Bolttech Insurance Broker
LinePhone

บอกรักครอบครัวด้วย 5 กิจกรรมที่ไม่ต้องพูดคำว่ารัก

เพราะวันแห่งความรักไม่ได้มีเฉพาะแค่วันวาเลนไทน์เท่านั้น การบอกรักแฟนอาจจะเป็นเรื่องธรรมดาไปเลยหากคุณเป็นคนปากหนักไม่เคยบอกรักคุณพ่อคุณแม่มาก่อน สำหรับใครที่เป็นคนรักครอบครัว แต่เกิดมาทันทีก็ปากแข็งไม่เคยบอกรักคุณพ่อ คุณแม่ หรือแสดงออกถึงความรักซึ่งกันละกัน เพราะเขินอาย หรือเพราะเหตุผลใด ๆ ก็แล้วแต่ เพื่อเป็นการบอกรักทางอ้อม หากคุณเป็นคนที่รักครอบครัวมาก ๆ นะแต่ไม่แสดงออก มาครับ Frank.co.th ขอแนะนำ How to มอบสิ่งดี ๆ ให้กับครอบครัว และหาของขวัญให้ผู้ใหญ่ที่นี่

1. พาท่องเที่ยวเปิดหูเปิดตา

บอกรักครอบครัว
การเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ด้วยการท่องเที่ยวเปิดโลกกว้างเป็นสิ่งที่หลาย ๆ ครอบครัวชื่นชอบ เพราะเป็นกิจกรรมที่ช่วยสมานฉันท์ สร้างความใกล้ชิด สร้างประสบการณ์ดี ๆ ร่วมกันในแต่ละทริปไม่ว่าจะเป็นทริปเที่ยวในไทย หรือเที่ยวต่างประเทศ พาเที่ยวแบบตามใจก็ถือว่าเป็นการบอกรักคุณพ่อ คุณแม่ คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย ฯลฯ ในทางอ้อมแล้วครับ อ้อ! หากมีโอกาสเที่ยวต่างประเทศก็อย่าลืมซื้อประกันการเดินทางไว้ด้วยนะ หากไม่รู้จะเลือกประกันการเดินทางสำหรับการเดินทางกับครอบครัวอย่างไรดี? แนะนำให้พิจารณาเบื้องต้น

  • จำนวนผู้เดินทาง เริ่มจากพิจารณาคนในครอบครัวมีอายุมากที่สุดเท่าไหร่  และอายุน้อยที่สุดเท่าไหร่ เพราะประกันการเดินทางมักจะมีการกำหนดอายุผู้เอาประกันไว้
  • กรณีมีวันไป-กลับชัดเจน เดินทางประเทศเดียวไม่ยุ่งยาก แต่หากเดินทางหลายประเทศจะต้องวางแผนให้ดี โดยเฉพาะการออกเที่ยวยุโรปที่ต้องมีความคุ้มครองประกันการเดินทางสำหรับขอวีซ่าเชงเก้นด้วย หากคุณกำลังจะพาครอบครัวทัวร์ยุโรปแนะนำอ่าน วิธีขอวีซ่าเชงเก็น (Schengen Visa) ให้ผ่านฉลุย ! เพิ่มความเข้าใจเบื้องต้นครับ ซึ่งการซื้อประกันการเดินทางนั้นควรเป็นประกันการเดินทางที่สามารถคืนค่าเบี้ยประกัน กรณีขอวีซ่าไม่ผ่าน

อย่างไรก็ดี เป็นทริคเบื้องต้นในการเลือกประกันการเดินทางสำหรับเที่ยวต่างประเทศ แต่ถ้าหากเที่ยวไทยก็สามารถซื้อประกันเดินทางในประเทศที่คุ้มครองอุบัติเหตุได้เช่นกันครับ เบี้ยหลักพันคุ้มครองหลักแสนดูแลคนที่รักได้เป็นอย่างดี (ภายใต้เงื่อนไขว่า ผู้ซื้อกรมธรรม์จะต้องมีอายุ 15 ปีขึ้นไปแล้วไม่เกิน 60 ปี)

2. พากินมื้ออร่อย

ของขวัญให้ผู้ใหญ่
เพราะอาหารอร่อยช่วยให้ทุกเรื่องในชีวิตดีงาม แฟรงค์เชื่อแบบนั้นนะครับ การพาครอบครัวเดินทางไปกินข้าวมื้ออร่อย เช่น กุ้งเผาอยุธยา หรือเมนูปูบุฟเฟต์ที่จันทบุรี หรืออื่น ๆ คำตอบเหล่านี้ไม่มีข้อตายตัวครัว สามารถพาครอบครัวรับประทานอาหารตามเมนูที่ครอบครัวคุณชื่นชอบ หรือจะซื้อวัตถุดิบมาปรุงอาหารจานอร่อยที่บ้าน ก็ถือเป็นการบอกรักที่ไม่มีคำว่ารักเช่นกัน เพราะเป็นการมอบสิ่งดี ๆ ให้กันและกัน แถมยังอิ่มท้องอีกด้วยนะคร้าบบบ  

3. มอบของขวัญแทนใจ

ของขวัญให้ผู้ใหญ่
หากคุณไม่มีเวลาพาเที่ยว หรือพาครอบครัวออกไปทานอาหารมื้ออร่อย จะซื้อของขวัญให้ เช่น เสื้อ, กางเกง, สร้อยทอง, นาฬิกา รวมทั้งสิ่งของเครื่องใช้อื่น ๆ ที่ใกล้หมด ลองสังเกตดูครับว่า ครอบครัวต้องการอะไร หรือมอบการ์ดสวย ๆ ให้ในเทศกาลสำคัญ ๆ เช่น วันวาเลนไทน์ วันพ่อ วันแม่ (ซื้ออะไรให้แม่ดี ? 12 ของขวัญเซอร์ไพรส์วันแม่) วันปีใหม่ ฯลฯ ก็ไม่เสียหายครับ เพราะเป็นน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่แทนใจบอกว่า คุณรักคุณพ่อ รักคุณแม่ ด้วยการใส่ใจนั้นเอง และเซอร์ไพร์สได้เป็นอย่างดีเชียว

4. พาไปออกกำลัง

ของขวัญให้ผู้ใหญ่
ดั่งวลีเด็ดอมตะนิรันดร์กาลที่ว่า “สุขภาพดีไม่มีขายอยากได้ต้องสร้างเอง!” ใช่ครับ หากคุณพ่อ คุณแม่ รวมทั้งคุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยายมีเวลาว่าง และมีสุขภาพแข็งแรง แนะนำให้พาครอบครัวออกกำลังกายเบา ๆ (ไม่เน้นกิจกรรมแอดแวนเจอร์เกินไป) พาผู้สูงวัยออกไปสูดอากาศสดชื่นกันบ้าง เช่น รำไทเก็ก, ปั่นจักรยานเบา ๆ ในระยะทางใกล้, ว่ายน้ำ หรือจะวิ่งเหยาะ ๆ ให้ร่างกายสดชื่น แนะนำให้ลองพาครอบครัวทำกิจกรรมบอกรักแบบไม่มีคำว่ารักเหล่านี้ เพราะดีต่อสุขภาพ ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง แถมแสดงออกถึงความรักที่เรามีให้ผู้มีพระคุณที่เลี้ยงดูเรามาได้เป็นอย่างดีเลยครับ

5. ซื้อประกันไว้ดูแล

ของขวัญให้ผู้ใหญ่
มาถึงกิจกรรมสุดท้าย Frank.co.th คงต้องบอกว่า “อย่าเพิ่งปิดหน้าจอ เลื่อนหนี หรือเบือนหน้าหนี” เพราะการซื้อประกันให้คนที่คุณรักถือเป็นการบอกรักแบบไม่มีคำว่ารักอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ที่ช่วยดูแลเหตุฉุกเฉินหากคุณพ่อคุณแม่หรือคนในครอบครัวต้องขับรถทุกวันเป็นประจำ, หรือจะซื้อประกันการเดินทางรายปีให้หากคนในครอบครัวเราต้องเดินทางต่างประเทศอยู่เสมอ รวมทั้งการซื้อประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันโรคร้ายแรงไว้สำหรับดูแลเทคแคร์เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน เอาเป็นว่า เลือกซื้อประกันที่ใช่ และเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ครอบครัวเพื่อมอบเป็นของขวัญ แสดงออกถึงความรักที่เรามีให้แทนคำพูดว่ารักที่ไม่กล้าบอกไป เพราะเขินอาย
ครับ! และทั้งหมดนี้ก็เป็นไอเดียกิจกรรมคร่าว ๆ ที่ Frank.co.th มาบอกเล่าเป็นไอเดียให้คนที่รักนะแต่ไม่แสดงออกได้ฟังและนำไปปฏิบัติได้นะคร้าบ สามารถนำเลือกใช้ให้เหมาะสมตามสถานการณ์ล่ะคร้าบ 🙂
Content by Butter Cutter
frank ประกัน

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.