Bolttech Insurance Broker
LinePhone

7 เทคนิคดูแลรถสีขาวไม่ให้เหลือง

หลังจากเพนกวินแฟรงค์บอกเล่า 10 สีรถยนต์ที่ชอบทายนิสัยแท้จริงของคุณได้ มาก่อนหน้านี้ และทำนายว่า คนขับรถสีขาว “เป็นคนที่มีความจริงใจ และซื่อสัตย์มาก ถึงแม้จะมีลุคเจ้าระเบียบหน่อย ๆ แต่ก็ขยันขันแข็งดี ” 
หากจะให้พูดถึงเรื่องนิสัยและความชอบอย่างเดียวก็คงไม่พอ เราก็ต้องนึกถึงการดูแลสีรถขาวเช่นกัน เพราะรถสีขาวเป็นสีที่ค่อนข้างรักษายากกว่าสีอื่น หากคุณใช้ไปนาน ๆ ก็อาจจะทำให้รถหมองหรือเปลี่ยนเป็นสีเหลืองได้นะครับ ทั้งนี้ก็อย่าเพิ่งกังวลไป วันนี้กูรูด้านประกันรถยนต์อย่างเพนกวินเเฟรงค์แอบเอาวิธีดูแลรถสีขาวไม่ให้เหลือง มาฝากชาวแฟรงค์กันด้วย จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1. หมั่นล้างรถเป็นประจำ

ดูแลรถสีขาว
อันดับแรกของการดูแลรถสีขาวของคุณ ก็คือ การทำความสะอาดรถครับ ทั้งนี้เพื่อกำจัดสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่อาจจะฝังแน่นบนตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นมูลนก โคลน คราบน้ำมัน ฝุ่นละออง หรือคราบน้ำฝน อันเป็นเหตุทำให้รถของคุณเหลืองได้ เราจึงต้องหมั่นล้างรถอย่างน้อย 1 ครั้ง/อาทิตย์  แต่การล้างรถสีขาวนั้นจะต่างกับรถสีอื่นนะครับ ให้เราแบ่งฟองน้ำออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ฟองน้ำสำหรับล้างตัวถังส่วนบน และตัวถังส่วนล่างครับ ส่วนวิธีดูแลรถสีขาวมุกก็ให้ทำแบบนี้เช่นกัน จะช่วยให้รถของคุณดูใหม่ตลอดเวลา ไม่มีคราบเหลืองแน่นอน
** เราควรเลือกใช้แชมพูสำหรับล้างรถ ห้ามใช้น้ำยาล้างจาน หรือสารเคมีชนิดรุนแรงเด็ดขาด เพราะอาจจะส่งผลเสียต่อสีรถของคุณได้
 

2. หมั่นเช็ดรถให้แห้ง และสะอาดอยู่เสมอ

ดูแลรถสีขาว
ทุกครั้งที่ล้างรถเสร็จแล้วก็อย่าลืมเช็ดรถให้แห้งสนิทกันด้วยนะ อย่าปล่อยให้รถแห้งเองเด็ดขาด  มันอาจจะทำให้รถของคุณเกิดรอยด่างรอบคันและอาจจะทำให้เกิดสนิมที่ตัวถังได้ ให้คุณลองใช้ผ้าสะอาดอย่างเช่น ผ้าไมโครไฟเบอร์ ผ้าชามัวร์ หรือผ้าสำหรับเช็ดรถเฉพาะ อย่างน้อย 2 ผืน โดยไล่จากด้านบนหลังคารถยนต์ลงมาด้านล่างรถยนต์ เช็ดจนแห้งสนิท แล้วค่อยเช็ดล้อรถเป็นลำดับสุดท้าย

3. หลีกเลี่ยงการจอดรถกลางแดด

ดูแลรถสีขาว
บอกเลยว่า “แสงแดด” ก็เป็นหนึ่งปัจจัยที่จะทำให้รถสีขาวของคุณเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ยิ่งถ้าเป็นแดดกลางแจ้งด้วย ก็อาจจะทำให้รถของคุณเสื่อมสภาพเร็วมากขึ้น ทางที่ดีเราควรหาที่จอดรถในร่มหรือมีหลังคาคลุมดีกว่า เพื่อป้องกันแสงแดดกระทบกับตัวรถโดยตรง หรือถ้าใครที่ไม่สามารถหาที่จอดรถในร่มได้ แนะนำให้ใช้ผ้าคลุมรถชนิดกันแสงแดดยูวี (UV) กันฝน หรือกันฝุ่น ด้วยนะครับ
 

4. เคลือบสีรถก็ช่วยได้นะ

ดูแลรถสีขาว
จะเลือกเคลือบสีรถก็ดีครับ เพราะเป็นอีกหนึ่งวิธีดูแลรถสีขาวไม่ให้เหลืองแบบชัวร์สุด เนื่องจากช่วยรักษาสีรถของคุณให้ดูเงางามอยู่ตลอดเวลา ถ้าคุณกำลังตัดสินใจเคลือบสีรถ ก็อย่าลืมเข้ามาเช็ก!!  สิ่งสำคัญก่อนเคลือบสีรถใหม่ด้วยนะ เพราะการเคลือบสีรถจะมีหลายวิธีให้เราเลือกใช้ ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณเอง อย่างเช่น การเคลือบแก้วที่หลายคนนิยมกัน ถึงแม้มีราคาค่อนข้างสูง แต่สามารถป้องกันคราบหยดน้ำ คราบยางมะตอยดีดใส่รถ ฝุ่น หรือแม้กระทั่งคราบฝังลึกได้ดีเลยล่ะ
ส่วนการเคลือบแบบซิลิโคนและการเคลือบแว็กซ์ จะมีค่าใช้จ่ายถูกลงมา สามารถลบคราบเหลืองเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้เหมือนกัน หากคุณมีงบประมาณไม่มากนัก แนะนำให้เคลือบน้ำยาแว็กซ์ด้วยตัวเองก่อน โดยเฉพาะวิธีดูแลรถสีขาวมุกควรทำอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง  เพื่อช่วยให้ผิวรถเกิดฟิล์มเคลือบบาง ๆ จะช่วยชะลอคราบสีเหลืองที่อาจเกิดขึ้น แถมยังดูแลรถสีขาวของคุณให้เงางามอีกด้วย
 

5. ใช้ดินน้ำมันล้างรถ

ดูแลรถสีขาว
คุณรู้หรือไม่ว่า? ดินน้ำมันล้างรถยนต์ สามารถลบรอยคราบเหลืองบนรถของคุณได้ อย่าเพิ่งตกใจกันนะครับ ด้วยคุณสมบัติของดินน้ำมันที่มีความหนืด จะช่วยดูดซับสิ่งสกปรกต่าง ๆ อย่างฝุ่นละออง และคราบฝังลึกที่เกาะบนตัวรถได้ดีกว่าฟองน้ำ แต่ขอย้ำก่อนว่าต้องเป็นดินน้ำมันสำหรับล้างรถเท่านั้น ห้ามใช้ดินน้ำมันทั่วไปนะ โดยให้คุณใช้ดินน้ำมันซับตรงบริเวณที่มีคราบเหลือง ทำประมาณ 1-2 ครั้ง/ปี  ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมและสิ่งสกปรกเป็นสำคัญ

6. หลีกเลี่ยงจอดรถใต้ต้นไม้

ดูแลรถสีขาว
อยากให้รถขาวไม่เหลืองต้องเลี่ยงการจอดรถใต้ต้นไม้  ถือเป็นวิธีดูแลรถสีขาวจากริ้วรอยต่าง ๆ ได้ดีเลยล่ะ เนื่องจากเวลาเราจอดรถใต้ต้นไม้ แน่นอนอาจจะมีกิ่งไม้ ใบไม้ ฝุ่นละออง หรือหยดน้ำค้างตกมาบนรถ ทำให้รถของคุณมีริ้วรอยและคราบเปื้อน หรือถ้าคุณเกิดโชคร้ายก็อาจจะมีมูลนกหล่นใส่ด้วย ดังนั้น ป้องกันไว้ก่อน ย่อมอุ่นใจกว่าครับ

7. ใช้น้ำยาหรือครีมลบรอยต่างๆ

ดูแลรถสีขาว
เมื่อเราสังเกตเห็นรอยคราบเหลือง หรือรอยอะไรก็ตาม ให้เรารีบใช้ครีมลบรอย หรือน้ำยาทำความสะอาดมาเช็ดรถให้เร็วที่สุด เพราะนอกจากจะช่วยลบคราบน้ำมัน คราบยางมะตอย และคราบน้ำต่าง ๆ ได้ดีแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งวิธีลบรอยขูดขีดบนรถยนต์ด้วยตัวเองแบบ DIY อีกด้วย เรียกว่าครบสูตรเลยล่ะ แต่ถ้าไฟหน้ารถของคุณเหลือง แล้วต้องใช้อะไรขัด เเฟรงค์แนะนำให้ใช้ยาสีฟันขัดไฟหน้ารถก่อนครับ ประหยัดเงินสุด ๆ ด้วยงบประมาณไม่เกิน 100 บาท  เท่านั้น
ทั้งหมดนี้ ก็จะเป็นทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับการดูแลรถยนต์สีขาวของคุณไม่ให้เหลือง คุณก็สามารถหยิบยกตามกรณีต่างๆ มาใช้ในชีวิตประจำวันได้เลยนะครับ แถมไม่ยากอย่างที่คิดด้วย เพียงแค่คุณต้องศึกษาให้เข้าใจ และดูแลเป็นพิเศษหน่อย เชื่อว่ารถของคุณก็จะกลับมาขาวสะอาดอีกครั้ง ไม่ใช่เพียงแค่รถสีขาวอย่างเดียวนะ เราสามารถนำมาปรับใช้กับสีอื่น ๆ ได้เช่นกันครับ
รู้วิธีดูแลรถสีขาวไม่ให้เหลืองแล้ว ก็อย่าลืมซื้อประกันรถให้ช่วยดูแลรถสุดที่รักของคุณอีกทางด้วยนะครับ หมดห่วงเรื่องค่าใช้จ่าย พร้อมช่วยเหลือคุณทันทีเมื่อเกิดเหตุรถชน ครอบคลุมทั้งค่ารักษาพยาบาลผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร ประกันตัวผู้ขับขี่หากเกิดคดีอาญา รวมถึงดูแลความเสียหายซ่อมรถยนต์คู่กรณี เอาเป็นว่าถ้าเราทำประกันรถยนต์ไว้ก่อน ก็จะช่วยเชฟค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นกับรถสุดที่รักของคุณนั่นเอง
 
ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.