Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เช็กดู 10 สายเที่ยวเอเชีย ควรไปที่ไหนดี?

ก่อนที่คุณจะไปเที่ยวเอเชียทั้งที คุณก็ต้องวางแผนเรื่องทริป ค่าที่พัก ค่าตั๋วเครื่องบิน และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่จำเป็นอยู่แล้ว ไหนจะต้องแพลนว่าไปเที่ยวไหนดีต่างประเทศ โดยเฉพาะพิกัดเอเชียอีก โอ้ย! แค่คิดก็ปวดหัวกันเลยทีเดียว แต่ถ้าคุณอยากจะเปลี่ยนเรื่องเที่ยวให้ง่ายขึ้น ก็จะต้องรู้ตัวเองก่อนว่าชื่นชอบสไตล์การเที่ยวแบบไหน  เพราะมันจะเป็นหัวใจสำคัญพาคุณไปยังสถานที่ต่าง ๆ ที่คุณชื่นชอบ แบบไปทีเดียวไม่เสียเที่ยว  แล้วเราต้องไปเที่ยวไหนดีต่างประเทศของโซนเอเชีย เราลองมาดูกันเถอะ….

1. สายเที่ยว- ตะลุยกิน

เคยสังเกตกันบ้างไหมครับ เวลาคุณจะไปเที่ยวไหน มักสนใจเรื่องกินเป็นพิเศษ โดยเฉพาะใครที่เป็นสาย Street Food ที่ชอบเดินกินได้แทบทุกร้าน ก็อาจจะหมดเงินไม่รู้ตัว! ไม่ว่าจะเป็นใจกลางเมืองหลวง หรือย่านตลาดนัดชื่อดัง มองเเล้วก็น่าสนใจไปหมด หากคุณคิดว่าเรื่องกินเป็นเรื่องใหญ่ ก็ต้องเน้นไปที่ของกินเป็นหลักครับ

พิกัดแนะนำ : เกาหลีใต้

เที่ยวไหนดีต่างประเทศ
แน่นอนว่าไม่มีที่เที่ยวเอเชียไหนดีไปกว่า “ย่านเมียงดง (Myeong Dong)” ใจกลางกรุงโซลของประเทศเกาหลีใต้ ถือเป็นหนึ่งประเทศน่าเที่ยวในเอเชียที่เต็มไปด้วยของกินอร่อยๆ จากแดนกิมจิ อย่างเช่น ข้าวห่อสาหร่าย ต๊อกบ็กกี ไก่ทอดเกาหลี โฮต็อก และอาหารทะเล รวมถึงขนมท้องถิ่นก็มีให้เลือกชิมอีกด้วย ก็สามารถแวะเข้าไปอิ่มอร่อยกันได้ ราคาไม่แพงครับ
อ่านเพิ่มเติม : 10 เรื่องต้องรู้ก่อนเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง

พิกัดแนะนำ : ไต้หวัน

เที่ยวไหนดีต่างประเทศ
หากใครยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวไหนดีต่างประเทศ แนะนำให้เข้ามาที่ไต้หวันเลยครับ นอกจากเที่ยวไต้หวันเกาะเล็กๆ ที่มีดีมากกว่าชาไข่มุกแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งแดนของกินที่ใครเห็นต้องเพลินอีกด้วย เพราะว่าอาหารค่อนข้างถูกปากคนไทย ไม่ว่าจะเป็น ชาบูหมาล่า บะหมี่อาจง ซาลาเปาอบโอ่ง น้ำวุ้นกบ และไอศกรีมถั่วตัดผักชี รับรองอร่อยจนติดใจเลยล่ะ หรือถ้าคุณพอมีเวลาหน่อย ตอนกลางคืนก็จะมีร้านค้าขายอาหารเต็มโซนครับ ทั้งอร่อยและคุ้มค่า

2. สายเที่ยว-เน้นช้อป

เวลาคุณจะเดินทางไปเที่ยวไหน ก็ชอบซื้อของฝากติดไม้ติดมือตลอด ถ้าเหลือบไปเห็นของแบรนด์เนมหรือของฝากชื่อดัง ก็ต้องแวะเข้าไปเลือกชมกันสักหน่อย หรือบางคนถึงต้องใช้เวลาเกือบทั้งวันไปกับการช้อปปิ้งเลยครับ หากคุณเป็นนักท่องเที่ยวสายเปย์ แบบทุ่มไม่อั้น แนะนำให้ลองหาพิกัดช้อปปิ้งที่หลากหลาย คุณจะได้สนุกมากขึ้น

พิกัดแนะนำ : ญี่ปุ่น

เที่ยวไหนดีต่างประเทศ
เมื่อพูดถึงพิกัดเที่ยวไหนดีต่างประเทศ ก็ต้องยกให้ย่าน “ชินจูกุ” ใจกลางกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่นครับ โดยที่นี่จะรายล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้า และแหล่งช้อปปิ้งต่างๆ ตามซอย พาให้นักท่องเที่ยวซื้อของฝากทั้งขนม เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องสำอางค์ เสื้อผ้า พวงกุญแจน่ารักๆ ในราคาสบายกระเป๋าไปฝากเพื่อนๆ อีกเพียบ แถมยังมีช่วงนาทีทองขายสินค้าลดราคาด้วย สามารถเลือกซื้อได้ตามชอบครับ
อ่านเพิ่มเติม : 10 กิจกรรมน่าทำที่ญี่ปุ่นเดือนเมษานี้

พิกัดแนะนำ : สิงคโปร์

เที่ยวไหนดีต่างประเทศ
ถึงแม้สิงคโปร์จะเป็นเพียงแค่เกาะเล็ก ๆ แต่ก็ติดอันดับต้น ๆ สถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งช้อปปิ้งยอดฮิตของคนไทย เนื่องจากจะมีสินค้าเเบรนด์เนมขายมากมายที่ราคาประหยัดกว่าเมืองไทย เพื่อจำหน่ายให้คนไทย และชาวต่างชาติเลือกกันอย่างจุใจ แล้วยังมีของฝากชื่อดังจากสิงค์โปร์ อย่างเช่น ช็อกโกแลตรูปสิงโตทะเลหรือเมอร์ไลออน (Merlion), หมูแผ่น, เสื้อผ้า และน้ำหอม หรือแม้กระทั่งสินค้าจำพวกของเก่า งานศิลปะ ก็ยังมีขายตลอดทาง หากมีโอกาสก็ลองมากันนะครับ เที่ยวใกล้ไทย บินตรงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น 
อ่านเพิ่มเติม : กรอกใบ ตม. สิงคโปร์ อย่างเซียน เหมือนเรียนมา

3. สายเที่ยว-วัฒนธรรม

ลองมาดูสายวัฒนธรรมกันบ้าง สายนี้จะชื่นชอบที่เที่ยวแฝงวัฒนธรรมเก่าแก่ เต็มไปด้วยศิลปะ และเอกลักษณ์แบบสุด ๆ ถ้าคุณเป็นสายวัฒนธรรมเที่ยวเอเชีย ก็ต้องไปถ่ายรูปตามแหล่งท่องเที่ยวมรดกโลกอารยธรรมโบราณ ซึ่งไม่ได้หาชมกันง่ายๆ ก็ลองชวนเพื่อน ๆ ของคุณหรือคนในครอบครัวมาเที่ยวชมเมืองต่างๆ เพื่อทำให้ทริปครั้งนี้ของคุณสนุกมากขึ้น

พิกัดแนะนำ : พม่า

เที่ยวไหนดีต่างประเทศ
หากคุณมีโอกาสสักครั้งแล้ว ก็ลองไปเที่ยว “เมืองพุกาม” ประเทศพม่ากันก่อน แหล่งท่องเที่ยว เที่ยวใกล้ไทย และเป็นมรดกแห่งใหม่ทางวัฒนธรรมจากองค์การยูเนสโก (Unesco) ที่อยากให้คุณไปตะลุยเจดีย์สี่พันองค์ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็จะเห็นเจดีย์รอบๆ บริเวณ โดยมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเยือนอยู่บ่อยครั้ง พร้อมกับพาคุณไปขึ้นบอลลูนชมเมืองพุกาม สัมผัสวิวสวยๆ ที่ใครไปแล้วต่างก็หลงรัก

พิกัดแนะนำ : ลาว

เที่ยวไหนดีต่างประเทศ
อีกหนึ่งประเทศเพื่อนบ้านของเรา อยู่ไม่ไกลจากไทยเลยครับ นั่นก็คือ “สปป.ลาว” ที่นี่จะมีแหล่งวัฒนธรรมหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น อาหาร ประเพณี เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย บอกเลยว่าผ้าไหม และผ้าซิ่นสวยงามมาก คล้ายกับบ้านเราเลยครับ ยิ่งถ้าเราไปตามชนบทก็จะเห็นกลุ่มสาวๆ สวมใส่ผ้าซิ่นประจำชาติสีสันสดใส แทบสะดุดสายตาผู้พบเห็นเลยทีเดียว ส่วนประเพณีและภาษาพูดประจำชาติลาว ก็จะใกล้เคียงกับไทยเช่นกัน
อ่านเพิ่มเติม : 10 พิกัดที่เที่ยวลาว ตั้งแต่เหนือจรดใต้

4. สายเที่ยว-แสวงบุญ

สำหรับนักท่องเที่ยวสายบุญ ก็ต้องเลือกทริปไหว้พระเป็นหลัก เพื่อหาสถานที่ขอพร หรือเสริมดวงชะตาให้กับตัวเอง นอกจากนี้คุณยังได้มีโอกาสเยี่ยมชมวัดวาอาราม โบสถ์ และเจดีย์สวยๆ อีกด้วยนะ เหมาะกับคนที่อยากเติมแต้มบุญเฉพาะ เชื่อว่านักท่องเที่ยวสายนี้ จะต้องอิ่มทั้งทริป อิ่มทั้งบุญอย่างแน่นอน

พิกัดแนะนำ : อินเดีย

เที่ยวไหนดีต่างประเทศ
ถ้าคุณอยากจะเดินทางไปไหว้พระ ก็ต้องไปกันที่ “พุทธคยา (วัดมหาโพธิ์)” ประเทศอินเดียเลยครับ โซนพิกัดเที่ยวเอเชีย ที่ชาวพุทธส่วนใหญ่นิยมเข้ามากราบไหว้ เนื่องจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแสวงบุญอินเดีย ตามรอยพระพุทธเจ้า และเป็นที่ตั้งของต้นโพธิ์ที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้ จึงกลายเป็นเรื่องราวทางศาสนาสำคัญของอินเดีย อีกทั้งทางวัดยังมีสถานที่ปฏิบัติธรรมให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยอีกด้วย อยากจะมาคนเดียวหรือมากับทัวร์ก็เลือกได้ตามใจชอบ

พิกัดแนะนำ : ฮ่องกง

เที่ยวไหนดีต่างประเทศ
ตามมาด้วยพิกัดไหว้พระในฮ่องกง ที่ขึ้นชื่อเรื่องของวัดวาอารามจนหลายคนเชื่อว่า ถ้าคุณมาขอพรแล้วจะปัดเป่าเคราะห์ร้าย นำพาโชคลาภ และสิริมงคลให้กับชีวิต ไม่ว่าจะเป็น วัดหวังต้าเซียน สถานที่ไหว้พระฮ่องกงขอพรเรื่องสุขภาพมากที่สุด คอยช่วยให้คลาดเเคล้วจากโรคภัยไข้เจ็บ และอันตรายต่างๆ หรือวัดเจ้าแม่กวนอิมฮังฮอม อีกหนึ่งพิกัดวัดดังที่เที่ยวฮ่องกงไหว้แล้วรวย เสริมโชคลาภเงินทอง ค้าขายร่ำรวยตลอดทั้งปี แนะนำให้คุณเตรียมซองใส่เงินเอาไว้ (เชื่อว่าใส่มากก็จะยิ่งได้บุญมาก) เหมาะกับนักท่องเที่ยวสายบุญเลยครับ เพียงแค่เดินทางจากไทย 3 ชั่วโมงก็ถึงฮ่องกงทันที หากท่องเที่ยวช่วงมีม็อบอาจจะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษนะครับ

5. สายเที่ยว-ทะเล

เอาใจสายเที่ยวทะเลกันหน่อย ก็ต้องเน้นที่เที่ยวทะเลเป็นหลัก เพราะสายนี้จะชอบดื่มด่ำกับธรรมชาติ ชอบความสงบ เรียกว่าปลดปล่อยตัวเองไปกับสายน้ำเลยก็ว่าได้ ยิ่งถ้ามีกิจกรรมทางทะเลแบบสนุกๆ ก็จะเพลินไปตลอดทั้งวันเลย หากใครที่อยากค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับตัวเอง ก็เตรียมก้าวขาลงสู่ทะเลกันเถอะ

พิกัดแนะนำ : ฟิลิปปินส์

เที่ยวไหนดีต่างประเทศ
สายธรรมชาติ พลาดไม่ได้เลย! กับประเทศน่าเที่ยวในเอเชียที่บน “เกาะโบราเคย์ (Boracay)” ประเทศฟิลิปปินส์ เกาะเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยกิจกรรมสนุกสุดๆ ทั้งกระโดดร่มพาราเซล ขี่ม้า ดำน้ำชมปะการัง เล่นเซิร์ฟ ดำน้ำสกูบา เพื่อเอาใจสายรักธรรมชาติเท่านั้น ส่วนใครที่อยากจะมาเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว ก็สามารถแวะเข้ามาได้ครับ เพราะที่นี่มีบริการล่องเรือข้ามเกาะโบราเคย์ตลอด หรือจะนอนอาบแดดบนชายหาดก็ฟินไปอีกแบบ

พิกัดแนะนำ : มัลดีฟส์

เที่ยวไหนดีต่างประเทศ
อยากจะไปอาบแดดชายหาดทั้งที แต่ไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวไหนดีต่างประเทศ ก็ต้องมาที่ทะเลสวยน้ำใสบน “เกาะมัลดีฟล์” สิครับ ถึงแม้จะเป็นเพียงแค่เกาะเล็กๆ บนมหาสมุทรอินเดีย แต่ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ อย่างท้องทะเล สัตว์ใต้น้ำ และปะการัง จึงทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ว่ายน้ำ ดำน้ำ ตกปลา หรือพายเรือเเคนู ก็สนุกไม่แพ้กัน หรือใครที่อยากจะสัมผัสธรรมชาติโดยตรง แนะนำให้นั่งเรือไปยังรีสอร์ใจกลางทะเลเลยครับ จะมีที่พักติดกับทะเลให้คุณเลือกหลายหลัง เพียงแค่ก้าวขาออกมาจากห้อง ก็กระโดดลงน้ำได้เลย แต่อย่าลืมจองล่วงหน้ากันด้วยนะ เพราะทางที่พักจะได้จัดเตรียมห้องว่าง อาหาร และกิจกรรมทัวร์ให้กับคุณ

6. สายเที่ยว-สวนสนุก

พอเราพูดถึงสวนสนุก ก็จะทำให้เรานึกถึง เหล่าตัวการ์ตูนน่ารักๆ ตามคาแรคเตอร์ที่รู้จักทั่วโลก และเครื่องเล่นแต่ละโซนให้เราเลือกเล่นกัน เพียงแค่คิดก็อยากจะชวนเพื่อนๆ หรือครอบครัวก้าวขาเข้าไปแล้วใช่ไหม โดยเฉพาะสายเที่ยวสวนสนุกอย่างคุณ เชื่อว่าวันเดียวไม่พอแน่นอน! หากคุณอยากให้ทริปครั้งนี้ของคุณสนุกเต็มที่ แล้วไม่เสียเวลา ก็ต้องหาพิกัดเจ๋งๆ โดนๆ กันด้วยนะ มันจะช่วยพาคุณไปยังดินแดนในฝันที่คุณต้องการ

พิกัดแนะนำ : ญี่ปุ่น

เที่ยวไหนดีต่างประเทศ
เตรียมไปสัมผัส “สวนสนุกโตเกียวดิสนีย์แลนด์” ประเทศญี่ปุ่นกันเถอะ แดนมหัศจรรย์แห่งโลกจินตนาการเด็กๆ และเหล่าวัยรุ่นให้เข้ามาท้าทาย โดยที่นี่จะออกแบบเครื่องเล่นสไตล์การ์ตูนดิสนีย์แบบคลาสสิคอย่างบ้านมิกกี้เม้าส์ เรือเป็ดโดนัลดั๊ก เครื่องเล่นรถไฟเหาะ และปราสาทซินเดอเรลล่า พร้อมการแสดงโชว์ของตัวการ์ตูนดิสนีย์ เช่น  Toy Story , Cinderella , Mickey Mouse, Donald Duck และเหล่าเเฟนตาซีต่างๆ ที่ส่งเสียงร้องเพลงกันอย่างคึกคัก สามารถเลือกเล่นตามแผนที่แนะนำได้เลยครับ จะมีโซนกิจกรรมสนุกๆ ให้เลือกเล่นเพลินตลอดทั้งวัน
อ่านเพิ่มเติม : เที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี? กับ 9 เมืองน่าเที่ยวที่ต้องห้ามพลาด

พิกัดแนะนำ : จีน

เที่ยวไหนดีต่างประเทศ
เปิดโลกกว้างที่เที่ยวใกล้ไทย ไปยังประเทศจีน พบกับสวนสนุก เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ ที่ตื่นตาใจของเหล่าเด็กๆ และวัยรุ่นเป็นอย่างมาก ภายในจะแบ่งแยกเป็นโซนให้ถ่ายรูปตามปราสาทดิสนีย์แลนด์ ขอบอกเลยว่า อลังการสุดๆ เพราะจะมีตัวการ์ตูนของดิสนีย์มาปรากฎตัวด้วย หรือถ้าใครชอบท้าทายหน่อยก็ไปที่เครื่องเล่นกันเลย แนะนำให้ลองเล่นรถไฟเหาะของ TRON Lightcycle Power Run จะให้เรานั่งมอบราวกับนั่งมอไซค์ แล้วพุ่งไปตามรางสลับแสงสีเหมือนอยู่ในโลกอนาคต พอตกดึกก็จะมีกิจกรรมโชว์พลุที่บริเวณปราสาทให้เยี่ยมชมอีกด้วย

7. สายเที่ยว-ตระเวนราตรี

ใครเป็นสายเที่ยวกลางคืนกันบ้าง ยกมือหน่อย!! จะปล่อยให้เสียเวลาเปล่าทำไมครับ เรามาปลุกสีสันให้กับชีวิตกันเถอะ หาแหล่งท่องเที่ยวของคนในเมืองที่ไม่อยากเข้านอนแต่หัวค่ำ หรือเยี่ยมชมแสง สี เสียงข้างทาง ก็สนุกไม่แพ้กัน โดยเฉพาะคนที่หลงรักในเสียงเพลง และปาร์ตี้กับเพื่อนๆ ก็ลองหาพิกัดยามค่ำคืนที่เหมาะสำหรับคุณนะครับ ความสนุกกำลังรอคุณอยู่!

พิกัดแนะนำ : มาเก๊า

เที่ยวไหนดีต่างประเทศ
พาไปเที่ยวมาเก๊ายามค่ำคืนกันเถอะ สถานที่เที่ยวบันเทิงยอดฮิตอันดับต้นๆ และโด่งดังที่สุดในเอเชีย คุณจะเห็นตึกรูปทรงตึกแปลกๆ ที่ประดับด้วยแสงไฟระยิบระยับสุดอลังการ สามารถถ่ายรูปวิวตึกด้านนอกแบบพาโรนามาเลย หากเดินเข้ามาภายในตึกก็จะเปิดโชว์การแสดง และชมสิ่งของที่หาได้ยาก อย่างเช่น รูปปั้น รูปวาด และงานฝีมือ เป็นต้น แล้วไม่เพียงแค่นั้นทางร้านอาหารตามโซนต่างๆ ก็จะมีบริการอาหารไทย อาหารจีน หรืออาหารฝรั่ง พร้อมกับนั่งฟังดนตรีสดยามค่ำคืนอีกด้วย คนที่เป็นสายตะเวนราตรีต้องลองไปสักครั้ง

พิกัดแนะนำ : เกาหลีใต้

เที่ยวไหนดีต่างประเทศ
อันนี้เหมาะกับสายดริ้งค์เที่ยวเอเชีย ชอบฟังเพลงยามค่ำคืนครับ ตามพิกัด “ย่านกังนัม” ประเทศเกาหลีใต้ แหล่งท่องเที่ยวเอเชียสุดยอดฮิตของคนไทย โดยที่นี่จะเป็นจุดศูนย์กลางอาหารชื่อดัง สถานบันเทิง และร้านค้าขนาดใหญ่ สามารถพาเพื่อนๆ หรือคนรักมาเปิดหูเปิดตากันได้สบาย แต่อาจจะต้องเตรียมกระเป๋าตังค์เยอะหน่อย เพราะเขาจะเปิดแหล่งช้อปปิ้ง และร้านอาหารอร่อยๆ สไตล์เกาหลีตลอดทาง ก็อาจจะแวะเพลินกันได้
อ่านเพิ่มเติม : 4 วิธีการผ่านตม. เกาหลี ฉบับ Easy ไม่ต้องกลัวถูกส่งกลับไทย!

8. สายเที่ยว-เดินป่า ปืนเขา

ถ้าคุณหลงรักการผจญภัย ชอบสะพายเป้เดินป่า เดินเขา หรือเที่ยวชมอุทยาน ก็ต้องแวะพักกางเต้นท์ชมวิวกันสักหน่อย แม้จะต้องใช้เวลาในการเดินทาง แต่แลกมาด้วยประสบการณ์ใหม่ที่หาได้ยาก และความท้าทายสักครั้งในชีวิต ก็ถือว่าคุ้มค่าครับ นอกจากนี้ถ้าคุณพิชิตยอดเขาหรือเดินป่าสำเร็จ คุณก็จะชนะใจตัวเองด้วย

พิกัดแนะนำ : บาหลี

เที่ยวไหนดีต่างประเทศ
เมื่อนึกถึงการเดินป่า เดินเขาตามโซนพิกัดเที่ยวเอเชีย ก็คงไม่มีอะไรดีไปกว่า “บาหลี” ประเทศอินโดนีเซียแล้วล่ะ เส้นทางเที่ยวใกล้ไทย ธรรมชาติอันงดงามที่เต็มไปด้วยผืนป่าและภูเขา ไม่ว่าใครต่างก็หลงรัก หากคุณเป็นสายนี้ก็ต้องแวะเข้ามาชมภูเขาไฟรินจานี (Mount Rinjani)  ที่อยู่ใกล้ๆ เกาะบาหลีกันเลย คุณจะได้เต็มอิ่มกับทิวทัศน์ด้านบนแน่นอน หรือถ้าคุณเหนื่อยกับการเดินทาง ก็สามารถตั้งแคมป์ เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าได้เช่นกัน จะมีทางทัวร์คอยให้บริการพาขึ้นไปยังยอดเขาครับ

พิกัดแนะนำ : จอร์เจีย

เที่ยวไหนดีต่างประเทศ
ปลายสุดขอบทวีปเอเชีย ดินแดนแห่งเทือกเขาที่คุณต้องลองไปสักครั้ง นั่นก็คือ ประเทศจอร์เจีย ด้วยลักษณะที่มีภูเขาสูงใหญ่ และเทือกเขากระจายตัวจำนวนมาก จึงอยากให้คุณเข้ามาที่เมืองคาสเบกิ เมืองเล็กๆ ที่ตั้งอยู่กรุงทบิลิซี เพื่อเดินทางขึ้นสู่เทือกเขาคอเคซัส คุณจะได้เห็นวิวธรรมชาติรอบๆ บริเวณ โดยมีเส้นทางเดินเขาสลับกับหุบเขาอันงดงาม กลายเป็นสวรรค์ของนักเดินเขาเลยครับ ยิ่งใครที่ชอบบรรยากาศฟีลยุโรป แล้วไม่อยากขอวีซ่าเชงเก้น รับรองว่าที่นี่ตอบโจทย์ได้ดีเลยล่ะ 
หรือถ้ายังไม่เต็มอิ่มกับการเดินเขา!! อ่านบทความ 10 พิกัดเดินเขาสุดอลังการ ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปให้ได้!! ทีมงานแฟรงค์เขียนไว้แล้วครับ

9. สายเที่ยว-โรดทริป

บางครั้งการขับรถของคุณ อาจจะไม่ได้ไปถึงเพียงแค่ปลายทางอย่างเดียว แต่คุณอาจต้องการเปิดโลกใหม่ให้กับตัวเองด้วย นั่นก็หมายความว่า คุณเป็นนักท่องเที่ยวสายโรดทริปที่รักการผจญภัย หรือออกเดินทางด้วยตัวเองครับ พอลองนึกภาพแล้ว เส้นทางก็จะเหมือนกับฉากขับรถในภาพยนต์ต่างประเทศ แบบอยากจอดรถพักที่ไหนก็ทำได้ เชื่อว่าคุณจะต้องตื่นตาตื่นใจกับวิวสวยๆ ข้างทางอีกเพียบ

พิกัดแนะนำ : มองโกเลีย

เที่ยวไหนดีต่างประเทศ
ใครที่เป็นนักท่องเที่ยวสายโรดทริป แล้วไม่รู้ว่าต้องขับรถเที่ยวไหนดีต่างประเทศ แนะนำให้เข้ามาสำรวจเส้นทางธรรมชาติที่ “มองโกเลีย” กันก่อน รับรองว่าคุณจะได้ตื่นตาตื่นใจแน่นอน เนื่องจากประเทศนี้มีถนนลาดยางเพียงเล็กน้อย เหมาะกับคนที่ชอบใช้รถตะลุยบนพื้นหญ้าและพื้นทราย เพื่อเยี่ยมชมวิวทิวทัศน์เป็นหลัก นอกจากนี้คุณก็จะได้เห็นวิถิชีวิตของคนพื้นเมืองทำอาชีพเลี้ยงสัตว์ โดยเฉพาะอูฐที่เป็นเอกลักษณ์ของชนเผ่ามองโกเลียครับ หรือถ้าใครอยากสัมผัสเส้นทางที่ท้าทายมากขึ้น ก็สามารถมุ่งหน้าไปยัง “ทะเลทรายโกบี” ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก พาคุณไปสู่เส้นทาง off road ตลอดทาง ส่วนบริเวณนั้นก็จะมีหมู่บ้านเล็กๆ อยู่กลางทะเลทราย ให้คุณจอดรถแวะพักกันได้

พิกัดแนะนำ : ตุรกี

เที่ยวไหนดีต่างประเทศ
เปิดพิกัดอีกหนึ่งเส้นทาง ของสายโรดทริปที่ประเทศตุรกี หรือเรียกกันติดปากว่า “ดินแดนสองทวีป” ที่ตั้งอยู่ทั้งในทวีปเอเชียและทวีปยุโรป เราจะพาคุณขับรถไปยังเส้นทางในเมืองอิสตันบูลและคัปปาโดเกีย คุณจะได้เห็นบ้านเมืองสวยๆ สไตล์ยุโรป ตลอดจนเห็นวิวธรรมชาติและปราสาทหินข้างทาง แต่ถนนบางสายที่ติดกับภูเขาอาจจะแคบเล็กน้อยนะครับ แล้วแบบนี้เราต้องเที่ยวตุรกีอย่างไรให้สนุกและปลอดภัยล่ะ แนะนำให้คุณใช้บริการเช่ารถเฉพาะ พร้อมกับศึกษาเส้นทางให้ดีก่อนออกเดินทางครับ

10. สายเที่ยว-ประวัติศาสตร์

มาถึงสายเที่ยวประวัติศาสตร์กันบ้าง ก็ต้องพากันไปย้อนอดีตที่สำคัญของโลกหลายร้อย-พันปี ที่เหลือร่องรอยให้คุณออกไปสัมผัสกับของจริง แล้วหาคำตอบด้วยตัวเอง จึงเหมาะกับนักเดินทางที่ชื่นชอบเรื่องราวประวัติศาสตร์เป็นหลัก อย่างเช่น เที่ยวชมโบราณสถาน โบราณวัตถุ โครงกระดูก สิ่งของเครื่องใช้ ภาพวาดตามผนังหรือสิ่งของต่างๆ นั่นเอง

พิกัดแนะนำ : จีน

เที่ยวไหนดีต่างประเทศ
ถ้าพูดถึงแหล่งประวัติศาสตร์ ต้องเที่ยวไหนดีต่างประเทศ ก็คงหนีไม่พ้นประเทศจีนแน่นอนครับ เพราะเต็มไปด้วยแหล่งอารยธรรมโบราณที่มีชื่อเสียงทั่วโลก รู้จักกันในนามของ “กำแพงเมืองจีน” หนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลางที่เกิดจากฝีมือมนุษย์เกือบล้านคน โดยสร้างกำแพงยาวถึง 6,700 กิโลเมตรครับ อีกทั้งตรงบริเวณนั้นยังเป็นหลุมศพที่ยาวที่สุดในโลกด้วย หากคุณยังเที่ยวไม่เต็มอิ่มก็สามารถเดินทางไปสำรวจประวัติศาสตร์ต่อได้ที่ “สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ (The Terracotta Warriors)” ที่มีรูปปั้นดินเผาของทหาร ข้าราชบริพาร นางสนม และม้าจำนวนมาก รวมถึงเป็นดินแดนสุสานของจิ๋นซีฮ่องเต้อีกด้วย ไม่ว่าใครเห็นต่างก็ต้องตะลึงกันเลยทีเดียว

พิกัดแนะนำ : อียิปต์

เที่ยวไหนดีต่างประเทศ
หากคุณเชื่อเรื่องประวัติศาสตร์ พลาดประเทศนี้ไม่ได้เลยครับ นั่นก็คือ “อียิปต์” แหล่งรวบรวมเรื่องราวสำคัญของโลกในยุคก่อน 2000 ปีเลยก็ว่าได้ เราจะขอพาคุณไปยัง “พีระมิดแห่งเมืองกีซา” ที่มีลักษณะเป็นรูปกรวยเหลี่ยมใช้เพื่อเก็บมัมมี่หรือพระศพของฟาโรห์สมัยนั้น ส่วนบริเวณภายในก็จะเป็นภาพสลักเรื่องราวต่างๆ ของสุสาน อีกทั้งคุณยังพบกับ “มหาสฟิงซ์” หินสลักขนาดใหญ่ แห่งทะเลทรายอียิปต์คอยเฝ้าอยู่ด้านหน้าพีระมิดอีกด้วย ก็สามารถเดินทางมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันได้
เป็นยังไงบ้างครับ กับประเทศน่าเที่ยวในเอเชีย? ถ้าคุณรู้สไตล์การสายเที่ยวของตัวเอง มันก็จะช่วยพาคุณไปยังดินแดนที่คุณต้องการ ทำให้คุณได้พบกับประสบการณ์ใหม่ๆ สักครั้งในชีวิต ถึงแม้ว่าบางครั้งเราอาจจะต้องออกผจญภัยในต่างแดน แต่ก็ไม่ต้องกังวลไปนะครับ เพราะประกันการเดินทางกับ frank.co.th จะคอยคุ้มครองคุณตลอดระยะเวลา ไม่ว่าจะคุณจะเป็นนักท่องเที่ยวสายไหนก็ตาม หมดห่วงไปได้เลย ราคาเริ่มต้นเพียงแค่หลักร้อย แต่คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลหลักแสน ก็ถือว่าคุ้มค่ามากๆ เลยล่ะ เอาเป็นว่า !! สายไหนก็ต้องมีประกันเดินทางเอาไว้ครับ
 
ประกันการเดินทาง

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.