Bolttech Insurance Broker
LinePhone

8 เคล็ดลับวางแผนเที่ยวต่างประเทศ

ก่อนที่คุณจะเดินทางไปต่างประเทศ สิ่งสำคัญจะต้องวางแผนการเดินทาง เพื่อให้ทริปของคุณราบรื่น ประหยัดค่าใช้จ่ายไปในตัว วันนี้เพนกวิน bolttech.co.th ขอแชร์เคล็ดลับดีๆ ก่อนเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ไม่ว่าคุณจะเที่ยวคนเดียว กับแฟน เพื่อน หรือคนในครอบครัว ก็ทำให้คุณเที่ยวอุ่นใจ สนุกมากขึ้น

1. เลือกจุดหมายปลายทางของคุณ

วางแผนเที่ยวต่างประเทศ

อันดับแรกคือ คุณควรแพลนเที่ยวก่อนว่า อยากไปเที่ยวที่ไหน เมืองไหน หรืออยากได้ประสบการณ์แบบไหน เช่น เที่ยวผ่อนคลาย ผจญภัย ชอบทะเล ชายหาด ภูเขา เทศกาล วัฒนธรรม หรือช้อปปิ้ง เป็นต้น หากคุณลิสต์คำตอบเหล่านี้ได้จะช่วยให้คุณเลือกจุดหมายปลายทางในฝันได้ แนะนำให้เลือกประเทศปลายทางที่สอดคล้องกับงบประมาณของคุณ  

ถ้าคุณไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวไหนดี? ลองมาดู 34 ประเทศที่คนไทยเที่ยวฟรีวีซ่า ประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่เสียเวลาขอวีซ่าด้วย

2. วางแผนระยะเวลาเที่ยว

วางแผนเที่ยวต่างประเทศ

ต่อมาให้คุณวางแผนว่า คุณจะใช้เวลาเที่ยวนานแค่ไหน โดยขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการเดินทางของคุณ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณมีวันหยุดแค่ 1สัปดาห์ แนะนำให้เลือกจุดหมายปลายทางที่อยู่ห่างออกไป 5 ชั่วโมงโดยเครื่องบิน แต่ถ้าคุณเดินทางไกลที่จำเป็นต้องใช้ชั่วโมงบินนาน อาจต้องวางแผนระยะเวลาในการเดินทางที่มากขึ้น เพราะจะได้มีเวลาเที่ยว ไม่เหนื่อยจนเกินไป

3. สำรวจฤดูกาลก่อน

วางแผนเที่ยวต่างประเทศ

ฤดูกาลในแต่ละประเทศจะต่างกันไปในแต่ละเดือน ไม่ว่าคุณจะไปเที่ยวประเทศไหนๆ ควรสำรวจฤดูกาลให้ดีก่อน จากนั้นเลือกเที่ยวตามฤดูการที่คุณต้องการ เช่น ถ้าคุณอยากไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงที่มีดอกซากุระ แนะนำให้ไปในฤดูใบไม้ผลิจะอยู่ระหว่างเดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคมในญี่ปุ่น หรือหากคุณอยากไปโซนยุโรปอย่างประเทศฝรั่งเศส เพื่อไปเล่นสกีหิมะ แนะนำในช่วงฤดูหนาวของฝรั่งเศสจะเริ่มตั้งแต่กลางเดือนธันวาคมไปจนถึงกลางเดือนมีนาคม เป็นต้น 

4. เอกสารต้องให้พร้อม

วางแผนเที่ยวต่างประเทศ

ต่อมาให้คุณเตรียมเอกสารให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นหนังสือเดินทาง (ต้องมีอายุอย่างน้อย 6 เดือนนับจากวันที่ออกเดินทาง) วีซ่า ตั๋วเครื่องบิน เอกสารจองโรงแรม และเอกสารอื่นๆ ที่จำเป็นในการเดินทาง  แนะนำให้พิมพ์สำเนา บันทึกไว้ในคลาวด์ (Dropbox, iCloud ฯลฯ) สร้างโฟลเดอร์ในอีเมลของคุณไว้ให้พร้อม 

อ่านเคล็ดลับดีๆ: วิธีจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก 

5. เชื่อมต่อโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ต

วางแผนเที่ยวต่างประเทศ

สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือ โทรศัพท์มือถือกับอินเทอร์เน็ต สำหรับใช้ในการติดต่อขณะเที่ยวต่างประเทศ ไว้ติดต่อเมื่อเกิดเหตฉุกเฉิน นอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชันต่างๆ บนสมาร์มโฟนที่ช่วยเหลือในการเดินทางของคุณ เช่น Google Map, Google Translate, Itranslate Voice, TripIt, TripAdvisor เป็นต้น เรียกว่าเป็นตัวช่วยที่ดีให้กับคุณในต่างแดน โดยการซื้ออินเตอร์เน็ตก็มีหลายรูปแบบดังต่อไปนี้ 

  • การใช้บริการโรมมิ่ง คือ บริการที่เปิดให้โทรศัพท์มือถือสามารถใช้งานรับคลื่นสัญญาณนอกเหนือจากเครือข่ายเดิมที่ใส่ซิมการ์ดอยู่ เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่งในการเชื่อมต่อระหว่างท่องเที่ยวในต่างประเทศ  
  • การซื้อซิมเน็ตหรือซิมท่องเที่ยว หาซื้อสะดวกตั้งแต่ในประเทศไทย โดยซื้อได้จากผู้ให้บริการด้านสัญญาณมือถือทั้ง 3 ค่ายดัง ทุกค่ายจะมีแพ็กเกจซิมเน็ตหรือซิมโรมมิ่งที่น่าสนใจให้ ซึ่งก็จะแบ่งเป็มซิมที่ใช้ได้เฉพาะบางประเทศและซิมที่ใช้ได้ทั่วโลก 
  • การซื้อซิมการ์ดในต่างประเทศ สามารถหาซื้อได้ตั้งแต่ในบริเวณสนามบินของประเทศปลายทางหรือร้านค้าทั่วไป แพ็กเกจจากซิมการ์ดในประเทศมักจะถูกกว่าอัตราการโรมมิ่งระหว่างประเทศ 
  • Pocket Wifi คือ อุปกรณ์พกพาขนาดเล็กที่สามารถปล่อยสัญญาณอินเทอร์เน็ตได้ และยังสามารถให้คุณได้เชื่อมต่ออุปกรณ์หลายเครื่องเข้ากับอินเทอร์เน็ตโดยใช้เพียงซิมการ์ดเดียว 

6. เตรียมเงินสดให้พร้อม

วางแผนเที่ยวต่างประเทศ

ไปต่างประเทศ จะใช้บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตอย่างเดียวไม่ได้นะ!!  เพราะบางพื้นที่เขาอาจไม่ได้รับบัตรเครดิต คุณจะต้องแลกเงินสดติดตัวไปด้วย ควรพกเงินสดให้พอดีกับค่าใช้จ่ายต่างๆ ในต่างประเทศ โดยไม่พกเงินสดเกินความจำเป็น เพราะอาจเสี่ยงเงินสดหายหรือโดนปล้นในต่างประเทศได้ 

หมายเหตุ: ก่อนที่จะแลกเปลี่ยนเงินตรา อย่าลืมตรวจสอบค่าเงินในประเทศนั้นๆ ให้ดีก่อน

7. อย่าลืมซื้อประกันเดินทาง

วางแผนเที่ยวต่างประเทศ

ประกันเดินทาง ถือเป็นเอกสารที่สำคัญที่ขาดไม่ได้เลย โดยเฉพาะประเทศที่ขอวีซ่า (Visa) จำเป็นต้องใช้เอกสารอย่างประกันเดินทางเพื่อยื่นขอวีซ่าด้วย คุณจะได้รับความคุ้มครองที่อุ่นใจเมื่อเดินทางในต่างประเทศ เช่น การเจ็บป่วย อุบัติเหตุ เที่ยวบินล่าช้า การถูกยกเลิกเที่ยวบิน เงินสดสูญหายการโจรกรรม ความเสียหายหรือสูญหายของกระเป๋าเดินทาง และเหตุการณ์ต่างๆ ที่ไม่คาดฝันมากมาย เพราะอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้เสมอ! 

8. จัดกระเป๋าเดินทางพร้อมลุย!

วางแผนเที่ยวต่างประเทศ

เมื่อวางแผนการเดินทาง และเตรียมเอกสารครบเรียบร้อย สามารถจัดกระเป๋าเดินทางได้เลย แนะนำให้คุณเลือกสัมภาระที่จำเป็นเท่านั้น!! เพื่อไม่ให้เป็นภาระขณะเดินทาง นอกจากนี้ควรเลือกชุดให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ แล้วอย่าลืมเช็กขนาดและน้ำหนักกระเป๋าเดินทาง เพราะแต่ละสายการบินจะมีข้อกำหนดเรื่องกระเป๋าเดินทางต่างกันไป 

อ่านเคล็ดลับดีๆ: 12 สิ่งของห้ามนำขึ้นเครื่อง หรือโหลดใต้เครื่องบิน

เที่ยวต่างประเทศ

การวางแผนไปต่างประเทศ สิ่งสำคัญควรค้นหาจุดหมายปลายทาง โรงแรม วิธีการเดินทางไป เตรียมเงินสด เอกสารที่ต้องใช้ ประกันเดินทาง การเชื่อมต่อโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ต และอย่าลืมตรวจสภาพอากาศก่อนเดินทางไป ส่วนสุดท้ายในขณะที่คุณเดินทางไปต่างประเทศ อย่าลืมจดเบอร์โทรติดต่อไว้ เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน สุดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านเดินทางถึงจุดหมายปลอดภัย สนุกตลอดทริปกันนะจ๊ะ

ประกันเดินทาง

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.