Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 วิธีดูแลรักษารถยนต์ในช่วงหน้าร้อน

อากาศร้อนอบอ้าวแบบนี้ ถึงเวลาที่ต้องดูแลรถกันแล้ว เนื่องจากความร้อนอาจทำให้รถยนต์เสียหายตามมา อย่างเช่น ยางรถยนต์บวม ระบบไฟฟ้าทำงานผิดปกติ  เครื่องยนต์ร้อนสูง เป็นต้น การดูแลรักษารถยนต์ จะช่วยยืดอายุการใช้งานรถของคุณได้ ไม่ให้เครื่องยนต์ทำงานผิดปกติ และวันนี้ bolttech.co.th มีวิธีดูแลรักษารถยนต์ในช่วงหน้าร้อนนี้ มาอ่านกันเลย!!

1) หลีกเลี่ยงการจอดรถกลางแจ้ง

การจอดรถในที่มีแดดแรงๆ อาจทำให้อุณหภูมิภายในรถเพิ่มขึ้นรวดเร็ว เราควรเลือกที่จอดรถในที่ที่มีร่มเงา เช่น ใต้ต้นไม้ เงาตึก หากจำเป็นต้องจอดรถกลางแจ้ง ควรหาผ้าใบหรืออุปกรณ์อื่นๆ มาคลุมรถไว้ เพื่อช่วยลดความร้อนที่จะเข้าของรถ และ ความร้อนจากแดดยังอาจทำให้สีรถซีดจางได้ เนื่องจากความร้อนจะทำให้สีรถยนต์เสื่อมสภาพ

2) ติดฟิล์มกรองแสง

เครื่องยนต์ร้อนสูง

การติดฟิล์มกรองแสงที่มีคุณภาพ สามารถป้องกันรังสี UV ที่ส่งผลกระทบต่อสีรถ ทำให้รถดูไม่เก่าโทรม และป้องกันภายในรถจากรังสีแสงอาทิตย์ที่ทำลายเบาะ รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องโดยสาร โดยฟิล์มกรองแสงที่ดีควรมีค่าการลดความร้อน (VLT) ต่ำ อย่างเช่น 40% หรือน้อยกว่า ช่วยให้ความร้อนผ่านเข้ามาในรถได้น้อยลง ส่งผลให้ภายในตัวรถเย็นสบายขึ้น และฟิล์มกรองแสงยังช่วยป้องกันรังสียูวีไม่ให้เข้าสู่ภายในรถ ไม่ให้เครื่องยนต์ร้อนสูง

3) ตรวจสอบยางรถยนต์อย่างสม่ำเสมอ

เจ้าของรถควรตรวจสอบรถยนต์ เติมลมยางรถให้ถูกต้องสม่ำเสมอ เนื่องจากความร้อนอาจทำให้ลมในยางรถหดลง ลมยางอ่อนตัวลง ส่งผลให้ยางรถยนต์บวม แตก และทำให้ยางมีโอกาสสึกหรอได้ในที่สุด นอกจากนี้ยางรถยนต์ที่มีแรงดันลมยางอ่อน อาจทำให้รถกินน้ำมันมากกว่าปกติ ดังนั้นควรตรวจสอบแรงดันลมยางอย่างสม่ำเสมอ หากแรงดันลมยางอ่อนควรเติมลมยางให้เหมาะสมกับคำแนะนำของผู้ผลิตรถยนต์

เติมลงยางรถ

4) เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและระบบหล่อเย็น

น้ำมันเครื่อง ระบบหล่อเย็น จะช่วยระบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์ แต่หากเครื่องยนต์ร้อนสูงมากเกินไป น้ำมันเครื่องเสื่อมสภาพ ระบบหล่อเย็นทำงานผิดปกติ ทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนักขึ้น เครื่องยนต์ร้อนสูง ดังนั้นเจ้าของรถควร เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และ ระบบหล่อเย็นตามระยะเวลาที่แนะนำในคู่มือรถ

5) รถร้อน อย่าเพิ่งเร่งแอร์

การเร่งแอร์ทันทีที่สตาร์ทรถ อาจทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนักสูงสุด 30% เพื่อทำความเย็นให้กับห้องโดยสาร ส่งผลให้เครื่องยนต์เกิดความร้อนสูงได้ หรือทำให้คอมเพรสเซอร์แอร์ทำงานหนักเกินไป จนคอมเพรสเซอร์แอร์เสียหายได้ ดังนั้นคุณควรเปิดกระจกรถทิ้งไว้สักครู่ เพื่อให้อากาศร้อนภายในรถระบายออกไปก่อน หลังจากนั้นค่อยเปิดแอร์รถ

การทำประกันรถยนต์ ถือเป็นวิธีคุ้มครองรถยนต์ที่ดีที่สุดไม่แพ้กัน อย่างเช่น ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองได้ครอบคลุมมากที่สุด ทั้งรถสูญหายจากการโจรกรรม รถน้ำท่วม รถไฟไหม้ สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ชั้น 1 ออนไลน์ มีโปรโมชันดีๆ ส่วนลดพิเศษ รู้ราคาทันที เปรียบเทียบแผนเองได้ ที่ bolttech.co.th เท่านั้น! มาเป็นครอบครัวกับเราเลยครับ

ประกันรถยนต์ชั้น 1

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.