Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 สิ่งต้องรู้ก่อนซื้อประกันโรคร้ายแรง

โรคภัยไข้เจ็บ สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเพศทุกวัย ถึงแม้อายุยังน้อยก็อย่าชะล่าใจไป เพราะคนอายุน้อยก็เสี่ยงเป็นโรคร้ายแรงได้เช่นกัน พบบ่อยจะเป็นโรคร้ายแรงยอดฮิตของคนไทย เช่น โรคมะเร็ง โรคหัวใจ เป็นต้น หลายคนจึงนิยมทำประกันโรคร้ายแรง ตัวช่วยที่คุ้มครองหากวันนึงเจ็บป่วยขึ้นมา ก็สามารถนำเงินก้อนไว้เป็นค่ารักษาพยาบาลได้

ทั้งนี้ประกันโรคร้ายแรง มีเงื่อนไขบางอย่างที่ต้องศึกษาให้ถี่ถ้วนก่อน เพื่อประโยชน์ตัวคุณเอง มาดู 5 สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อประกันโรคร้ายแรง สรุปไว้ให้แล้ว!

1. ประกันโรคร้ายแรง ไม่ได้คุ้มครองทันที

ประกันโรคร้ายแรง

หลายคนเข้าใจผิดว่า เมื่อตรวจเจอโรคร้าย ประกันโรคร้ายแรงจะคุ้มครองทันที แต่ในความเป็นจริงประกันโรคร้ายแรงจะมีระยะเวลารอคอยตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ (Waiting Period) โดยส่วนใหญ่มีระยะเวลารอคอย ประมาณ 90 วันนับตั้งแต่กรมธรรม์มีผลบังคับใช้  แต่บางโรคอาจใช้ระยะเวลารอคอยนานกว่านั้น เช่น 120 วัน ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดและเงื่อนไขของบริษัทประกันภัย ผู้ที่ทำประกันต้องอ่านเงื่อนไขให้ละเอียดก่อนทำประกันภัยทุกครั้ง

2. ศึกษาโรคหรือเงื่อนไขที่ไม่คุ้มครอง

ประกันโรคร้ายแรง

โดยข้อยกเว้นประกันโรคร้ายแรง เช่น สภาพที่เป็นมาก่อนเอาประกันภัย หรืออาการแทรกซ้อนที่เกี่ยวกับโรคร้ายแรงก่อนทำประกันภัย โรคมาจากพันธุกรรม โรคเอดส์ หรือกามโรคหรือโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ รวมถึงโรคร้ายแรงใดๆ ของผู้เอาประกันภัยอันเป็นผลจากการติดยาเสพติดให้โทษหรือแอลกอฮอล์ และโรคที่เกิดขึ้นก่อนเอาประกันภัย

ทั้งนี้ประกันโรคร้ายแรงจะคุ้มครองโรคร้ายแรงที่ต่างกันไป เช่น โรคมะเร็ง โรคกล้ามเนื้อหัวใจ โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ โรคหลอดเลือดสมองแตกหรืออุดตัน โรคไตวายเรื้อรัง เป็นต้น โดยขึ้นอยู่กับรายละเอียดแผนของแต่ละบริษัทประกันภัย

3. ต้องแถลงข้อมูลสุขภาพตามความจริง

ประกันโรคร้ายแรง

อย่างที่รู้กันดีว่า ประกันโรคร้ายแรงของ bolttech.co.th สามารถซื้อได้ทันที ไม่ต้องตรวจสุขภาพ แต่ถึงอย่างไรผู้เอาประกันภัยจะต้องแถลงข้อมูลสุขภาพตามความจริง เช่น เคยมีโรคร้ายแรงก่อนทำประกันภัยหรือไม่ หรือคนในครอบครัวป่วยเป็นโรคร้ายแรงหรือไม่ โดยผู้เอาประกันภัยจะต้องตอบคำถามตามความเป็นจริง กรณีพบว่าผู้เอาประกันภัยปกปิดความเป็นจริงหรือให้ความเท็จกับทางบริษัทประกัน บริษัทอาจมีสิทธิล้างสัญญาประกันโรคร้ายแรงได้ทันที ดังนั้นผู้เอาประกันภัยต้องแถลงสุขภาพไปตามความจริง เพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง และให้เจ้าหน้าที่เลือกแผนประกันที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุด

4. ยิ่งอายุน้อย เบี้ยยิ่งถูก

ประกันโรคร้ายแรง

อายุของผู้เอาประกันภัย ถือว่ามีผลต่อเบี้ยประกันภัยเช่นกัน หากคุณซื้อประกันโรคร้ายแรงในขณะที่อายุยังน้อย เบี้ยประกันจะถูกกว่าเมื่อเทียบกับตอนที่อายุมากขึ้น ส่วนคนที่มีอายุน้อยจะมีโอกาสเจ็บป่วยน้อยกว่า ร่างกายยังเเข็งแรงดี ทำให้ค่าเบี้ยถูกกว่า เช่นเดียวกับประกันสุขภาพ 

ยกตัวอย่าง นางเอ ซื้อประกันโรคร้ายแรงในขณะที่มีอายุ 25 ปี ถือว่าอายุยังน้อย กับนางบีซื้อประกันโรคร้ายแรงในขณะที่มีอายุ 50 ปี เบี้ยประกันของนายเอจะถูกกว่านายบี ทำตอนอายุน้อยยิ่งเบี้ยถูกครับ

5. ประกันโรคร้ายแรง ลดหย่อนภาษีได้

ประกันโรคร้ายแรง

หากใครที่กำลังมองหา ประกันลดหย่อนภาษี รู้หรือไม่ว่า? ประกันโรคร้ายแรงนั้นสามารถลดหย่อนภาษีได้ตามจริง เช่น ประกันโรคมะเร็ง เป็นต้น โดยผู้เอาประกันภัยสามารถนำเบี้ยประกันไปลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้ตามที่จ่ายจริง สูงสุดไม่เกิน 25,000 บาทต่อปี และ เมื่อรวมกับเบี้ยประกันชีวิตต้องไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี

บทความนี้หวังว่า ช่วยให้เพื่อนๆ ซื้อประกันภัยได้เหมาะสมมากที่สุด ดังนั้นคุณควรศึกษาความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจซื้อประกันโรคร้ายแรง ให้ครอบคลุมการใช้ชีวิตและอยู่ในงบประมาณที่ตั้งไว้ สุดท้ายนี้เพิ่มความอุ่นใจด้วย ประกันโรคร้ายแรง bolttech.co.th ลดทันที 10% เพียงกรอกโค้ด BCI เจอโรคร้าย รับเงินก้อน ครอบคลุมโรคมะเร็ง และโรคร้ายแรงกว่า 10 ชนิด นำไปลดหย่อนภาษีได้ ไม่ต้องตรวจสุขภาพ คุ้มครองอุ่นใจต่อปี

ประกันโรคร้ายแรง

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.