Bolttech Insurance Broker
LinePhone

สร้างสภาพคล่องทางการเงินให้ตัวเอง ต้อนรับปีหมูออมสิน 2562

แฟรงค์ ประกันภัยได้รับคอนเทนต์จากพาร์ทเนอร์มาสิ (masii.com) บอกเล่าเรื่องราวสร้างสภาพคล่องทางการเงินเข้าสู่ปี 2562 สู่อิสรทางการเงินกันมาสักพักแล้ว ปีนี้อย่างที่ทราบกันครับว่าคือปีหมู เพราะฉะนั้นทุกเรื่องในปีนี้ เราต้องทำให้มันหมู ๆ ครับซึ่ง "หมู" เนี่ย มีหลายประเภทเลย ทั้งหมูป่า หมูไฟ หมูทอง และหมูออมสิน  แต่เกริ่นมาขนาดนี้ แน่นอนว่า ไม่น่าจะพูดถึงเรื่องหมูป่า หมูไฟแน่นอนครับ เพราะหากเราจะเจาะมาที่เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ หรือเรื่องการออมของเรา เราควรจะสร้างสภาพคล่องทางการเงินให้ตัวเอง ต้อนรับปีหมูออมสิน ดีกว่าครับ

จัดระเบียบหนี้สิน

หลายคนคงมีหนี้ประเภท หนี้บัตรเครดิต หรือหนี้สินเชื่อส่วนบุคคล หรือแม้แต่หนี้ในการผ่อนชำระสินค้าตกค้างกันมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่ง หากปีนี้เราอยากมีสภาพคล่องทางการเงินที่เพิ่มมากขึ้น สิ่งสำคัญเลยก็คือ เราควรจัดระเบียบหนี้สินครับ จัดลำดับความสำคัญว่า

  • หนี้ประเภทนี้ควรแบ่งจ่ายเท่าไร หนี้แบบไหน ควรรีบปิดก่อน แน่นอนว่าหากเราชำระหนี้พร้อม ๆ กัน แต่ไม่ได้จัดลำดับความสำคัญ

เราก็จะหนักในเรื่องการใช้จ่ายครับ ซึ่งวิธีนี้เนี่ย จะทำให้หนี้บางก้อนหมดได้ไว และค่อยๆปิดหนี้อีกได้อย่างรวดเร็วด้วยครับ ที่สำคัญในการชำระหนี้ เราควรชำระหนี้ให้ตรงเวลาครับ จะได้ไม่ถูกค่าธรรมเนียมในการเรียกเก็บเพิ่มเติมครับ

สร้างสภาพคล่องทางการเงินให้ตัวเอง ต้อนรับปีหมูออมสิน 2562

Photo by Melissa Walker Horn on Unsplash

จัดสรรเงินโบนัส และเงินเดือน

สำหรับหลาย ๆ คน ต้นปีมักจะได้เงินโบนัสมาเป็นก้อน หากเรานำเงินในส่วนนี้มาใช้จ่ายทีเดียวหมด คงไม่ดีแน่นอนครับ แต่หากเรานำเงินโบนัสมาแบ่งเป็นก้อนๆ เช่น

  • แบ่งสำหรับการชำระหนี้
  • แบ่งสำหรับเงินเก็บ หรือแบ่งสำหรับใช้จ่ายฉุกเฉิน

การแบ่งเป็นส่วนๆแบบนี้ อยากให้ใช้วิธีเดียวกันกับเงินเดินที่ได้มาด้วยเช่นกันครับ เพราะเมื่อครบปี หรือครบระยะเวลาที่เราตั้งไว้ ก็สามารถนำเงินก้อนนี้ไปใช้หนี้ หรือมีเงินเก็บที่เพิ่มขึ้นมากเช่นกันครับ นี่คือวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินของตัวเองตลอดปีหมู 2562 นี้ครับ และหากเราทำได้อย่างเต็มที่ และมีวินัยในการใช้เงิน รับรองว่า ปีหมูนี้จะเป็นปีหมูออมสินของทุกคนแน่นอนครับ
ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก masii.com
Rewrite by Butter Cutter

frank ประกัน

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.