Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เที่ยวคนเดียว มีงบหมื่นเดียว เที่ยว 6 พิกัด 6 ประเทศนี้สิ ?

หาแพลนเที่ยวต่างประเทศคนเดียวและมีงบน้อย!! บนโจทย์ที่ว่า “มีงบ 10,000 เที่ยวไหนดี?” เพื่อเป็นทางเลือกให้สายเที่ยวที่ชอบเที่ยวคนเดียว โนสนโนแคร์ว่า “เพื่อนเท ผู้เทแล้วไง เราเที่ยวคนเดียวก็ได้!” เพนกวินแฟรงค์มี 6 พิกัดใน 6 ประเทศมาแนะนำคร้าบบบ

1. เที่ยวย่างกุ้ง บุกเมืองพม่า

งบน้อยเที่ยวประเทศไหนดีเป็นประเทศฟรีวีซ่าคนไทยเที่ยวได้เพียงแค่มีพาสปอร์ต (Passport) เจิมด้วยสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ไทยประเทศเมียนมาร์ หรือพม่า แนะนำบุกกรุงย่างกุ้ง (Yongon) เป็นอีกพิกัดงบไม่แพงไม่บานปลาย สามารถเที่ยวไหว้พระขอพร เช่น พระมหาเจดีย์ชเวดากอง, พระเจ้าตาหวาน หรือจะขอพรกับเทพทันใจนัตโบโบยี เจดีย์โบตาทาวน์ และแวะชิมกุ้งเผาอร่อย ๆ กันดีกว่า จะเลือกเดินทางไปกลับ หรือจะไปนอนสัก 3 วัน 2 คืนก็ได้

ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ

• ค่าใช้จ่ายตั๋วเครื่องบินไปกลับ (กทม. - ย่างกุ้ง) เริ่มต้นที่ 2,XXX บาท (ขึ้นอยู่กับช่วงเวลา)
  • ค่าห้องพัก เริ่มต้น 1,XXX บาทต่อคืน (พัก 2 คืนก็ประมาณ 2,000 บาท)
  • ค่าเดินทางท่องเที่ยว ไม่เกิน 2,XXX บาท เตรียมเผื่อไว้
  • เหลือค่าใช้จ่ายไว้เที่ยว ช้อป กิน ฟิน ๆ  ประมาณ 4,000 บาท แนะนำแวะช้อปที่ตลาดสก็อตหรือ Botyoke Aung San Market ค่ะ

แม้ว่าพม่าจะมีสกุลเงินจ๊าด (Kyat) และอย่าลืมแลกดอลลาร์ไปใช้ก็ดีนะคะ เพราะที่โน้นนิยมชำระสินค้าและบริการด้วยเงินดอลลาร์ (USD) มากกว่า อ้อ! สาว ๆ ต้องเตรียมเสื้อผ้าสุภาพสำรวมเป็นหลักนะคะ งดแต่งกายด้วยกระโปรงสั้น กางเกงขาสั้น เสื้อเว้าลึก สายเดี่ยว งดก่อนนะจ้ะ

2. เที่ยวลาว บุกเวียงจันทน์

มีงบ 1 หมื่นเที่ยวไหนดี ? หากโลเคชั่นพม่ายังไม่ถูกใจคุณ ลองเที่ยวสปป.ลาวดูสิครับ เพราะเป็นพิกัดที่เหมาะสำหรับคนไม่คล่องภาษาอังกฤษ เน้นไทยเป็นหลัก และใช้เงินไทยก็ได้ เราแวะตักบาตรข้าวเหนียว เที่ยวเวียงจันทน์เมืองหลวงสวยคงความเป็นเอกลักษณ์ พิกัดนี้ค่าใช้จ่ายไม่สูงมากครับ แวะเที่ยวพระธาตุหลวง ดูประตูไซ เที่ยววัดสีสะเกดพิกัดเก่าแก่ ตามด้วยวัดศรีเมืองไหว้ขอโชคลาภและเงินทองเป็นหลัก

ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ

• ค่าใช้จ่ายตั๋วเครื่องบินไปกลับ (กทม.-เวียงจันทน์) เริ่มต้นที่ 2,XXX บาท (ขึ้นอยู่กับช่วงเวลา)
  • และเงินที่เหลือคือส่วนช้อปปิ้ง กิน และเที่ยวครับ

สำหรับการท่องเที่ยวลาวเราสามารถใช้เงินไทย แนะนำแลกแบงค์ยี่สิบไปใช้ครับ คุณจะแลกเงินดอลลาร์ หรือเงินกีบก็ได้ เพราะถ้าใช้เงินไทยซื้อของข้างทางบางครั้งก็ถูกคิดราคาแพงอยู่เหมือนกัน
บทความที่คุณอาจจะสนใจ : 10 พิกัดที่เที่ยวลาว เต็มอิ่มตั้งแต่เหนือจรดใต้

3. เวียดนาม แวะซาปากันดีไหม

งบน้อยเที่ยวประเทศไหนดีบุกซาปา ประเทศเวียดนาม สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ในเมืองแห่งสายหมอกกันดีกว่า เราสามารถเที่ยวครบอยู่สบายภายใต้งบ 1 หมื่นบาทเที่ยว 3 วัน 2 คืน งบเหลือ ๆ กลับไทยเลยแหละ แวะชมธรรมชาติของเวียดนามเหนือใกล้ชายแดนจีนที่ในอดีตเป็นที่พักตากอากาศของชาวฝรั่งเศส มีอากาศเย็น ๆ ตลอดทั้งปี เราจะได้แวะชมไร่นาขั้นบันได เที่ยวหมู่บ้านชาวเผ่าม้งที่หมู่บ้านกัตกัต (Cat Cat Villlage) และเที่ยวน้ำตกซิลเวอร์ (Silver Waterfall) ดีต่อใจสายเที่ยวผู้รักษ์ธรรมชาติ

ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ

• ค่าใช้จ่ายตั๋วเครื่องบินไปกลับ (กทม.- ฮานอย) เริ่มต้น 1,XXX บาท (ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาและสายการบินด้วย )
  • ค่าห้องพัก เริ่มต้น XXX บาทต่อคืน ถ้าบรรยากาศดีก็แพงขึ้นอีกหน่อย
  • บางคนเช่ามอเตอร์ไซค์ก็มี แต่ถ้าขับไม่แข็งแนะนำให้เลี่ยงดีกว่าครับ

อย่างไรก็ดี หากคุณลงเครื่องที่ฮานอยจะต้องนั่งรถบัส หรือรถไฟเพื่อมุ่งสู่จุดหมายปลายทางซาปาครับ แนะนำบริหารงบประมาณให้ดี และแลกเงินดองเวียดนาม (VND) ด้วยนะ

4. เที่ยวกัมพูชาดูอาณาจักรขอมที่เสียมเรียบ

อีกหนึ่งประเทศที่เหมาะกับงบ 1 หมื่นเที่ยวไหนดี ? คือ กัมพูชา แนะนำเที่ยวเสียบเรียบ หรือเสียมราฐ (Siem Reap) ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศริมทะเลสาบเขมร สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของกัมพูชาเลยล่ะ เพราะเมืองนี้เป็นเมืองมรดกโลกเป็นที่ตั้งของปราสาทนครวัด ปราสาทนครธม ปราสาทหิน อังกอร์วัด ปราสาทบายน เที่ยวโตนเลสาบดูจระเข้เป็น ๆ ฯลฯ แวะดูอาณาจักรขอมแบบจัดเต็มให้ฟินอุรา ใช้เวลาบินไม่เกิน 1 ชั่วโมงครับผม

ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ

• ค่าใช้จ่ายตั๋วเครื่องบินไปกลับ (กทม. - เสียมราฐ) เริ่มต้นที่ 2,XXX บาท (ขึ้นอยู่กับช่วงเวลานั้น ๆ )

แนะนำว่า การเที่ยวเสียมเรียบ กัมพูชามีอากาศร้อนเหนอะหนะ เราอาจจะต้องเตรียมหมวก เตรียมโลชั่นกันแดด และเตรียมตัวให้พร้อมนะครับ ฤดูฝนที่นี่เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงตุลาคม

5. เที่ยวมาเลเซีย พักใจที่กัวลาลัมเปอร์

“มาเล๊ มาเล” อีกพิกัดเที่ยวต่างประเทศเหมาะกับงบประมาณ 10,000 บาทคือ “กัวลาลัมเปอร์” ประเทศมาเลเซีย เมืองหลวงที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมมาก ๆ เลยค่ะ เที่ยวคนเดียวก็ปลอดภัยไม่ต้องกลัวหลง สามารถแบกเป้เที่ยวชิลได้ตามสบาย พิกัดต้องมาให้ได้ คือ ตึกแฝดปิโตรนาส แลนด์มาร์คที่ไม่มาถือว่ามาไม่ถึงมาเลเด้อ แวะถ่ายภาพและเที่ยวชมมัสยิดปูตราจายาสีชมพูตั้งอยู่ริมทะเลสาบ ชมสุเหร่าสีน้ำเงินหรือมัสยิดสุลต่าน ซาลาฮุดดีน อับดุล อาซิส ชาห์ และเที่ยวเก็นติ้งไฮแลนด์ตั้งอยูบนยอดเขาสูง 2,000 เมตรจากน้ำทะเล เก๋ ๆ นั่งรถเพียง 1 ชั่วโมงก็ถึงครับ

ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ

• ค่าใช้จ่ายตั๋วเครื่องบินไปกลับ (กทม. - กัวลาลัมเปอร์) เริ่มต้นที่ 2,XXX บาท (ขึ้นอยู่กับช่วงเวลานั้น ๆ และสายการบินด้วย)

6. บุกสิงคโปร์ดูเมอร์ไลออน

สิงคโปร์เป็นอีกโลเคชั่นเหมาะที่จะแบ็คแพคเที่ยวด้วยตัวเอง เพื่อตามหาเมอร์ไลออนเจ้าสิงห์โตพ่นน้ำ พร้อมกันแวะดูน้ำตกที่มนุษย์สร้างขึ้นที่ห้างจีเวล ชางงีที่อลังการดาวล้านดวงสุด ๆ หากขยับใกล้ ๆ น้ำตกเราจะสัมผัสถึงละอองน้ำที่กระเด็นปะทะสู่ร่างกายของเราแบบตรง ๆ เอื้อ …. เพียงแค่เดินช้อปที่ห้างติดสนามบินชางงีแห่งนี้ก็หมดเวลาทั้งวันแล้วจ้า ตามด้วยการออกเที่ยวสวนสนุกยูนิเวอร์แซลสิงคโปร์ และเที่ยวการ์เด้นบายเดอะเบย์ (Garden by the bay) ดูงานแสดงแสงสีเสียงต้นไม้ Supertree Grove ตามด้วยการท่องเที่ยวพิกัดอื่น ๆ ไม่ต้องกลัวหลงนะครับ เพราะระบบขนส่งที่นี่ดีมาก

ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ

• ค่าใช้จ่ายตั๋วเครื่องบินไปกลับ (กทม.-สิงคโปร์) เริ่มต้นที่ 2,XXX บาท (ขึ้นอยู่กับช่วงเวลานั้น ๆ )
  • หากพักสบาย ๆ ใกล้รถไฟใต้ดิน MRT สามารถเลือกค่าห้องพัก เริ่มต้นที่ X,XXX บาทต่อคืน
  • ค่าอาหารการกินค่อนข้างสูงหน่อยครับ ค่าน้ำเปล่าเฉลี่ยขวดละ $2
  • ค่าเดินทางซื้อบัตร EZ Link ไว้เดินทางเลยครับ ประมาณ $12 = 264 ใช้ได้ทั้งทริป โดยแบ่งเป็นค่ามัดจำบัตร $5 ใช้เดินทางได้ $7 แนะนำเติมเงินเพิ่มประมาณ $10 ก็ดีครับ  (เทียบกับ 22 บาท = 1 ดอลลาร์สิงคโปร์) บัตร EZ Link ใช้ได้ 5 ปี

สนใจเที่ยว!! จงเตรียมทริป แพคกระเป๋าเที่ยวสิงคโปร์ พร้อมกับอ่านบทความกรอกใบ ตม. สิงคโปร์ อย่างเซียน เหมือนเรียนมาเพื่อเตรียมตัวได้เลยครับ เพราะแฟรงค์เองเพิ่งไปมาล่ะ อิอิ

เป็นไงบ้างได้พิกัดเที่ยวต่างประเทศคนเดียวงบน้อยหรือยัง ?

และทั้งหมดนี้ก็เป็น 6 พิกัดใน 6 ประเทศใกล้ไทยเที่ยวได้งบไม่บานปลาย ดีต่อใจคนชอบแบ็คแพคเที่ยวต่างประเทศคนเดียวงบน้อย เอาเป็นว่า มีงบ 10,000 บาทอยากเลือกเที่ยวที่ไหนก็สามารถเลือกได้ตามความชอบเลยนะครับ แต่อย่าลืมซื้อประกันเดินทางติดตัวไว้ด้วยนะ เผื่อมีเหตุฉุกเฉินหรือเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นประกันเดินทางจะได้ช่วยดูแลคุณได้ เลือกเป็นประกันเดินทางรายเที่ยวเฉพาะวันที่มีทริปต่างประเทศก็ได้ครับ ประหยัดและช่วยเซฟค่าใช้จ่ายได้อีกเยอะ
Content by Butter Cutter

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
bolttech © 2021 All Rights Reserved.