Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เที่ยวคนเดียวถ่ายรูปยังไงให้เหมือนมีคนถ่ายให้ ?

"เที่ยวคนเดียวแล้วไงใครแคร์" เฮลโล่ว “คนโสด !” หรือคนชอบเที่ยวเปิดโลกกว้างคนเดียว รวมทั้งคนที่เพิ่งถูกเทจำเป็นต้องเที่ยวคนเดียว ชวนใครไปด้วยก็ไม่มีใครว่าง เอาเป็นว่า ไม่ต้องกลัวนะครับ ไม่ต้องกลัวนะครับ แฟรงค์มีวิธีถ่ายรูปตัวเองเที่ยวคนเดียวมาฝากคุณ ! รับรองว่า เป๊ะเหมือนมีคนถ่ายให้ !! 

1. เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมก่อนเดินทาง

หลังจากได้ทริปเที่ยวต่างประเทศคนเดียวงบน้อยและอย่างที่บอกว่าต้องเดินทางคนเดียว เราจะต้องเตรียมอุปกรณ์ถ่ายภาพให้พร้อม ได้แก่

  • กล้องถ่ายภาพที่คุณมี ยิ่งสมัยนี้มีกล้องแบบพับจอ LCD ด้านหลังได้แล้วยิ่งใช้งานง่าย หรือสมาร์ทโฟนของคุณ
  • แบตเตอรี่สำรอง หากต้องเที่ยวพิกัดหนาวยิ่งต้องเตรียมไปเพราะแบตหมดเร็วมาก
  • ขาตั้งกล้องที่ขนาดเหมาะสม จะเลือกแบบขาเดียว (Monopod) หรือขาตั้งกล้องแบบสามขา (Tripod) ก็ได้ตามความชอบ เดี๋ยวนี้มีขาตั้งกล้องเล็ก ๆ ใช้งานง่ายให้เลือกเพียบเลย อย่างไรก็ดี ต้องเช็กก่อนนะ เพราะบางสถานที่อาจไม่อนุญาตให้นำขาตั้งกล้องเข้านะครับ 
  • หรือถ้าไม่อยากแบก แนะนำให้ DIY วางกล้องบนกระเป๋า หรือวางกล้องตามสถานที่ที่เหมาะสม ซึ่งจะต้องใช้ทักษะเอาตัวรอดพอสมควร อิอิ
  • หากมีรีโมทช่วยถ่ายภาพจะดีมาก เพราะถ้าใช้โหมดจับเวลาอาจจะต้องวิ่งไปมาทำให้หน้าเยิ้ม
  • ถ้ากล้องของคุณเชื่อมต่อกับมือถือได้ยิ่งดี เพราะจะถ่ายภาพง่ายขึ้น 
  • สำหรับใครที่เลือกใช้สมาร์ทโฟนถ่ายภาพ อาจจะต้องเลือกเคสมือถือที่สามารถวางได้ง่าย ๆ มีขาตั้ง หรือเตรียมขาตั้งมือถือขนาดเล็กไปด้วยก็ดี 

หากเตรียมอุปกรณ์ถ่ายภาพทุกอย่างครบพร้อม เราก็เตรียมแพคกระเป๋าหรืออ่านจัดกระเป๋าเดินทางยังไงไม่ให้เฟลได้จ้ะ 
 เที่ยวคนเดียวถ่ายรูปยังไง ต้องเตรียมอะไรบ้าง !?

2. หามุมมองที่ใช่และถูกใจ

เมื่อมาถึงสถานที่ท่องเที่ยว แน่นอนว่า คุณจะต้องมองหามุมที่ใช่ เซทกล้อง และบริเวณถ่ายภาพให้ได้ระยะ แนะนำให้เล็งมุมมองไว้เลยว่า “ฉันจะถ่ายตรงนี้” แนะนำให้คุณเทสจากการถ่ายภาพทิวทัศน์ก่อน แล้วค่อยพาตัวเองไปอยู่ในจุดเหมาะสม อิอิ เราก็จะได้รูปเดี่ยวแบบเต็มตัวที่เราต้องการ
 เที่ยวคนเดียวถ่ายรูปยังไง ต้องเตรียมอะไรบ้าง !?

3. เลือกโลเคชั่นปลอดภัย

เที่ยวคนเดียวถ่ายรูปยังไงนอกจากมองหามุมมองที่ใช่ เราจะต้องดูพื้นที่ปลอดภัยด้วยนะครับ ห้ามวางกล้องในบริเวณที่มีผู้คนพลุกพล่านเด็ดขาด เพราะเสี่ยงต่อการสูญหายมาก ๆ แนะนำ วางกล้องในระยะที่เรามองเห็น เดี๋ยวแฟรงค์ขอแนะนำเพิ่มอีกหน่อยนะ
 เที่ยวคนเดียวถ่ายรูปยังไง ต้องเตรียมอะไรบ้าง !?

วิธีถ่ายรูปตัวเองเที่ยวคนเดียวด้วยกล้อง

  • เตรียมตั้งกล้อง เซทแสงให้เป๊ะ  
  • กรณีมีรีโมทหรือกล้องสามารถเชื่อมต่อกับมือถือได้ ก็สามารถเดินตรงปรี่ไปอยู่หน้ากล้องได้ทันที
  • หากเป็นสายวิ่ง ไม่อยากซื้ออุปกรณ์เพิ่ม กล้องเชื่อมต่อมือถือไม่ได้ และชอบความตื่นเต้น สามารถตั้งเวลากล้องและวิ่ง! เข้าหน้าเฟรมได้เช่นกัน

วิธีถ่ายรูปตัวเองเที่ยวคนเดียวด้วยมือถือ

การใช้มือถือถ่ายภาพมีข้อดีคือ “ง่ายไม่ยุ่งยาก โพสต์ลงโซเชียลได้ทันที” ยิ่งเดี๋ยวนี้มือถือมีระบบสั่งให้ถ่ายภาพได้เอง แค่ยกมือ หรือโบกมือก็ถ่ายให้ล่ะ หรือจะตั้งเวลาเหมือนกล้องก็ได้ครับ ควรใส่เคสที่มีขาตั้งจะได้วางในตำแหน่งอื่น ๆ ได้ง่ายขึ้น นักท่องเที่ยวลุยเดี่ยวอาจจะต้องเผื่อเวลาเดินทางหน่อยเนาะ จะได้หามุมถ่ายภาพตัวเองสวย ๆ ในสถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศได้อย่างสบายใจ เก็บความประทับใจได้ด้วยตัวเอง แบบไม่ง้อใครทั้งนั้น อิอิ 

4. เตรียมท่าโพสต์ให้ดี

เรียนรู้เทคนิคถ่ายภาพเที่ยวคนเดียวถ่ายรูปยังไงแบบฉบับเบสิคแล้ว วิธีถ่ายรูปตัวเองเที่ยวคนเดียวไม่ให้เสียเวลาเที่ยว คือ ต้องเตรียมท่าโพสต์ไว้เลยครับ คิดไว้ก่อนเลยว่า จะทำท่าแบบไหน จะทำหน้ายังไง จะมองกล้อง หรือจะถ่ายแบบไหน เลือกตามใจ ตามความชอบ ตามสไตล์ของคุณ แอ็คชั่นให้เต็มที่แบบไม่ต้องเขินตากล้อง! แต่ต้องระวังมิจฉาชีพวิ่งราวจิ๊กกล้องของเราได้นะครับ
เรียนรู้วิธีถ่ายรูปตัวเองเที่ยวคนเดียวแล้ว หากจะฉายเดี่ยวเที่ยวแบ็คแพคออกคนเดียวก็อย่าลืมทำประกันเดินทางไว้ด้วยล่ะ เที่ยวบ่อยจะทำแบบรายปี หรือเที่ยวนาน ๆ ทีจะเลือกรายเที่ยวจะทำแบบไหนก็รับความคุ้มครองตลอดทั้งทริปครับ ตอนนี้มีเปรียบเทียบเบี้ยประกันได้แล้วนะ สะดวก สบายกว่าเดิมเยอะ เลือกความคุ้มครองที่ใช่ได้เองด้วยนะ
Content by Butter Cutter
ซื้อประกันเดินทาง

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.