Bolttech Insurance Broker
LinePhone

สิ่งของห้ามพกไปญี่ปุ่น อาจโดนจับ!

หลายคนมีแพลนจะไปเที่ยวญี่ปุ่นอยู่ใช่ไหมล่ะ?! ต้องบอกเลยว่า ประเทศญี่ปุ่นมีกฎระเบียบในการนำของเข้าประเทศที่ค่อนข้างเข้มงวดมาก เนื่องจากต้องการรักษาความปลอดภัย และมาตรฐานคุณภาพชีวิตของประชากร ก่อนการเดินทางไปญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ควรทำความเข้าใจกับ สิ่งของต้องห้ามนำเข้าประเทศญี่ปุ่น เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาและถูกปรับ จำคุก หรือถูกสั่งให้เดินทางกลับทันทีความยุ่งยากที่อาจเกิดขึ้น จนถึงขั้นถูกปรับ จำคุก ถูกสั่งให้เดินทางกลับทันที หรือเข้าประเทศไม่ได้อีกเลย

1. สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

การนำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เข้าประเทศญี่ปุ่น ถือว่าเป็นเรื่องที่ร้ายแรง แม้ว่าจะตรวจสอบค่อนข้างยาก แต่ก็มีข้อกำหนดที่ห้ามนำเข้าเวลาที่เที่ยว พวกสินค้าลายการ์ตูนต่างๆ อาจจะมีการขอตรวจ หากว่าเจ้าหน้าที่พิสูจน์ได้ว่าเป็นของปลอมมีสิทธิ์โดนยึดและถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

2. สัตว์ที่ยังมีชีวิต หรือแมลง

เนื่องจากประเทศญี่ปุ่น เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของประชาชนเป็นอันดับหนึ่ง หากมีการนำสัตว์ที่ยังมีชีวิตอยู่ หรือพวกแมลงเข้าประเทศ อาจจะกระทบกับระบบนิเวศ หรือเกิดโรคระบาดจนเกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง 

3. เนื้อสัตว์ ผักผลไม้ สินค้าแปรรูปจากสัตว์

อาจจะดูเหมือนกับว่าแค่อาหารไม่เห็นจะเป็นอะไร แต่ที่ประเทศญี่ปุ่นเขาออกกฎอย่างชัดเจนว่าเป็นสินค้าที่ต้องมีเอกสารรับรองจากประเทศต้นทางเรื่องการนำเข้าเนื้อสัตว์ ถ้าหากไม่มีเอกสารก็มีสิทธิ์ถูกจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 ล้านเยน

4. ยา 11 ประเภท

สถานเอกอัคราชทูตไทย กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นได้ออกมาประกาศว่า ยาเหล่านี้มีส่วนผสมต้องห้ามที่ผิดกฎหมายของประเทศญี่ปุ่น มีทั้งสิ้น 11 ชนิด ดังต่อไปนี้

ยาที่มีส่วนผสมของซูโดอีเฟดรีน

  • Sudafed
  • Advil Cold & Sinus
  • Tylenol Cold
  • Drixoral Sinus
  • Dristan Sinus
  • Dristan Cold “No Drowsiness”

ยาแก้หวัดที่ไม่ถูกขึ้นทะเบียนในประเทศไทย

  • Vicks Inhaler
  • Nyquil
  • Nyquil Liquicaps

ยาแก้ท้องเสีย (มีส่วนผสมของ diphenoxylate จัดอยู่ในประเภทสารเสพติด)

  • Lomotil

5. เงินสด 1 ล้านเยนขึ้นไป

ไปเที่ยวญี่ปุ่น สิ่งสำคัญไม่ควรพกเงินสดติดตัวไปเยอะๆ โดยห้ามพกเกิน 1 ล้านเยนขึ้นไป เพราะอาจโดนเจ้าหน้าที่ตม.สงสัยว่าเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน ทางที่ดีควรจะใช้เป็นบัตรเครดิต หรือในรูปแบบอื่นๆ จะสะดวกมากกว่า ไม่เสี่ยงทำเงินหล่นหายด้วย ถึงแม้ว่าญี่ปุ่นจะเป็นประเทศที่ปลอดภัยก็ตาม

อ่านเพิ่มเติม: 12 สิ่งของห้ามนำขึ้นเครื่อง หรือโหลดใต้เครื่องบิน

ถ้าไม่อยากให้ทัวร์ญี่ปุ่นรอบนี้ ต้องสะดุดกลางคัน อย่าพกสิ่งของข้างต้นไปก็น่าจะไม่มีปัญหาแล้ว แต่ก่อนเข้าประเทศญี่ปุ่นควรจะมองหา ประกันเดินทางออนไลน์ ที่ bolttech.co.th เพื่อเพิ่มความอุ่นใจ มีทั้งแผนรายเที่ยว รายปี *คุ้มครองกระเป๋าเดินทางสูญหาย หรือเสียหาย มีแผนชดเชยเที่ยวบินล่าช้า สามารถยื่นขอวีซ่าได้ พร้อมรับกรมธรรม์ออนไลน์ เปรียบเทียบแผนเองได้ รู้ราคาทันที

ประกันเดินทาง

Proudfah

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.