Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เครื่องฟอกอากาศภายในบ้าน ดีต่อสุขภาพอย่างไร?

เพราะสภาพอากาศในบ้านเรา ทั้งเรื่องของฝุ่นละออง ฝุ่นpm 2.5 เชื้อโรค ไวรัส หรือแบคทีเรียต่างๆ ที่ทำให้เกิดอาการภูมิแพ้หรือโรคภูมิแพ้ตามมา หลายคนจึงนิยมซื้อเครื่องฟอกอากาศภายในบ้านเพื่อเป็นตัวช่วยหลักในการกรองฝุ่นละออง กรองอากาศให้สะอาด พร้อมกำจัดมลพิษต่างๆ ภายในบ้านของคุณอีกด้วย ตอบโจทย์สุขภาพที่ดีในระยะยาวแน่นอน แล้วเครื่องฟอกอากาศดียังไงต่อสุขภาพบ้าง? เราลองมาดูกันเลยดีกว่า

1. เครื่องฟอกอากาศช่วยป้องกันโรคภูมิแพ้

เครื่องฟอกอากาศ
เนื่องจากเครื่องฟอกอากาศจะทำหน้าที่ดักจับฝุ่นละอองก่อนที่จะปล่อยอากาศที่บริสุทธิ์ออกมา หากเราใช้เครื่องฟอกอากาศก็จะช่วยกำจัดฝุ่นละออง ฝุ่นpm 2.5 เชื้อแบคทีเรีย ขนสัตว์ เกสรดอกไม้ที่สะสมอยู่ภายในบ้านได้เป็นอย่างดี  อีกทั้งช่วยลดปัญหาอาการแพ้ฝุ่น แพ้อากาศ โรคภูมิแพ้ โรคหอบหืด หรือโรคระบบทางเดินหายใจอีกด้วย

2. เครื่องฟอกอากาศช่วยให้ปอดทำงานดีขึ้น

เครื่องฟอกอากาศ
เมื่อเราสูดอากาศที่บริสุทธิ์ตามธรรมชาติ อย่างเช่น ต้นไม้หรือดอกไม้ มันจะช่วยให้ปอดของเราเเข็งแรงมากขึ้น แต่หากเราจำเป็นต้องอยู่ภายในบ้านล่ะ? เครื่องฟอกอากาศก็สามารถช่วยคุณได้เหมือนกันนะ เพราะเครื่องฟอกอากาศมีระบบโอโซนมาใช้ในการฟอกอากาศ  มันจะช่วยกำจัดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์หรือสารระเหยต่างๆ ส่งผลดีต่อระบบปอดให้แข็งแรง และหายใจสะดวกขึ้น เหมาะกับคนที่มีอาการแพ้ฝุ่น แพ้อากาศโดยเฉพาะ

3. เครื่องฟอกอากาศช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย

เครื่องฟอกอากาศ
ประโยชน์ของเครื่องฟอกอากาศที่กรองอากาศบริสุทธิ์ ยังช่วยให้ร่างกายได้ผ่อนคลายอีกด้วยนะ ถ้าวันไหนคุณเหนื่อยๆ จากการทำงานแล้วกลับมาเปิดเครื่องฟอกอากาศจะช่วยปรับอากาศภายในบ้านให้สดชื่นมากขึ้น ทำให้ลดอาการซึมเศร้า ลดความตึงเครียดต่างๆ ได้ดี  โดยเฉพาะสมัยนี้เครื่องฟอกอากาศมีลูกเล่นใหม่ด้วยการเพิ่มความหอมอโรม่า กลิ่นดอกไม้เข้าไปจะช่วยขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในบ้านของคุณด้วย

4. เครื่องฟอกอากาศช่วยให้นอนหลับสบาย

เครื่องฟอกอากาศ
สำหรับคนที่นอนหลับยาก แก้ยังไงก็ไม่หาย สาเหตุอาจจะมาจากฝุ่นละอองที่สะสมภายในห้องนอนของคุณ เลยทำให้คุณแพ้ฝุ่นจนนอนไม่หลับนั่นเอง แต่ถ้าคุณมีเครื่องฟอกอากาศดีๆ ที่ทำหน้าที่กรองฝุ่นเหล่านี้  ก็จะช่วยให้ฝุ่นละอองหรือเชื้อแบคทีเรียลดน้อยลง มีประสิทธิภาพในการนอนหลับมากขึ้น ส่งผลให้คุณนอนหลับเพียงพอ พร้อมตื่นเช้าขึ้นมาสดชื่นแน่นอน
อ่านเพิ่มเติม : 7 วิธีแก้อาการนอนไม่หลับ ช่วยให้ผ่อนคลายขึ้น
เครื่องฟอกอากาศ
ถึงแม้เครื่องฟอกอากาศจะดีต่อสุขภาพอย่างโรคภูมิแพ้ได้จริง แต่ใช่ว่าจะรักษาให้หายขาดเชียวนะ มันก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้งานและวิธีดูแลรักษาที่ถูกต้องด้วย ทั้งนี้เราจะต้องทราบว่าแผ่นกรองฝุ่นหรือไส้กรองของเครื่องฟอกอากาศนั้นมีอายุใช้งานที่ต่างกัน เราก็ควรเปลี่ยนแผ่นกรองฝุ่นตามที่กำหนด เพื่อให้เครื่องฟอกอากาศทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 
พอเห็นประโยชน์ของเครื่องฟอกอากาศแล้วใช่ไหมล่ะ?! เพื่อสุขภาพตัวคุณเองและคนในครอบครัว การทำประกันสุขภาพเผื่อไว้ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เราก็สามารถซื้อประกันสุขภาพในราคาเริ่มต้นหลักพัน แต่คุ้มครองสูงสุดไปจนถึงหลักแสนเลยล่ะ เผื่อไว้ยามฉุกเฉินก็สามารถนำเงินสำรองมาจ่ายค่ารักษาได้ ก็จะช่วยทำให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างอุ่นใจ หรือสามารถเพิ่มความคุ้มครองอื่นๆ อย่างเช่น ประกันโรคร้ายแรงก็ทำได้เช่นกัน แล้วที่สำคัญเพื่อนๆ ก็อย่าลืมหันมาดูแลสุขภาพตัวเองกันด้วยนะจ๊ะ
 
ประกันสุขภาพ

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.