Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เลือกประกันชั้น 2+ ให้เหมาะสมที่สุด

อย่างที่รู้กันดีว่า ประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้ความคุ้มครองครอบคลุมมากที่สุด แต่ราคาเบี้ยประกันค่อนข้างสูงกว่าประกันรถชั้นอื่นๆ ซึ่งบางคนอาจมีงบไม่เพียงพอ ทำให้ประกันรถยนต์ชั้น 2+ กลายเป็นที่นิยมกันมากขึ้น เนื่องจากความคุ้มครองจะใกล้เคียงประกันชั้น 1 ต่างกันที่ว่าประกันชั้น 2+ ไม่คุ้มครองรถชนแบบไม่มีคู่กรณี นอกนั้นคุ้มครองรถหาย รถไฟไหม้ ใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 และคุ้มครองรถน้ำท่วม (เพิ่มเติมเฉพาะบางแผน) แถมเบี้ยประกันถูกกว่าด้วย

แต่ก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2+ มาดูกันสิว่า ประกันรถชั้น 2 พลัสเหมาะกับใครบ้างนะ?? วันนี้เพนกวิน bolttech.co.th กูรูประกันภัยออนไลน์ สรุปคำตอบแล้วที่นี่

1. รถที่มีอายุประมาณ 5-7 ปี

ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2+

อันดับแรกให้ดูว่า รถยนต์ของคุณมีอายุใช้งานแค่ไหน? หากรถมีอายุใช้งานประมาณ 5-7 ปี ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ รถกะบะ หรือ รถ SUV สามารถเลือกประกันชั้น 2 พลัสได้ แต่แนะนำให้คุณตรวจสอบกับบริษัทประกันว่า อายุการใช้งานรถของคุณสามารถซื้อประกันชั้น 2 พลัสได้หรือไม่  เพราะแต่ละบริษัทประกันจะมีเงื่อนไขการรับประกันอายุรถที่ต่างกันไป เราควรเลือกประกันรถที่เหมาะสมกับอายุรถ

2. คนที่มีประสบการณ์ขับรถพอสมควร

ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2+

ต่อมาให้ดูจากการขับขี่ของคุณ ว่าฝีมือระดับการขับขี่อยู่ในเกณฑ์ใด?  ยกตัวอย่างเช่น มีอุบัติเหตุขณะขับรถมากน้อยแค่ไหนในปีที่ผ่านมา ถ้าคุณมีประสบการณ์ในการขับขี่มาพอสมควร ไม่ค่อยได้เคลม สามารถเลือกประกันรถยนต์ชั้น 2+ ได้เช่นกัน เนื่องจากความคุ้มครองแทบไม่ต่างจากประกันชั้น 1 ต่างกันที่ประกันชั้น 2+ คุ้มครองการชนแบบคู่มีกรณีเท่านั้น 

3. คนที่อยากประหยัดเงิน แต่ได้ความคุ้มครองหลากหลาย

ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2+

เมื่อพูดถึงความคุ้มครองหลากหลาย ราคาประหยัด ก็ต้องนึกถึงประกันรถยนต์ชั้น 2 พลัส โดยเบี้ยประกันจะถูกว่าประกันชั้น 1 เกือบประมาณครึ่งนึง เพราะดีไซน์ให้คุ้มครองรถชนรถโดยเฉพาะ นอกจากนี้ถ้าผู้เอาประกันภัยระบุผู้ขับขี่ ติดกล้องหน้ารถยนต์ สามารถลดเบี้ยประกันได้อีก 5-10% หรือถ้าขับรถดีก็จะได้ส่วนลดประวัติดี (NCB) ในปีถัดไปก็ลดอีก เห็นไหมล่ะว่า ประกันชั้น 2+ ก็มีช่องทางให้คุณได้ซื้อในราคาประหยัด และได้รับความคุ้มครองหลากหลาย

4. คนที่ใช้งานรถไม่ค่อยบ่อย

ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2+

ไม่ว่าคุณจะขับรถเที่ยว ไปทำงานหรือไปไหนก็ตาม แต่ถ้าคุณใช้รถไม่ค่อยบ่อย หรือจอดรถไว้ที่บ้านซะมากกว่า ให้ลองพิจารณาเลือกประกันชั้น 2 พลัสได้นะ ซื้อไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย อย่าปล่อยให้รถต้องเสี่ยงภัย หากวันนึงเกิดเหตุไม่คาดฝันกับรถของคุณ ก็ยังคงได้รับความคุ้มครองด้วย 

สุดท้ายนี้ถ้าคุณไม่แน่ใจว่าจะ ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2+ ที่ไหนดี? สามารถเข้ามาเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 2+ ที่ bolttech.co.th คุ้มครองคุ้มค่า ราคาดี ครอบคลุมรถสูญหาย รถไฟไหม้ มีแผนให้เลือกมากมาย มีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำ เพื่อเลือกแผนที่ดีที่สุดให้กับคุณ ซื้อง่ายผ่านออนไลน์ ชำระเงินได้หลากหลายช่องทาง ไม่ต้องตรวจสภาพรถ

ประกันรถยนต์ชั้น 2+

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.