Bolttech Insurance Broker
LinePhone

7 วิธีจองโรงแรมราคาถูก ประหยัดงบในกระเป๋า

หากใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยว และมองหาที่พักใกล้ฉันราคาถูก ลองมาอ่านบทความนี้กันเลย วันนี้เพนกวิน Frank จะมาแนะนำวิธีจองโรงแรมราคาถูก ฉบับประหยัดเงินมาฝากทุกคนด้วย จะลาเที่ยว 2-3 วันหรือหยุดยาวก็คุ้มอยู่ดี!! แถมมีเงินค่าจองตั๋วเครื่องบิน ค่าเที่ยว และค่าอาหารเผื่อไว้เที่ยวในทริปต่อไปอีก โดนใจสายเที่ยวแน่นอน

  • เปรียบเทียบราคาหลายช่องทาง
  • เช็กโปรโมชั่นสมาชิก
  • สำรวจโปรโมชั่นบัตรเครดิต
  • มีบัตรเครดิตเงินคืน
  • เลือกเที่ยวช่วง Low Season
  • หาโปรโมชั่นตามอีเว้นท์
  • มีของแถมและบริการเสริม

1. เปรียบเทียบราคาหลายช่องทาง

จองโรงแรม

อันดับแรกให้ลองเปรียบเทียบราคาที่พักก่อน ไม่ว่าจะเป็นวิธีการจองโรงแรมโดยตรง หรือการจองโรงแรมผ่านเว็บไซต์ตัวแทน เอเจนซี่จองโรงแรม เช่น Booking.com หรือ Agoda.com ก็จะเป็นตัวช่วยในการเปรียบเทียบที่พักราคาถูก มีตัวเลือกห้องพักให้กับคุณเลือกมากขึ้น จากประสบการณ์คนที่เคยจองโรงแรมราคาถูกมักจะเปรียบเทียบราคาก่อนที่จะเข้าพักนั่นเอง

2. เช็กโปรโมชั่นสมาชิก

ในกรณีที่คุณเป็นสมาชิกของโรงแรม หรือสมาชิกของเอเจนซี่จองโรงแรม คุณจะได้ราคาพิเศษกว่าลูกค้าทั่วไปอยู่แล้ว ดังนั้นใครที่อยากได้ที่พักราคาถูก ก็ต้องล็อกอินและสมัครสมาชิก นอกจากเราจะได้จองโรงแรมราคาถูกแล้ว คุณยังได้รับข่าวสารโปรโมชั่นที่พักอื่นๆ มานำเสนอด้วย บางครั้งก็จะได้รับเป็นโค้ดส่วนลดหรือเก็บสะสมเเต้ม เพื่อใช้ในการจองที่พักครั้งต่อไป

3. สำรวจโปรโมชั่นบัตรเครดิต

จองโรงแรม

ต่อมาให้เราสำรวจโปรโมชั่นบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ หากโปรโมชั่นบัตรเครดิตนั้นร่วมรายการ ก็จะได้รับเป็นส่วนลดเพิ่มเข้าไปอีก บางแห่งก็ลดให้ 5% หรือ 10% หรือบางแห่งก็ลดให้สูงสุด 20% เลย แต่ถ้าคุณไม่แน่ใจว่าบัตรเครดิตไหนร่วมรายการบ้าง แนะนำให้ตรวจสอบบนหน้าเว็บไซต์ หรือติดต่อกับทางโรงแรมที่ต้องการจองได้

4. มีเครดิตเงินคืนด้วยยิ่งดี

ไม่ว่าใครก็อยากได้โปรโมชั่นเงินคืน หรือเครดิตเงินคืนอยู่แล้ว หากโรงแรมที่คุณต้องการจองมีเครดิตเงินคืนให้จะช่วยประหยัดค่าที่พักของคุณได้ ทั้งนี้เครดิตเงินคืนส่วนใหญ่จะเป็นเงินคืน ไม่ใช่คืนแบบเงินสดนะ ซึ่งมักจะนิยมไปใช้แทนเงินสด เพื่อจองที่พักในครั้งต่อไป เช่น สมมตินายแฟรงค์จองโรงแรมบนเว็บไซต์แห่งหนึ่งด้วยบัตรเครดิต  แล้วได้รับเครดิตเงินคืน 10% เมื่อนายแฟรงค์จองโรงแรมในครั้งต่อไป ก็จะถูกหักล้างเป็นค่าที่พักโดยไม่ต้องจ่ายเงินเต็มจำนวนนั่นเอง (โปรโมชั่นเครดิตเงินคืนจะขึ้นอยู่กับข้อกำหนดและข้อตกลงของทางโรงแรม)

5. เลือกเที่ยวช่วง Low Season

จองโรงแรม

ทราบหรือไม่ว่า? ช่วงเวลาก็มีผลต่อค่าโรงแรมของคุณด้วย ยกตัวอย่าง เมื่อเข้าสู่ในช่วงไฮซีซั่นอย่างเดือนพฤศจิกายน-มีนาคมของทุกปี ช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาหาโรงแรมจำนวนมาก จึงทำให้โรงแรมมีราคาแพงขึ้น แต่ถ้าคุณเลือกมาเที่ยวในช่วงโลว์ซีซั่นเดือนเมษายน - ตุลาคมของทุกปีที่มีนักท่องเที่ยวน้อย เราจะได้รับส่วนลดพร้อมโปรโมชั่นจองโรงแรมให้เลือกมากมาย แถมเที่ยวแบบสบายๆ ไม่ว่าจะเที่ยวแบบแบ็คแพ็คเกอร์ตัวคนเดียว หรือเที่ยวทั้งครอบครัวก็สนุกได้

6. หาโปรโมชั่นตามอีเว้นท์ต่างๆ 

อีกหนึ่งวิธีการจองโรงแรมราคาถูก ก็คือ  หาโปรโมชั่นโรงแรมตามงานอีเว้นท์ต่างๆ เนื่องจากจะมีคูปองส่วนลดจากงานอีเว้นท์มาแจก เช่น บูธท่องเที่ยว บูธจองที่พักโรงแรม เป็นต้น หากใครติดตามงานอีเว้นท์ท่องเที่ยวบ่อยๆ ก็จะได้รับส่วนลดที่พักอีกเพียบ บางอีเว้นท์จะมีจัดกิจกรรมแจกที่พักฟรีหรือบางแห่งก็แจกตั๋วเครื่องบินให้อีก ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

อ่านเพิ่มเติม : 5 วิธีจองตั๋วเครื่องบินไปต่างประเทศให้ได้ราคาถูกที่สุด!!

7. มีของแถมและบริการเสริม

จองโรงแรม

สำหรับใครที่มองหาที่พักใกล้ฉันราคาถูก ก็อย่าลืมเช็กโปรโมชั่นของแถมด้วยนะ สมมติว่านายกวิ้นต้องการจองโรงแรมเชียงใหม่ 2 ห้อง ราคาห้องละ 2,000 บาท รวมทั้งหมดเป็น 4,000 บาท แต่พอดีช่วงนั้นมีโปรโมชั่นจองโรงแรม 1 ห้องแถม 1  ห้อง ราคา 3,000 บาท หากนายกวิ้นจองโปรโมชั่นโรงแรมนี้ก็จะได้ราคาถูกกว่าปกติ

หรือถ้าโรงแรมของคุณมีโปรโมชั่นของแถมอื่นๆ อีกด้วย เช่น จองโรงแรมแถมตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรมรวมอาหารเช้าฟรี จองโรงแรมพร้อมรถจักรยานเช่า จองโรงแรมแถมฟรีนวดสปา  หรือจองโรงแรมแถมฟรีบัตรท่องเที่ยว เป็นต้น หากคุณต้องการใช้บริการเสริมนี้อยู่แล้ว แนะนำให้ติดโปรจ่ายรวมกับที่พักไปเลย ก็จะช่วยประหยัดค่าที่พักมากกว่าจ่ายแยก

จองโรงแรม

นอกจากนี้ยังมีโครงการเราเที่ยวด้วยกันและเที่ยวปันสุข เปิดให้คนไทยลงทะเบียน เพื่อเป็นส่วนลดทั้งค่าที่พัก ค่าตั๋วเครื่องบิน และค่าอาหาร ก็สามารถเข้ามาลงทะเบียนกันที่ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com พอหลังจากเรารู้วิธีการจองโรงแรมราคาถูก เพื่อนๆ อย่าลืมจัดกระเป๋าเดินทาง และเตรียมตัวซื้อประกันเดินทางในประเทศกันด้วยนะ รับรองทริปนี้ของคุณจะต้องสนุก แถมมีเงินเหลือไว้ไปเที่ยวครั้งต่อไปด้วย

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.