Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ออกรถปลายปีหรือต้นปีดีกว่า?

เริ่มเข้าสู่ช่วงปลายปีนี้ หลายคนที่มีเเพลนจะซื้อรถคันใหม่ให้กับตัวเองและครอบครัว แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะออกรถช่วงไหนดีระหว่างปลายปีกับต้นปี ? วันนี้เพนกวิน Frank กูรูด้านประกันภัยรถออนไลน์ อยากจะมาแนะนำเพื่อน ๆ ที่กำลังจะซื้อรถทุกคนให้เตรียมตัวดูฤกษ์ออกรถกันด้วย เพื่อให้ได้ช่วงเวลาคุ้มค่าและเหมาะสมที่สุด แล้วยังงี้เราควรจะออกรถเดือนไหนดีล่ะ ตามมาดูกันเลย

ไขข้อสงสัย ออกรถช่วงไหนดีล่ะ?

ซื้อรถช่วงไหนดี
สำหรับใครที่วางแผนจะออกรถแล้ว แต่ลังเลว่าจะออกรถช่วงไหนดี เเฟรงค์อยากจะแนะนำเพื่อนๆ ให้เลือกช่วงเวลาตามกำลังซื้อของคุณดีกว่าครับ เนื่องจากบางคนก็รอรับเงินโบนัสก้อนโตจากบริษัทหรือเงินปันผลจากหุ้นในช่วงสิ้นปี หรือบางคนอาจจะรอออกรถพร้อมจดทะเบียนในช่วงปีใหม่ เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย ไม่ว่าคุณจะออกรถช่วงไหน มันก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกและความพร้อมการเงินของคุณนั่นเอง
กล่าวง่ายๆ ก็คือ เราควรมีเงินดาวน์เผื่อไว้ประมาณ 50-70% ของราคารถที่จะซื้อ  เพราะถ้าค่าใช้จ่ายผ่อนรถสูงเกินไปเมื่อเทียบกับรายได้ต่อเดือน อาจทำให้คุณผ่อนจ่ายไม่ไหวครับ แล้วยิ่งมีรายได้ต่อเดือนน้อยหรือมีเงินเดือนไม่ถึงหลักหมื่น ก็มีโอกาสถูกทางสถาบันการเงินปฏิเสธได้ เช่นกัน สมมติว่าเราจะซื้อรถราคา 500,000 บาท เราควรวางเงินดาวน์เอาไว้อย่างน้อย 250,000 บาทดีกว่า เพื่อจะได้ไม่ต้องกู้เยอะ ไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยหนัก ๆ ยิ่งผ่อนได้เร็วยิ่งลดค่าใช้จ่ายครับ
ดังนั้น ก่อนที่คุณจะออกรถไม่ว่าจะเป็นช่วงปลายปีหรือต้นปี หากเรามีเงินสดเพียงพออยู่แล้ว สามารถซื้อได้เลย เพื่อจะได้ไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยแพง ๆ  แถมลดค่าใช้จ่ายในอนาคตอีกด้วย

หากมีเงินพร้อมแล้วออกรถช่วงต้นปี ก็ดีเหมือนกัน

กรณีที่คุณคำนวณค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เช่น ค่ารถ ดอกเบี้ยกู้ยืม การดาวน์รถ การรีไฟแนนซ์ หรือรายได้ต่อเดือนแล้ว พออยู่ในเกณฑ์ที่สามารถผ่อนไหว อยากจะรอออกรถในช่วงต้นปีก็ดีเหมือนกันนะ ถือมอบของขวัญให้กับตัวเอง เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา!! เราลองมาดูกันเลย

เริ่มต้นปีใหม่ เพื่อเสริมความสิริมงคล

ซื้อรถช่วงไหนดี
เมื่อพูดถึงการดูฤกษ์ออกรถช่วงไหนดีที่สุด แนะนำให้ออกรถในช่วงต้นปีดีกว่าครับ  ถือเป็นการเริ่มต้นใหม่ และเป็นโอกาสที่ดีให้รางวัลตัวเองจากการทำงานตลอดปีที่ผ่านมาด้วย  หลายคนจึงนิยมเริ่มกิจการต่างๆ ขึ้นบ้านใหม่ หรือออกรถในช่วงต้นปีมากกว่า เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเอง แล้วที่สำคัญเราอย่าลืมเช็กวันออกรถตามวันเกิดของแต่ละคนด้วยนะ หรือสามารถเข้ามาอ่าน 10 สีรถยนต์ทายนิสัยของคุณได้ เลยครับ
** การดูฤกษ์ออกรถถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เชื่อว่าจะช่วยส่งเสริมดวงชะตาทั้งหน้าที่การงาน การเงิน ชีวิต และครอบครัว เพื่อช่วยสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ที่กำลังซื้อรถใหม่

เมื่อใกล้ปีใหม่จะได้เตรียมต่อประกันเลย

ซื้อรถช่วงไหนดี
หลายคนที่เพิ่งออกรถมาใหม่ๆ นอกจากจะต้องทำพ.ร.บ.กันแล้ว ก็อาจจะต้องทำประกันรถยนต์ ต่อด้วย สมมติว่า คุณเลือกทำประกันรถยนต์ต้นเดือนมกราคม 2563 พอใกล้ถึงปลายปีนั้น คุณจะได้มีเวลาเตรียมตัวต่อประกันรถยนต์ของคุณครับ  แถมยังช่วยให้เตือนสติ ไม่หลงลืมอีกด้วย จำง่ายแน่นอน !!

ออกรถเลี่ยงหน้าฝนเหมาะกับมือใหม่หัดขับ

ซื้อรถช่วงไหนดี
กรณีที่คุณเป็นมือใหม่หัดขับ แล้วลังเลว่าจะซื้อรถช่วงไหนดี ถ้าคุณคำนวณเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ว่าสามารถผ่อนจ่ายไหวแล้ว จะออกรถต้นปีก็ได้ครับ เพราะอากาศเมืองไทยบ้านเรามักจะอยู่ในช่วงหน้าฝนยาวนานที่สุด ประมาณปลายเดือนกันยายนถึงต้นพฤศจิกายน พอเริ่มเข้าสู่ต้นปีหน้าอย่างเดือนมกราคม ซึ่งอากาศกำลังดียาวไปจนถึงเดือนเมษายน เราก็สามารถขับรถเดินทางได้อย่างสบายใจ พอหลังจากขับรถชินไปแล้วสักช่วงกลางปีที่เข้าสู่หน้าฝนใหม่อีกครั้ง ก็หมดปัญหาตรงนี้ไปเลย
แต่ถ้าใครที่คิดว่าตัวเองสะดวกซื้อรถในช่วงสิ้นปีเลย เนื่องจากมีโปรโมชั่น ส่วนลด ของแถมต่างๆ ในสัปดาห์สุดท้ายของปีใหม่ สามารถจองซื้อเอาไว้ก่อนได้ครับ แต่ก็ต้องคำนวณค่าใช้จ่ายการผ่อนรถอีกเช่นกัน ว่าเราสามารถผ่อนจ่ายไหวไหม เพื่อจะได้ไม่มีปัญหาในภายหลังด้วย
พอเข้าใจแล้วใช่ไหมล่ะ ว่าเราควรออกรถช่วงไหนดี ตามที่เเฟรงค์บอกเลยว่ามันขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณและช่วงเวลาที่คุณสะดวก ไม่ว่าคุณจะดูฤกษ์ออกรถปลายปีหรือต้นปี จริงๆ แล้วอาจจะไม่ได้มีผลอะไรมากนัก แต่การวางแผนเรื่องค่าใช้จ่าย เเฟรงค์มองว่าสำคัญมากกว่า แล้วที่สำคัญเราก็ต้องทำประกันรถยนต์เผื่อไว้ด้วย เพราะถ้าเราไม่มีประกันรถก็เสี่ยงไม่ได้รับความคุ้มครองกรณีเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ไปไหนก็ไม่อุ่นใจ ดังนั้น เวลาคุณจะออกรถคันใหม่ทั้งที ก็อย่าลืมซื้อประกันรถยนต์ไว้ด้วยนะ จะได้ช่วยดูแลรถให้อยู่กับคุณไปนาน ๆ ครับ
 
ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.