Bolttech Insurance Broker
LinePhone

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์

หากคุณกำลังมองหาประกันรถยนต์ราคาถูก ความคุ้มครองคุ้มค่า นอกจากราคาจะเป็นปัจจัยในการซื้อประกันแล้ว วันนี้น้องกวิ้น bolttech.co.th จะมาบอกคำแนะนำดีๆ สิ่งที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ เพื่อให้คุณได้รับความคุ้มครองคุ้มค่า และราคาพึงพอใจมากที่สุด

1. เลือกบริษัทประกันที่มีความน่าเชื่อถือ

เทคนิคที่ต้องรู้ ก่อนตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์-01

มีหลายคนที่ตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ทันที แต่ไม่รู้ว่า บริษัทประกันนั้นมีใบรับรองจากคปภ.หรือเปล่า?? การเลือกซื้อประกันรถยนต์ที่น่าเชื่อถือคือ ต้องได้รับการยินยอมจากคปภ. ให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อหลักประกันทที่ทำให้คุณมั่นใจว่าจะไม่โดนโกง หรือจะสอบถามจากคนที่รู้จักที่เคยใช้บริการมาก่อน หาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตได้เช่นกัน นอกจากนี้ให้ศึกษาข้อมูลช่องทางการติดต่อทั้งเบอร์โทร Facebook หรือที่อยู่ของบริษัทให้ครบถ้วน

ซึ่งประกันรถยนต์ bolttech.co.th ได้รับใบอนุญาตนายหน้าประกันภัย และอยู่ภายใต้ความควมคุมของ คปภ. ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าบริษัทประกันของเรา มีความน่าเชื่อถือและปลอดภัย หรือติดต่อได้ที่ 02-106-5800 วันจันทร์ - ศุกร์ (9.00 น. - 21.00 น.) 

2. เลือกความคุ้มครองที่เหมาะสม

เทคนิคที่ต้องรู้ ก่อนตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์-02

สิ่งสำคัญของการซื้อประกันรถยนต์ คือ ต้องเลือกประเภทของประกันภัย และความคุ้มครองที่เหมาะสม  ให้พิจารณาจากการใช้งานรถของคุณ เช่น ขับรถบ่อยแค่ไหน ขับรถชำนาญหรือไม่ เป็นต้น ถือเป็นสิ่งหลักในการตัดสินใจซื้อแผนประกันรถยนต์ของคุณ 

ยกตัวอย่างเช่น ขับรถบ่อยๆ มักนิยมเป็นประกันชั้น 1 แต่ถ้าขับรถนานๆ ที อาจเป็นประกันชั้น 2 พลัส หรือประกันชั้น 3 พลัส หากคุณเลือกแผนที่เหมาะสมจะทำให้คุณซื้อประกันรถยนต์ที่คุ้มค่าที่สุด 

3. เครือข่ายอู่ซ่อมเมื่อต้องการเคลม

เทคนิคที่ต้องรู้ ก่อนตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์-03

เครือข่ายอู่ซ่อม อีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญที่อยากจะแนะนำทุกท่าน เพราะว่าบางอู่ซ่อมก็ไม่ได้อยู่ในเครือของบริษัทประกัน ดังนั้นหากคุณต้องการซื้อประกันรถยนต์ แนะนำให้สอบถามก่อนว่า อู่ไหนอยู่ในเครือของบริษัทประกันบ้าง แต่ถ้าเป็นอู่นอกเครือบริษัทประกันอาจจะเกิดความยุ่งยากในการเคลม และอาจจะโดนหลอกเสียค่าซ่อมรถอีกด้วย ทางที่ดีควรหาอู่ซ่อมรถใกล้บ้านที่อยู่ในเครือประกันจะดีกว่า

อ่านเพิ่มเติม: เลือกอู่ซ่อมรถยนต์อย่างไรดี ไม่ให้โดนหลอก 

4. เปรียบเทียบราคาก่อนตัดสินใจ

เทคนิคที่ต้องรู้ ก่อนตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์-04

ปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการซื้อประกัน คือ ราคา ก่อนทำประกันรถยนต์คุณต้องเช็กเบี้ยประกันให้ดีๆ จะได้ไม่เสียเปรียบ หรืออาจจะเปรียบเทียบราคาประกันรถยนต์ออนไลน์ได้ที่ bolttech.co.th เช็กง่าย รวดเร็ว รู้เบี้ยทันที! 

5. หาวิธีลดเบี้ยประกันให้เหมาะสม

เทคนิคที่ต้องรู้ ก่อนตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์-05

ยุคข้าวของแพง น้ำมันแพงแบบนี้ คนใช้รถอย่างเราก็ต้องหาวิธีลดเบี้ยประกันรถบนต์ สามารถเเบ่งเบาค่าเบี้ยของคุณได้ วิธีลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ มีดังนี้  

  • ระบุค่าเสียหายส่วนแรก (Deductible) คือ ค่าใช้จ่ายที่ผู้เอาประกันจะต้องรับผิดชอบตามจำนวนที่ได้ระบุไว้ในกรมธรรม์เมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้วเราเป็นฝ่ายผิด หรือไม่สามารถระบุคู่กรณีได้ โดยจะเลือกหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับความสมัครใจ 
  • ระบุชื่อและอายุของผู้ขับขี่ สามารถประหยัดค่าเบี้ยประกันได้ราว 5 - 20% 
  • ติดตั้งกล้องหน้ารถยนต์ เป็นนโยบายจากคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ให้บริษัทประกันภัยลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ 5 - 10% 
  • ส่วนลดประวัติดี ถ้าตลอดทั้งปีคุณไม่ได้เคลมเลย หรือไม่ได้เป็นฝ่ายผิด จะได้รับส่วนลดค่าเบี้ยประกันราว 20%-50% ต่อปี 

ประกันรถยนต์

6. ดูบริการเสริมต่างๆ

เทคนิคที่ต้องรู้ ก่อนตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์-06

การทำประกันรถยนต์จะช่วยคุ้มครองรถของคุณ แต่ถ้าคุณอยากเพิ่มความอุ่นใจมากขึ้น แนะนำให้สอบถามกับบริษัทประกันว่า มีบริการเสริมด้านใดบ้าง เช่น บริการช่วยเหลือฉุกเฉินเมื่อเกิดเหตุบนท้องถนน บริการรถยกรกลาก เป็นต้น โดยขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและข้อตกลงของบริษัทประกันนั้นๆ 

7. รูปแบบการจ่ายค่าเบี้ยประกัน

เทคนิคที่ต้องรู้ ก่อนตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์-07

ปัจจุบันนี้มี ประกันรถยนต์ออนไลน์ ให้คุณเลือกมากมาย และสามารถจ่ายได้หลากหลายช่องทาง เพิ่มความสะดวกในกับคนรุ่นใหม่ยุคดิจิตอล และประกันรถยนต์ของเรา สามารถชำระเงินได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นจ่ายผ่านบัตร Credit/Debit จ่ายผ่านบัญชีธนาคารออนไลน์ Rabbit Line Pay หรือช่องทางอื่นๆ และสามารถผ่อนเงินสดก็ได้

ถ้าคุณลังเลว่าจะ ซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี เข้ามาเช็กเบี้ยประกันได้ที่ bolttech.co.th ประกันรถยนต์ออนไลน์ มีแผนให้เลือกมากมาย ชำระได้หลายช่องทาง พร้อมมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำ เพื่อเลือกประกันรถยนต์ที่ตรงใจมากที่สุด

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.