Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 อุปกรณ์เสริมที่คุณควรมีติดรถยนต์

สวัสดีทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกครั้ง วันนี้เราจะมาแนะนำเพื่อนๆ เกี่ยวกับ อุปกรณ์เสริมรถยนต์ ที่ควรมีติดไว้บนรถเมื่อยามฉุกเฉิน หากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมาจริงๆ เช่น รถไฟไหม้ รถเสียกลางทาง ก็สามารถใช้อุปกรณ์เหล่านี้เอาตัวรอดได้ทันที เพื่อความสะดวก ความปลอดภัยขณะที่ขับรถ

ชุดยางอะไหล่ ครบชุด ตามมาตรฐาน

อุปกรณ์เสริมรถยนต์

อย่างแรกเลย ถ้าเราไม่พูดถึงยางก็คงไม่ได้กับ ชุดยางอะไหล่ ชุดยางอะไหล่หมายถึง ยางอะไหล่ที่พร้อมเปลี่ยนมีลมพร้อมใช้งาน  ส่วนต่อมาคือชุดเครื่องมือ คือ แม่แรงยกรถ บล็อกถอดน็อตล้อ ควรอยู่ให้ครบ ไม่งั้นถึงมีอย่างใดอย่างหนึ่งก็ไม่สามารถเปลี่ยนยางอะไหล่ได้อยู่ดี เพิ่มเติมอีกนิดนึง สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบเดินทางไกลแนะนำว่าควรมีเครื่องเติมลมฉุกเฉินอีกสักหน่อย เพื่อเวลาฉุกเฉินเพียงยางรั่วโดนตะปูตำ สามารถที่จะเติมลมแล้วใช้งานรถต่อเนื่องได้ระยะหนึ่ง เพื่อไปหาจุดบริการปะซ่อม

รถกระบะ หรือ รถตู้รถ SUV ที่มียางอะไหล่ ส่วนมากยางอะไหล่จะอยู่ที่ใต้รถ ซึ่งต้องมีเหล็กที่ไว้เกี่ยวไขเอายางอะไหล่ลง ในบางทีเราใช้แล้วเก็บไม่เรียบร้อย ทำให้เหล็กตะขอหาย เป็นปัญหาหนึ่งที่เจอบ่อยๆ อาจจะรีเช็คกันดูนะว่าของส่วนนี้ยังอยู่ครบไหม โดยเฉพาะเวลาก่อนออกเดินทางไกล

ป้ายจอดรถฉุกเฉิน ป้ายสะท้อนแสงผับได้

อุปกรณ์เสริมรถยนต์

ต่อมาอีกอย่างที่อยากแนะนำไว้ เป็นสิ่งที่ต่อเนื่องจากการที่รถเราเสียแล้ว ต้องจอดที่ข้างทาง คือ ป้ายบอกระวังแบบผับได้ ในเวลายามวิกาลเมื่อรถของคุณไม่มีไฟ หรือ อยู่ในพื้นที่มืด การที่เรามีป้ายระวังฉุกเฉินวางไว้ที่หลังรถเรานั้นยังช่วยลดอุบัติเหตุที่เกิดจากรถคันที่ขับมาปกติแล้วไม่เห็นรถเราด้วย

ค้อนนิรภัย ที่ทุบกระจกรถ และอุปกรณ์ตัดสายเข็มขัดนิรภัย

อุปกรณ์เสริมรถยนต์

อย่างต่อมาที่อยากให้มีติดรถไว้ก็จะดี คือ ค้อนที่ไว้ทุบกระจกที่มาพร้อมกับที่ตัดเข็มขัด  เพราะเหตุคาดฝันที่อาจเกิดขึ้นได้เวลารถชน ตกน้ำ ไฟไหม้เหตุด่วน ที่ไม่สามารถเปิดประตูรถได้ หรือ ถอดสายเข็มขัดนิรภัยได้ เรามีอุปกรณ์นี้ช่วยเหลือเราได้ในอย่างคับขัน หากไม่มีโอกาสที่เราจะติดอยู่ภายในรถและมีโอกาสเสียชีวิตสูง มีไว้ใกล้ตัวในรถ ถึงมันจะไม่สวยแต่มันปลอดภัย

สายพ่วงแบตเตอรี่ หรือ สายจั๊มแบตรถยนต์

อุปกรณ์เสริมรถยนต์

ส่วนต่อมาก็เป็นอีกอย่าง ที่อยากจะให้มีติดไว้เป็นปัญหาที่ค่อนข้างพบเจอกันบ่อย คือ รถสตาร์ไม่ติด สิ่งที่จะแก้ไขได้คือ สายจั๊มแบตรถ บางทีมักจะเกิดเหตุแบบไม่รู้ตัวกับ อาการแบตหมด ถ้าคนไม่มีความรู้เรื่องรถ หรือไม่สังเกตอาการอย่างเช่น รถสตาร์ทไม่ติด หรือ เป็นอาการไฟที่สว่างไม่ค่อยเต็มที่ การที่เรามีสายจั้มแบตเป็นอีกอย่างที่ทำให้รถสตาร์ทติดและไปต่อได้ หลังสตาร์ทรถติดแนะนำว่าให้สตาร์ทเครื่องสักพัก เพื่อให้ไฟชาร์ตเข้าไปที่แบตเตอรี่ และไม่แนะนำให้ดับเครื่องสักเท่าไหร่ แนะนำว่าให้รีบไปหาที่เปลี่ยนแบตเตอรี่เลยจะดีกว่า เพื่อความสะดวกในการเดินทางต่ออย่างปลอดภัย

กระป๋องดับเพลิงขนาดพกพา หรือสเปรย์ดับเพลิงแบบกระป๋อง

อุปกรณ์เสริมรถยนต์

ส่วนสุดท้ายที่อยากให้มีติดรถไว้ เพราะหลังๆ เริ่มเกิดเหตุบ่อยขึ้นสำหรับ รถไฟไหม้ รถของเรามีมูลค่าสูงหากรถเราเกิดเหตุการ์ณไฟฟ้าลัดวงจรแล้ว ทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้นมา สิ่งหนึ่งที่สำคัญคือ กระป๋องดับเพลิง จะช่วยให้คุณอาจจะเสียเงินน้อยลงได้หรือไม่เสียรถไปทั้งคัน ถ้ามีแล้วนำไปฉีดสกัดให้ไฟหยุดจะช่วยลดความเสียหายได้เยอะมากจริงๆ แต่ถ้าเกิดเหตุขึ้นมาอย่างแรกเลยตั้งสมาธิ ตั้งสติไว้ก่อนเลย แล้วเร่งมือทำการหยุดไฟ อย่าเตลิดทิ้งรถ รอดูไฟลุกไหม้ลามทั้งคัน เพราะถึงตอนนั้นทำอะไรไม่ได้แล้ว

ทั้งหมดนี้คือ อุปกรณ์เสริมรถยนต์ที่ควรจะมีติดไว้ หากเป็นไปได้ควรมีครบทุกอย่าง โดยเฉพาะรถยนต์ที่ใช้งานเป็นประจำมีโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุได้เสมอ เพราะฉะนั้นมีติดรถไว้เชื่อเถอะ ปลอดภัยสบายหายห่วง แต่ถ้าเรื่องยางไม่รู้จะเลือกยางรุ่นไหนสามารถปรึกษาไทร์บิดได้เลย หรือ เข้ามาชมที่เว็บไซต์  www.tiresbid.com

ไทร์บิด

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่ สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid เพื่อให้เพื่อนๆ เลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อนๆ มีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home มีแบรนด์สินค้าเพื่อนๆ ภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม และสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดยังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง ติดตามข่าวสารอัพเดทใหม่ได้ที่ Tiktok @Tiresbidofficial และ YouTube @TiresBid 

หากต้องการสอบถามข้อมูลเรื่องยาง ติดต่อได้ผ่านช่องทาง Line OA: @tiresbid (เติม@ด้วยนะ) พร้อมรับโปรโมชันยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง

ประกันรถยนต์ชั้น 2+

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.