Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เคล็ดลับเช็ดกระจกให้ใสปิ๊งด้วยงบหลักร้อย

1. สูตรน้ำสบู่ + น้ำมะนาว

บอกลาปัญหากระจกเป็นคราบน้ำ กระจกเป็นฝ้าไปได้เลย เพราะวันนี้เพนกวิน Frank จะมาบอกวิธีเช็ดกระจกให้ใสปิ๊ง เพียงใช้อุปกรณ์ที่หาทำเองได้ที่บ้าน ก็ช่วยขจัดคราบน้ำบนกระจกได้อย่างง่ายดาย แถมช่วยทำความสะอาดบ้านให้น่าอยู่ด้วยวิธีสุด Easy ด้วยนะ สำหรับใครคนไหนที่อยากได้ สูตรน้ำยาเช็ดกระจก ก็ลองหยิบยกไปใช้ในชีวิตประจำวันกันได้เลย

วิธีเช็ดกระจก

เริ่มจากสูตรแรกที่ทำง่ายสุด เพียงแค่คุณใช้น้ำสบู่อ่อนๆ ผสมน้ำมะนาว เนื่องจากกระจกเป็นวัสดุที่สามารถติดเกาะคราบไขมัน เกาะคราบสบู่ได้ง่าย จึงต้องใช้สารที่มีฤทธิ์เป็นกรดอย่างมะนาว เพื่อเป็นตัวช่วยให้การขจัดกระจกเป็นคราบ อีกทั้งความด่างของน้ำสบู่ยังช่วยเพิ่มความเงาวับให้กับกระจกด้วย แนะนำให้ผสมใส่ขวดสเปย์แล้วฉีดพ่นบนกระจก จากนั้นใช้ผ้านุ่มๆ เช็ดกระจกก็เป็นอันเสร็จสิ้น

2. สูตรน้ำยาล้างจาน + น้ำส้มสายชู

วิธีเช็ดกระจก

ต่อด้วยสูตรที่ 2 ที่ทำง่ายมากๆ นั่นก็คือ สูตรน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำยาล้างจาน แล้วใช้ผ้าสะอาดมาเช็ดกระจกที่เป็นคราบน้ำ และคราบสกปรกที่ฝังแน่น จากนั้นล้างด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด แล้วอย่าลืมเช็ดกระจกให้แห้งด้วยนะ เท่านี้กระจกภายในบ้านของคุณก็จะกลับมาใสปิ๊ง บอกลาคราบสกปรกไปได้เลย

3. สูตรเบกกิ้งโซดา

วิธีเช็ดกระจก

อีกหนึ่งวิธีเช็ดกระจกให้ใสปิ๊งด้วยสูตร เบกกิ้งโซดา เพราะเบกกิ้งโซดาจะช่วยทำความสะอาดกระจกได้อย่างดีเยี่ยม เพียงให้คุณนำเบกกิ้งโวดาผสมกับน้ำเปล่า 2-3 ถ้วยตวง และใส่เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นเทใส่ขวดสเปย์เพื่อนำไปเช็ดกระจก รับรองคราบน้ำบนกระจก คราบสิ่งสกปรกต่างๆ ก็จะหายไป

4. สูตรแป้งข้าวโพด + แอลกฮอล์ + น้ำส้มสายชู

วิธีเช็ดกระจก

ทราบหรือไม่ว่า? นอกจากแป้งข้าวโพดจะเป็นส่วนผสมของอาหารแล้ว ยังมีคุณสมบัติพิเศษในการเช็ดกระจกอีกด้วย โดยผสมแป้งข้าวโพด 2 ช้อนโต๊ะกับน้ำอุ่น คนให้แป้งข้าวโพดละลาย แล้วใช้น้ำส้มสายชูเทและแอลกฮอล์ผสมลงไป จากนั้นเทน้ำลงในขวดสเปย์ พอเสร็จแล้วก็นำไปใช้เช็ดกระจกได้เลย ง่ายนิดเดียว!!

5. สูตรมันฝรั่ง + น้ำอัดลม + น้ำส้มชายชู

วิธีเช็ดกระจก

สุดท้ายตามด้วยสูตรมันฝรั่ง ผสมกับน้ำอัดลม ซึ่งจะใช้เป็นมันฝรั่งที่ประกอบอาหาร สามารถทำง่ายๆ เพียงนำเนื้อมันฝรั่งไปถูกระจกที่เป็นคราบ  แล้วเทน้ำส้มสายชูตามไป แนะนำให้คุณทิ้งไว้สักประมาณ 5 นาที หลังจากนั้นเทน้ำอัดลมตามไปอีก ทิ้งไว้สักพักจึงค่อยเช็ดออกให้สะอาด เท่านี้ปัญหาคราบน้ำบนกระจก และคราบสิ่งสกปรกที่ฝังแน่นก็จะหลุดไป ทำให้บ้านของคุณดูน่าอยู่มากขึ้น

วิธีเช็ดกระจก

ทั้งหมดนี่ก็คือ วิธีเช็ดกระจกให้ใสปิ๊งด้วยงบสุดประหยัด เพียงคุณนำเทคนิคข้างต้นนี้ไปใช้ก็จะช่วยให้กระจกภายในบ้านของคุณสะอาดมากขึ้น ทั้งกระจกหน้าต่างบันได กระจกหน้าต่างห้องนอน กระจกหน้าต่างของรับแขก สูตรเหล่านี้จะช่วยลดปัญหาคราบน้ำบนกระจก คราบโคลน และคราบสกปรกได้ดีเลย ไม่เปลืองแรง แถมช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในบ้านอีกต่างหาก

แล้วเพื่อความสบายใจมากขึ้น อย่าลืมมองหาประกันบ้านและทรัพย์สิน เพื่อให้ช่วยคุ้มครองที่อยู่อาศัยของคุณด้วย ไม่ว่าจะเกิดภัยร้ายอย่าง ไฟไหม้ ฟ้าผ่า ระเบิด ภัยเนื่องจากน้ำ และลมพายุ ประกันบ้านจะเข้ามารับผิดชอบให้ทันที รวมถึงความเสียหายต่อกระจกอาคารอันเกิดจากการแตกด้วย บริษัทจะชดเชยค่าสินไหมให้กับผู้เอาประกันภัย แต่ไม่รวมความเสียหายของกระจกที่เกิดจากการเสื่อมสภาพเองนะ เอาเป็นว่า ถ้าคุณไม่อยากกังวลใจ แฟรงค์ว่ามีประกันบ้านติดไว้ก็ดีจะได้มีคนช่วยดูแลที่อยู่อาศัยของคุณด้วย

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.