Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ของเหลวขึ้นเครื่อง ที่ห้ามโหลดใต้เครื่องบิน!

การนำของเหลวขึ้นเครื่อง ถึงจะสามารถทำได้ด้วยการโหลดใต้เครื่องบิน แต่ใช่ว่าจะไม่มีข้อจำกัดนะครับ เพราะทางสายการบินจะมีกฎบังคับของเหลวที่โหลดใต้เครื่องด้วย ก่อนเดินทางไปขึ้นเครื่องบิน มาดูกันสิว่า ของเหลวขึ้นเครื่องบิน 2567  แบบไหนบ้างที่ไม่ให้โหลดใต้เครื่อง เพื่อความปลอดภัยระหว่างโดยสาร

1) ของเหลวขึ้นเครื่อง ที่ปริมาณเกิน 100 มล./ชิ้น

ของเหลวขึ้นเครื่อง

อย่างแรก ห้ามนำของเหลวโหลดใต้เครื่อง ที่มีปริมาณเกิน 100 มิลลิลิตร/ชิ้น ไม่ว่าจะบรรจุมาในรูปของหลอดพลาสติก ขวดแก้ว ขวดพลาสติก ตลับ ซองแพ็ก ถึงแม้ว่าของเหลวที่บรรจุจะมีปริมาณน้อยกว่า 100 มล. แต่หากบรรจุภัณฑ์ที่ใส่ของเหลว มีความจุเกิน 100 มิลลิลิตร ไม่อนุญาตให้ใส่กระเป๋าขึ้นเครื่องได้

2) ของเหลว ที่ปริมาณรวมกันเกิน 1,000 มล.

ของเหลวขึ้นเครื่อง

ผู้โดยสารทุกท่าน ห้ามนำของเหลวขึ้นเครื่อง หากมีปริมาณของเหลวเมื่อรวมกันเกิน 1,000 มิลลิลิตร (หรือ 1 ลิตร) โดยเด็ดขาด

3) ของเหลวในบรรจุภัณฑ์ที่ไม่ระบุปริมาตร

ของเหลวขึ้นเครื่อง

หากของเหลวที่อยู่ในบรรจุภัณฑ์ (ไม่ได้ระบุปริมาตร) แต่บรรจุภัณฑ์มีรูปร่างขนาดเล็ก บางทีเจ้าหน้าที่ทางสายการบินอาจอนุโลมให้ผ่านได้ แต่ถ้าสังเกตเห็นว่า เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ไม่ได้ระบุปริมาตร และ บรรจุภัณฑ์มีรูปร่างขนาดใหญ่เกินที่กำหนด  ทางเจ้าหน้าที่อาจขอตรวจสอบสัมภาระขึ้นเครื่อง หรืออาจโดนปฏิเสธการนำของเหลวโหลดใต้เครื่อง ดังนั้นเราควรทำตามกฎอย่างชัดเจนดีกว่า จะได้ไม่เสียเวลา

4) ของเหลวที่ใส่ในบรรจุภัณฑ์โดยปิดไม่สนิท

ของเหลวขึ้นเครื่อง

การนำของเหลวขึ้นเครื่องบินที่ถูกต้อง ควรใส่ในบรรจุภัณฑ์ที่ปิดมิดชิด ไม่มีของเหลวรั่วซึมออกมา และบรรจุภัณฑ์ที่ใส่ของเหลวควรอยู่ในถุงพลาสติกใสที่เปิด-ปิดผนึกได้ กรณีพบว่า ของเหลวอยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่ปิดไม่สนิท มีของเหลวรั่วซึม ไม่สามารถนำขึ้นเครื่องได้

5) ของเหลวที่มีสารเคมีอันตราย วัตถุไวไฟ

ของเหลวขึ้นเครื่อง

สิ่งของห้ามโหลดใต้เครื่อง ที่สายการบินไม่อนุญาตนำขึ้นเครื่อง ได้แก่ วัตถุไวไฟ วัตถุระเบิด สารเคมีที่เป็นอันตราย หรือ สารเสพติด ยกตัวอย่างเช่น น้ำมัน สารกำจัดแมลง แอมโมเนียไนเตรท แคลเซียมเปอร์ออกไซด์ วัตถุก๊าซกัมมันตรังสี น้ำกรด ปรอท สเปรย์พริก สเปรย์พริกไทย แก๊สน้ำตา และ ของเหลวอื่นๆ  ที่เป็นอันตรายบนเครื่องบิน หากผู้โดยสารฝ่าฝืนโดยนำของที่ห้ามเอาขึ้นเครื่องบิน จะมีโทษทั้งจำและปรับ

ทั้งหมดนี้คือ ของเหลวขึ้นเครื่อง ที่ห้ามนำขึ้นเครื่องบิน ห้ามโหลดในกระเป๋าใต้เครื่องเด็ดขาด เพื่อให้เป็นไปตามกรมการขนส่งทางอากาศ และมาตรการตามข้อบังคับของสายการบิน ผู้โดยสารควรปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด ช่วยให้คุณเดินทางผ่านจุด X-Ray ตรวจสอบสัมภาระได้ง่าย ไม่เสี่ยงโดนยึด ไม่เสียเวลาอีกด้วย

อุ่นใจทุกทริป ไม่ว่าจะเดินทางไปทวีปไหน ซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ คุ้มครองค่ารักษาขณะเดินทาง ครอบคลุมอุบัติเหตุ ชดเชยเที่ยวบินล่าช้า กระเป๋าเดินทางสูญหาย เสียหาย หรือ กระเป๋าเดินทางล่าช้า ก็ชดเชยให้ไปตามแผนที่ได้เลือกไว้ หากใครที่กำลังจะยื่นขอวีซ่าเช้งเก้น สามารถซื้อประกันเดินทางได้ที่ bolttech.co.th เลือกได้ทั้งประกันเดินทางรายเที่ยว รายปี อุ่นใจตลอดทริป

ประกันเดินทาง

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.