให้กด “ยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไข” แล้วกดปุ่มยืนยัน จากนั้นให้เข้าไปยืนยันตัวตนในอีเมลที่ท่านกรอกลงไป หากยืนยันในอีเมลเสร็จแล้ว ถือว่าสมัครสมาชิกเรียบร้อย 

หมายเหตุ : หากใครที่เป็นสมาชิกอยู่แล้ว เข้าสู่ระบบได้เลยทันที ไม่ต้องสมัครสมาชิก!

ขั้นตอนที่ 2

จองตั๋วรถไฟออนไลน์

เมื่อท่านเข้าสู่ระบบหน้าเว็บไซต์แล้ว จะมีช่องทางให้ “ค้นหาเที่ยวรถ” สามารถเลือกได้ตามที่ท่านต้องการได้ ซึ่งจะมีให้ท่านตามนี้ 

จองตั๋วรถไฟ ตามที่คุณต้องการเดินทาง หากท่านเดินทางไปเชียงใหม่ให้เลือกสายเหนือ 

  • เลือกสถานีต้นทางที่สะดวกเดินทาง 
  • เลือกสถานีปลายทางที่ต้องการ 
  • เลือกวันที่และเวลาที่ท่านต้องการเดินทาง 
  • ระบุจำนวนผู้โดยสาร (กรณีเดินทาง 2 คนให้เลือกจำนวนผู้โดยสาร 2) จากนั้นให้กดปุ่มค้นหาตามขั้นตอน

ขั้นตอนที่ 3 

จองตั๋วรถไฟออนไลน์

ระบบจะไปยังหน้าแสดงรายการขบวนรถ ให้เลือกตารางรถไฟ เวลา และขบวนรถไฟที่ท่านต้องการ 

ขั้นตอนที่ 4

จองตั๋วรถไฟออนไลน์

จากนั้นให้ท่านเลือกตู้โดยสาร มีให้เลือกได้แก่ รถไฟปรับอากาศ รถไฟพัดลม หรือ รถไฟตู้นอน ราคารถไฟขึ้นอยู่กับประเภทที่ท่านเลือก เมื่อท่านเลือกได้แล้วให้กดปุ่มเลือกตามลำดับ 

ขั้นตอนที่ 5

จองตั๋วรถไฟออนไลน์

ระบบจะแสดงข้อมูลของผู้โดยสาร หากผู้โดยสารเป็นคนเดียวกับผู้จอง ให้ติ๊กเลือกว่า “ข้อมูลเดียวกับผู้จอง” แต่ถ้าผู้โดยสารไม่ใช่คนเดียวกับผู้จอง “ไม่ต้องกดคลิกช่องข้อมูลเดียวกับผู้จอง” เพียงให้ระบุข้อมูลของผู้โดยสารให้ครบถ้วนเท่านั้น เสร็จแล้วให้กดเลือกที่นั่งตามขั้นตอน 

ขั้นตอนที่ 6

จองตั๋วรถไฟออนไลน์

ขั้นตอนต่อไปคือ หน้าผังที่นั่งรถไฟ ให้ท่านระบุที่นั่งตามต้องการ ซึ่งครั้งแรกระบบจะทำการเลือกที่นั่งให้ท่านโดยอัตโนมัติ แต่ถ้าท่านต้องการเปลี่ยนแปลงที่นั่ง สามารถเลือกที่ปุ่มลบแล้วเลือกที่นั่งได้เลย หากเลือกตามที่ต้องการได้แล้ว ให้กดปุ่มถัดไปเพื่อทำรายการจองตั๋วรถไฟ

ขั้นตอนที่ 7

จองตั๋วรถไฟออนไลน์

ต่อมาให้ท่านตรวจสอบข้อมูลการจองตั๋วรถไฟ หากท่านต้องการแก้ไขให้กดปุ่ม ทำรายการต่อ แล้วเลือกวิธีชำระเงินที่ท่านสะดวก เสร็จแล้วให้กดปุ่ม ชำระเงิน เพื่อจะได้ซื้อตั๋วรถไฟ

การชำระเงินในรูปแบบที่ท่านเลือก

จองตั๋วรถไฟออนไลน์

  • หากชำระเงินผ่านทางบัตรเครดิต เดบิต ระบบจะออกตั๋วรถไฟผ่านทางอีเมลของท่าน
  • หากเลือกชำระผ่านช่องทางอื่นๆ สามารถชำระเงินได้ที่ช่องขายตั๋วประจำสถานี ระบบจะออกหมายเลขการจองตั๋วรถไฟ เพื่อให้ท่านนำเลขการจองนี้ไปชำระเงินอีกครั้ง เมื่อท่านชำระเงินแล้วระบบจะทำการออกตั๋วรถไฟ และส่งให้ท่านผ่านทางอีเมล จากนั้นให้ผู้โดยสารสั่งพิมพ์ตั๋วรถไฟที่ได้จากระบบเพื่อใช้เป็นหลักฐานยืนยันในวันเดินทาง

การเปลี่ยนแปลงตั๋วรถไฟออนไลน์

กรณีที่ต้องการเปลี่ยนแปลงตั๋วรถไฟ ให้คลิกเลือกที่เมนูด้านบนที่คำว่า เปลี่ยนแปลงตั๋ว” แล้วท่านก็สามารถเปลี่ยนแปลงรายการตั๋วที่ท่านต้องการ หากท่านเปลี่ยนแปลงเสร็จแล้วก็ให้กดปุ่มเปลี่ยนแปลงตั๋ว และเลือกเงื่อนไขการเดินทางใหม่ และที่นั่งใหม่ตามขั้นตอน ถ้ามีการชำระเงินส่วนต่างให้ท่านชำระเงินผ่านทางบัตรเครดิต เดบิตเท่านั้น แล้วระบบจะทำการออกตั๋วใหม่ให้ท่าน และส่งผ่านทางอีเมลอีกครั้ง 

วิธีการยกเลิกจองตั๋วรถไฟออนไลน์

จองตั๋วรถไฟออนไลน์

สำหรับท่านที่จองตั๋วรถไฟแล้ว แต่ต้องการยกเลิกตั๋วโดยสาร ท่านสามารถเข้าไปดูที่ประวัติการซื้ ซึ่งจะแสดงข้อมูลที่ท่านทำการจองล่าสุด ให้ท่านกดปุ่มรายละเอียด จากนั้นท่านจะเห็นปุ่มคำว่า ยกเลิกการจอง ให้คลิกแล้วระบบจะทำการยกเลิกให้อัตโนมัติ

จองตั๋วรถไฟออนไลน์

เรายังสามารถ เช็คราคาตั๋วรถไฟ หรือ ตารางรถไฟ โดยสำรองที่นั่งผ่านโทรศัพท์ได้ที่ สายด่วน 1690 การจองผ่านโทรศัพท์ต้อง จองก่อนเดินทางไม่น้อยกว่า 5 วัน  และซื้อตั๋วรถไฟล่วงหน้าได้ถึง 90 วัน 

ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องของโปรโมชัน ราคาตั๋วรถไฟที่ต้องการใช้สิทธิ์เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ หรือคนพิการ แนะนำให้สอบถามกับเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทยโดยตรง เพื่อให้ได้ราคารถไฟคุ้มค่าที่สุด

จองตั๋วรถไฟออนไลน์

สนใจซื้อตั๋วรถไฟใช่ไหมล่ะ?! บอกเลยว่าคุ้มค่ามากๆ มีตารางรถไฟให้เลือกทั้งสายเหนือ สายตะวันออกเฉียงเหนือ สายตะวันออกหรือสายใต้ ท่านสามารถ จองตั๋วรถไฟออนไลน์ ตารางรถไฟ ภายใน 15 นาที หากใครที่พร้อมลุยอย่าลืมแพ็คกระเป๋าเดินทาง และ ซื้อประกันเดินทางในประเทศ เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเวลาขณะที่เดินทาง อย่างน้อย จะได้มีคนช่วยดูแลตลอดทริป เบี้ยเริ่มเพียง 55 บาทเท่านั้น!!

ประกันเดินทาง

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.