Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนซื้อรถมอไซค์ไฟฟ้า 

ก่อนที่คุณจะตัดสินใจ ออกรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ไม่ว่าจะยี่ห้อไหน รุ่นไหน สเปกไหน คุณควรเลือกซื้อรถให้คุ้มค่าแก่การลงทุน ใช้งานได้ยาวนานมากที่สุด รวมถึงตรวจสอบระบบการชาร์ตไฟฟ้า เเบตเตอรี่จะต้องมีประสิทธิภาพ แล้วนี่คือ 5 สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รู้ไว้ยิ่งได้เปรียบ! 

1. เปรียบเทียบสเปกแต่ละรุ่น

ซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

ให้ศึกษาสเปคของแต่ละรุ่นอย่างละเอียดก่อน ว่าแต่ละรุ่นมีความแตกต่างกันอย่างไร ทั้งสมรรถนะในการขับขี่ ความจุแบตเตอรี่ แรงมอเตอร์ ระบบความปลอดภัย ขนาดตัวรถและดีไซน์ เป็นต้น  เพื่อเลือกรถมอไซค์ไฟฟ้าที่ตรงใจคุณมากที่สุด โดยเฉพาะระบบชาร์จไฟรถมอเตอร์ไซค์ที่ดีนั้นควรชาร์จทิ้งไว้ 6-8 ชั่วโมง ไม่ควรปล่อยคาทิ้งไว้นานทั้งคืน เพราะอาจทำให้แบตเสื่อมได้ง่าย มีอายุการใช้งานสั้นลง

2. สำรวจราคารถ

ซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

เมื่อตรวจสอบรุ่นและสเปคตามที่ต้องการได้ จากนั้นให้ศึกษาราคาในรุ่นที่คุณสนใจ อาจเปรียบเทียบหลายๆ แห่งทั้งโปรโมชัน ส่วนลด ของแถมดีที่สุด เช่น โชว์รูมรถ งานมอเตอร์โชว์ต่างๆ ที่สำคัญอย่าลืมคำนวณงบประมาณที่จ่ายไหว คำนวณเงินในกระเป๋าตัวเองเป็นหลัก 

3. เลือกผู้ผลิตที่ไว้ใจได้ ตรงมาตรฐาน

ซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ไฟฟ้า หรือ รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า แนะนำให้คุณเลือกผู้ผลิตหรือบริษัทผลิตที่ไว้ใจได้ในเรื่องมาตรฐานการผลิต ว่าเป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่ รวมถึงการให้บริการหลังการขาย และก่อนตัดสินใจซื้อรถมอเตอร์ไซค์ สามารถสอบถามผู้ที่เคยใช้งานรถรุ่นนั้นๆ ก่อนได้ครับ

4. ศึกษาแบตเตอรี่ว่าวิ่งได้ไกลระยะทางไหน

ซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

ถึงแม้จะเป็นรถไฟฟ้า (EV) แต่ใช่ว่าจะวิ่งได้นานตามที่คุณต้องการ ก่อนอื่นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่า การชาร์จ 1 ครั้งสามารถวิ่งไกลได้แค่ไหน  เพราะในแต่ละรุ่นก็มีระยะทางที่จำกัดไม่เหมือนกัน ตั้งแต่ 45-200 กม. ดังนั้นเราควรเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน เป็นสิ่งสำคัญก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

5. สถานีชาร์จรถไฟฟ้า

ซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

การออกรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า สิ่งสำคัญที่คุณไม่ควรลืมเลยคือ สถานีชาร์จรถไฟฟ้า ว่ามีจุดให้บริการที่ไหนบ้างใกล้บ้านของคุณ ในปัจจุบันนี้สถานีรถไฟฟ้าก็เริ่มครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น หรือค้นหาสถานีชาร์จแบบง่ายๆ ด้วยพิมพฺ์คำค้นในแอปพลิเคชัน Google Maps สถานีชาร์จรถไฟฟ้า หรือ สถานีชาร์จรถไฟฟ้า ใกล้ฉัน เป็นต้น นอกจากนี้ท่านสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันของผู้ให้บริการต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น 

ซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

แล้วนี่คือ สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า  ช่วยให้เลือกรถได้อย่างเหมาะสมมากที่สุด เพราะว่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจะมีข้อดีจำกัดหลายประการ เช่น ระยะทางการขับขี่ เราควรวางแผนในการชาร์จทั้งก่อนและระหว่างทางเมื่อขับรถทางไกล พร้อมศึกษาวิธีการดูแลรักษารถอีกด้วย เพื่อความปลอดภัยและให้รถใช้งานได้ยาวนานที่สุด ไม่ควรมองข้ามเลย!!

ประกันมอเตอร์ไซค์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.