Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 สัญญาณที่บ่งบอกว่ารถเสีย ให้รีบแก้โดยด่วน!

รถยนต์ เป็นยานพาหนะที่สำคัญในชีวิตประจำวันของเรา ช่วยให้เราสามารถเดินทางได้อย่างสะดวก รวดเร็ว แต่รถก็มีอายุการใช้งานจำกัด หลังจากใช้งานไปนานๆ ย่อมมีชิ้นส่วนที่ชำรุด หรือ เสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา หากไม่สังเกตให้ดีๆ อาจนำไปสู่ อุบัติเหตุบนท้องถนน หรือความเสียหายที่อาจประเมินมูลค่าไม่ได้

แล้วนี่คือ 5 สัญญาณที่บ่งบอกว่ารถของคุณกำลังจะพัง รถเสีย ให้สังเกตตามนี้ ควรรีบนำรถเข้าศูนย์บริการรถยนต์ เพื่อตรวจสอบหรือแก้ไขโดยด่วน

1. รถสตาร์ทไม่ติด

หากสตาร์ทรถไม่ติด รถสตาร์ทติดยาก อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า แบตเตอรี่เสื่อมสภาพ เเบตหมด หรือระบบจุดระเบิดมีปัญหา แบตเตอรี่เสื่อมสภาพอาจเกิดจากอายุการใช้งานที่ยาวนาน หรือใช้งานหนัก เช่น ขับรถบ่อยๆ จอดรถทิ้งไว้นานๆ เป็นต้น ระบบจุดระเบิดมีปัญหาอาจเกิดจากหัวเทียนสกปรก วาล์วชำรุด หรือ คอยล์จุดระเบิดมีปัญหา รถสตาร์ทไม่ติด รถสตาร์ทติดยาก

2. เครื่องยนต์เสียงดังผิดปกติ

เสียงที่ผิดปกติจากเครื่องยนต์ อาจเกิดจากสาเหตุต่าง ๆ เช่น เสียงดังกึกๆ เสียงดังแกรกๆ เสียงดังครืดๆ เป็นต้น อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเครื่องยนต์มีปัญหา เครื่องยนต์มีปัญหาอาจเกิดจากลูกหมากหลวม โช้คอัพเสื่อมสภาพ ยางรองสึกหรอ หรือ ระบบระบายความร้อนมีปัญหา นอกจากนี้อาจสังเกตได้จากการได้ยินเสียงดังครืดๆ ขณะเลี้ยวรถ อาจเกิดจากยางรองสึกหรอ แต่หากเห็นไอน้ำ หรือ ควันสีขาวออกมาจากหม้อน้ำ ทำให้ระบบระบายความร้อนมีปัญหา

รถเสีย

3. มีร่องรอยน้ำมันรั่ว

หากพบร่องรอยน้ำมันรั่ว เช่น น้ำมันเครื่องรั่ว น้ำมันเบรกรั่ว น้ำมันเกียร์รั่ว เป็นต้น อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าระบบหล่อลื่น หรือ ระบบเบรกมีปัญหา ระบบหล่อลื่นและระบบเบรกมีความสำคัญต่อความปลอดภัยในการขับขี่ หากระบบเหล่านี้มีปัญหาอาจทำให้รถเกิดอุบัติเหตุได้ หากพบอาการรถเสียดังกล่าว ให้แก้ไขทันที ไม่ควรปล่อยไว้!

4. รถมีอาการผิดปกติขณะขับขี่

หากรถมีอาการผิดปกติขณะขับขี่ เช่น รถกระตุก รถสั่น รถลากเบรก รถกินน้ำมันมากขึ้น เป็นต้น อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าระบบต่างๆ ของรถมีปัญหา ซึ่งมีความสำคัญต่อประสิทธิภาพในการขับขี่ หากระบบเหล่านี้มีปัญหา อาจส่งผลให้รถเสีย หรือ เกิดอุบัติเหตุตามมาได้

5. มีควันขาวหรือดำออกมาจากท่อไอเสีย

หากพบว่า รถมีควันขาว หรือ รถมีดำออกมาจากท่อไอเสีย อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเครื่องยนต์เสีย เครื่องยนต์มีปัญหาอาจเกิดจาก หัวเทียนมีปัญหา วาล์วมีปัญหา หรือ ระบบเผาไหม้ผิดปกติ ควรนำรถไปตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุ และแก้ไขโดยเร็วที่สุด

รถเสีย

ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 3+ คุ้มครองคุณและรถของคุณ

นอกจากการดูแลรักษารถอย่างสม่ำเสมอแล้ว การซื้อประกันรถยนต์ ถือเป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน bolttech แนะนำ ประกันรถชั้น 3+ อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยคุ้มครองคุณ และรถของคุณจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นบนท้องถนน ประกันรถยนต์ชั้น 3+ คุ้มครองอุบัติเหตุรถชนรถแบบมีคู่กรณี ทั้งคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลของคู่กรณี และบุคคลที่สามด้วย ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 3+ 

Proudfah

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.