Bolttech Insurance Broker
LinePhone

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนซื้อรถยนต์ไฟฟ้า BYD SEAL

รถยนต์ไฟฟ้า BYD Seal เป็นอีกรุ่นที่ยอดฮิตไม่ต่างจาก BYD Dolphin หรือ BYD ATTO 3 เพราะรถรุ่น Seal มีขนาดเล็กกระทัดรัด ขับขี่ง่าย มีหลังคากระจกพาโนรามิก มีระบบความปลอดภัยสูง ทั้งประหยัดค่าน้ำมัน ไม่ต้องดูแลรักษามากมาย แถมราคาไม่เกิน 1.6 ล้านบาท แต่ก่อนที่จะตัดสินใจ ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า BYD Seal คุณต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BYD Seal ให้ละเอียดถี่ถ้วน เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจซื้อรถ EV ได้อย่างคุ้มค่า ตรงใจมากที่สุด

1. มีทรงดีไซน์แบบ Ocean X

BYD Seal เป็นหน้าตาดีไซน์แบบ Ocean X รถยนต์ไฟฟ้าเน้นทรงสปอร์ต มีความเพียวบาง มือจับประตูออกแบบให้เรียบไปกับตัวรถ หลังคาด้านท้ายเทเหมือนรถในรูปแบบคูเป้ ช่วยลดแรงต้นอากาศ ทำให้รถไฟฟ้า BYD Seal มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน อยู่ที่เพียง 0.219 Cd

2. BYD Seal เป็นรุ่นเดียวที่มีหลังคากระจกพาโนรามิก

รถยนต์ไฟฟ้า BYD Seal

เรียกว่าต่างไปจาก รถยนต์ไฟฟ้า BYD Doplin เนื่องจากรถไฟฟ้า BYD Seal เป็นรุ่นเดียวที่มีหลังคากระจกพาโนรามิกขนาดใหญ่ ไม่มีม่านบังแดด สามารถนั่งมองเห็นท้องฟ้า ชมวิวบนเพดานได้ แต่ข้อเสียคือ เพดานรถอาจเตี้ยไปสำหรับคนที่มีรูปร่างสูงใหญ่  และอาจได้รับความร้อนจากแสงอาทิตย์ เพราะฉะนั้นรถ BYD Seal จึงควรติดตั้งฟิล์มกรองแสง เพื่อจะได้ไม่ร้อนเกินไป 

3. ใช้กุญแจเปิดประตูรถได้

รถไฟฟ้า BYD Seal ใช้ระบบเปิดประตูรถ กุญแจรีโมทรถยนต์ แต่หากเกิดปัญหาระบบไฟ ทำให้เปิดประตูรถไม่ได้ สามารถใช้กุญแจที่ซ่อนอยู่ในกุญแจรีโมท เพื่อเปิดประตูรถได้เลย

4. ใช้แบตลิเธียมไออนฟอสเฟต ลูกเล็ก 12V

แบตเตอรีรถยนต์ ที่ใช้นวัตกรรมสมัยใหม่ ทำให้สะดวก สบาย ลดขยะได้ เพราะเป็นแบตเตอรีขนาดเล็ก 12V แต่มีความจุสูง อายุการใช้งานยาวนาน ชาร์จเร็ว ไม่ต้องบำรุงรักษา ซึ่งต่างไปจาก BYD Doplin และ BYD Autto ที่ใช้แบตเตอรีตะกั่วกรด  

ข้อควรระวังเป็นพิเศษ: 

กรณีที่รถ BYD Seal มีปัญหา รถสตาร์ทไม่ติด ไม่แนะนำให้จั๊มแบตเอง ควรติดต่อให้ช่างผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบ และแก้ไขจะดีที่สุด เพราะแบตเตอรีมันใกล้กับระบบควมคุมไฟฟ้า มิเช่นนั้นอาจเกิดปัญหาตามมา

5. ความสูงใต้ท้องรถอยู่ที่ 120 มม.

สำหรับรถ EV รุ่นนี้มีความสูงจากพื้น หรือค่า Groung Clearance อยู่ 120 มม. เตี้ยที่สุดในรุ่น หลายคนอาจกังวลเรื่องปัญหาน้ำท่วมรถ ที่จะทำให้รถไฟฟ้าเสียหายได้ ก็ไม่ต้องกังวลไป เนื่องจากรถยนต์ไฟฟ้า  BYD Seal มีแบตเตอรีที่มีค่าป้องกันน้ำ IP67 ลึก 1 เมตร ไม่เกิน 30 นาที สำหรับสายไฟจะมีซีนยางป้องกันน้ำ

แต่ทั้งนี้ความสูงที่ควรลุยน้ำได้ แนะนำระดับน้ำที่ลุยไม่ควรเกินครึ่งล้อ จะได้ไม่ต้องกังวลใจ 

6. ค่าซ่อมบำรุงที่ 1 แสนกิโลเมตร

รถยนต์ไฟฟ้า BYD Seal

การซ่อมบำรุงที่ 1 แสนกิโลเมตรแรก ควรเข้าศูนย์เช็กระยะ 6 ครั้ง ได้แก่

  • รอบ 5,000 กิโลเมตร 
  • รอบ 20,000 กิโลเมตร 
  • รอบ 40,000 กิโลเมตร 
  • รอบ 60,000 กิโลเมตร 
  • รอบ 80,000 กิโลเมตร 
  • รอบ 100,000 กิโลเมตร

รวมค่าแรง ค่าอะไหล่ ไม่เกิน 19,000 บาท ทั้งนี้จะมีการเปลี่ยนของเหลวตามระยะที่กำหนด เช่น เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เปลี่ยนน้ำมันเบรก เป็นต้น

7. ไม่แนะนำใช้งานรถครอบครัว

เนื่องจากรถ BYD Seal เป็นรถเก๋งขนาดเล็ก ไม่เหมาะใช้งานรถครอบครัว คนที่มีเด็กเล็ก หรือต้องการใช้งานเพื่อบรรจุสัมภาระเยอะๆ เมื่อเทียบกับรถไฟฟ้า SUV รุ่นอื่นๆ ดังนั้นรถยนต์ไฟฟ้า BYD Seal เหมาะสำหรับคนที่ใช้งานส่วนบุคคลมากกว่า

8. สีรถ และ ราคา BYD SEAL

รถยนต์ไฟฟ้า BYD SEAL มี 3 รุ่น และ 4 สีให้เลือก

รถยนต์ไฟฟ้า BYD Seal

  • BYD SEAL DYNAMIC ราคา 1,325,000 บาท  วิ่งระยะทาง 510 km แบตเตอรี่ 61.44kWh สี QUANTUM BLACK ดำ, HORIZON WHITE ขาว  
  • BYD SEAL PREMIUM ราคา 1,449,000 บาท  วิ่งระยะทาง 650 km แบตเตอรี่ 82.5kWn สี QUANTUM BLACK ดำ, HORIZON WHITE ขาว,  SPACE GREY เทา 
  • BYD SEAL PERFORMANCE ราคา 1,599,000 บาท วิ่งระยะทาง 580 km แบตเตอรี่ 82.5kWn สี QUANTUM BLACK ดำ, HORIZON WHITE ขาว,  VELOCITY BLUE ฟ้า,  SPACE GREY เทา 

รถยนต์ไฟฟ้า BYD Seal ใช้เวลาชาร์จไฟ เพียง 30 นาที รองรับการชาร์จ DC แบบ CCS2 ได้ถึง 150kW  

หากใครที่ชอบดีไซน์ การใช้งานของ รถยนต์ไฟฟ้า BYD Seal แนะนำให้คุณศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม และถ้าคุณสนใจสามารถจองซื้อกันล่วงหน้าได้ พร้อมมาเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้า ประกันรถชั้น 1 ที่ bolttech.co.th คุ้มครองรถขณะขับขี่ ทั้งมีคู่กรณีและไม่มีคู่กรณี สนใจสอบถามเจ้าหน้าที่ bolttech ได้เลย ยินดีให้คำแนะนำทุกท่าน

ประกันรถยนต์ชั้น 1

 

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.